30/4/13

Chiến thắng lịch sử , 38 năm nhìn lại!

Tác Giả : Hồng Đăng


Chiến tranh đã lùi xa nhưng những dư âm của nó vẫn không thể xóa nhòa được trong ký ức của những con người Việt Nam.  Dù cho có không muốn nhắc đến thì nó cũng là một phần của quá khứ. Một quá khứ nhiều đau thương mất mát nhưng cũng rất hào hùng vĩ đại. Cái hào hùng vĩ đại đó thể hiện ở những chiến thắng lịch sử của cả dân tộc như chiến thắng lịch sử 30/4/1975.

Chiến thắng lịch sử , 38 năm nhìn lại!

Xe tăng quân giải phóng tiến vào dinh độc lập(trưa ngày 30-4-1975). (Ảnh: Tư liệu)

          Chiến thắng 30/4 là chiến thắng của cả dân tộc Việt Nam. Nó là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc có thể đánh tan mọi kẻ thù xâm lược. Một đất nước Việt Nam khi đó còn nghèo khó, kém phát triển, đất không rộng, người không đông nhưng biết đoàn kết muôn người như một thì hoàn toàn có thể đánh bại được kẻ thù hùng mạnh như đế quốc Mỹ. Đó có thể coi là một chiến thắng của truyền thống văn hóa yêu nước đáng tựu dào của dân tộc!

Chiến thắng lịch sử , 38 năm nhìn lại!

              Đoàn xe của Quân giải phóng diễu hành trên đường phố Sài Gòn trong niềm vui mừng của người dân. (Ảnh: Tư liệu)

Chiến thắng lịch sử , 38 năm nhìn lại!

Người dân ăn mừng chiến thắng….

Chiến thắng 30/4 - một chiến thắng không thể không kể đến sự  lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng và Bác Hồ . Bằng những chiến thuật hợp lý, áp dụng đúng lúc, đúng thời điểm, vận dụng được sức mạnh toàn dân tộc và bên cạnh đó tận dụng được sự ủng hộ của bạn bè thế giới, các nước Xã hội chủ nghĩa anh em và nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới , Đảng và Bác Hồ đã đưa dân tộc ta đi đến độc lập, thống  nhất đất nước sau hơn 30 năm đấu tranh sương máu kể từ thắng lợi năm 1945.
Đối với mỗi người Việt Nam giờ đây chiến tranh đã qua đi nhưng ngày 30/4 luôn được coi là một ngày đặc biệt trọng đại đối với cả dân tộc. Đó là ngày mà chiến tranh dần trôi vào quên lãng , hòa bình, tự do , độc lập trên toàn đất nước Việt Nam. Ngày của hòa hợp dân tộc, từng gia đình, dân tộc, không phân biệt bắc nam, mọi người đều cùng nhìn về một hướng, cùng chung tay xây dựng một đất nước đàng hoàng tươi đẹp hơn.
Chiến tranh đã lùi xa. Sau 38 năm từ hoang tàn đổ nát, từ nền kinh tế kém phát triển vì chiến tranh liên miên, không những thế chúng ta còn phải gánh chịu những khó khăn to lớn do Mỹ và phương Tây bào vây cấm vận, Việt Nam đã vươn mình trỗi dậy đạt được những thành tựu to lớn. Nhất là từ năm 1986 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân ta đã tiến hành công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nền kinh tế đất nước tiên tục tăng trưởng cao nhiều năm liền. Nước ta đã vượt ra khỏi đói nghèo và có sự ổn định về chính trị, an ninh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được từng bước cải thiện. Toàn dân xây dựng và phát triển đất nước độc lập tự chủ và hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Cứ những ngày 30 tháng 4 là cả nước lại hừng hực khí thế như sống lại quá khứ hào hùng của chiến thắng lịch sử. Tinh thần đó như động lực thúc đẩy chúng ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giành được chính quyền đã khó, nhưng giữ được chính quyền lại càng khó hơn nhiều. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước vẫn luôn lăm le và thực hiện các hành động phá hoại công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ta. Đất nước ta đang trong qua trình hội nhập, thay da đổi thịt từng ngày, đổi mới theo định hướng đi lên con đường xã hội chủ nghĩa. Đứng trước những thời cơ, thuận lợi cũng như những thách thức mới của tình hình thế giới, nếu ta không giữ vững được bản lĩnh chính trị, không đoàn kết nhất trí thì rất khó giữu vững được nền độc lập tự do mà chúng ta đã phải đổi biết bao xương máu mới giành được. Giữ vững bản lĩnh chính trị và kiên định với con đường chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn mới có thể đưa đất nước ta đến thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những hi sinh của cha anh đi trước.


BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved