26/4/13

Sáu cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội bị thương khi thi hành công vụ


7 giờ 30 phút sáng 5-1, tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) trong khi đoàn công tác của huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế thu hồi 30 ha đất đầm của Ðoàn Văn Vươn, sinh năm 1960, tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Vươn cùng một số người trong nhà đã chống trả quyết liệt bằng mìn tự tạo và súng hoa cải.
Trong quá trình cưỡng chế, một tổ công tác tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ làm hai chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng bị bất tỉnh.
Cơ quan chức năng đã yêu cầu Vươn chấp hành lệnh cưỡng chế, nhưng Vươn cùng người nhà vẫn cố thủ trong nhà, dùng súng hoa cải bắn lại lực lượng chức năng, làm sáu cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội bị thương. Sau đó, Vươn cùng người nhà bỏ trốn trong khu vực rừng phòng hộ gần đó.
Hai cán bộ, chiến sĩ bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Ðức (Hà Nội) và Bệnh viện Mắt Trung ương cứu chữa; bốn người khác đang được cứu chữa tại Hải Phòng.
Theo UBND huyện Tiên Lãng, trước đây, Ðoàn Văn Vươn trúng thầu thuê diện tích đất hơn 30 ha bãi bồi tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang để nuôi trồng thủy sản và trồng cây ăn quả. Ðến nay, thời gian thuê đã hết hạn từ lâu và đã nhiều năm qua, Vươn không thực hiện nghĩa vụ cho ngân sách. Huyện Tiên Lãng đã quyết định thu hồi lại diện tích trên.
Hiện, các lực lượng đang khẩn trương tiến hành truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Theo Nhan Dan Newspaper

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved