26/4/13

Tình cảnh nguy kịch của người đàn ông bị nứt rạn hộp sọ


(Dân trí) – Chồng bị tai nạn ngã dàn giáo, đầu đập vào vào khối bê tông khiến hộp sọ bị nứt rạn và trong trạng thái hôn mê. Bản thân người vợ vừa trải qua ca phẫu thuật gãy cột sống và xương cạn cách đây không lâu.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Đặng Thị Nguyệt (sinh năm 1971), ở xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định hiện đang có chồng cấp cứu tại khoa Hồi tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.
Vào thăm chồng chị là anh Lê Văn Hà, chúng tôi đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người đàn ông phải đeo ống thở, nằm bất tỉnh, bên cạnh là tiếng khóc dấm dứt của người vợ tội nghiệp. Không biết làm gì để cứu chồng lúc này nhưng chị sợ lắm cái ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết của chồng; sợ anh cứ nhắm mắt hoài như thế không mở ra được nữa.

Tình cảnh nguy kịch của người đàn ông bị nứt rạn hộp sọ
Chăm vợ đi viện vừa xong, bản thân anh Hà lại bị tai nạn kinh hoàng
 
Giọng mếu máo, lạc đi chị cho hay: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có công ăn việc làm nên chồng chị ngày ngày đi làm thợ xây để kiếm đủ cái ăn cho cả nhà. Không may cách đây ít hôm trong lúc đang xây, anh Hà trượt chân bị ngã giàn giáo, đầu đập vào khối bê tông dẫn đến tình trạng tụ máu trong nên phải mổ khẩn cấp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho đến nay vẫn bất tỉnh.
Càng nguy nan hơn nữa khi chúng tôi được biết cách đây gần 1 năm, chị Nguyệt bị ngã khi đang đi phu hồ dẫn đến gãy xương sống và xương cạn háng nên phải cấp cứu tại bệnh viện. Gia cảnh quá bần cùng nghèo khó, lúc chị Nguyệt nằm viện cấp cứu, anh Hà phải chạy vạy vay mượn gần 100 triệu để lo tiền viện phí.
Chị Nguyệt vừa được xuất viện cách đây ít lâu, vợ chồng chưa kịp vui niềm ngày đoàn tụ thì anh Hà lại xảy ra chuyện. Quá bất ngờ và hẫng hụt, người vợ tội nghiệp cả ngày với gương mặt thất thần “cắt không còn một giọt máu” khiến ai cũng lo lắng và xót lòng. Anh Lê Văn Hải, anh trai của anh Hà ngậm ngùi: “Năm trước là vợ nó nằm viện, một mình nó vừa lo cho các con, vừa một tay chăm vợ. Giờ vợ vừa xuất viện lại gặp nạn như thế này, thật lòng không biết nói như thế nào nữa, nhưng kiệt quệ quá không biết hỏi vay tiền ai nữa để chú ấy được chữa trị tiếp”.

Tình cảnh nguy kịch của người đàn ông bị nứt rạn hộp sọ
Chị Nguyệt tự trách bản thân mình không làm gì được để giúp chồng
 
Trao đổi với bác sỹ Lê Đức Thịnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định được biết: “Bệnh nhân Lê Văn Hà nhập viện trong tình trạng hôn mê, hộp sọ bị nứt sau khi ngã từ độ cao 3m xuống. Do có nhiều máu tụ trong não nên bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, tuy nhiên hiện tại còn có máu đông dập nát nhỏ vẫn còn nằm lại. Tình cảnh của bệnh nhân bây giờ vẫn khá nguy kịch. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân lại khá khó khăn, hơn nữa lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí rất đắt đỏ, trung bình mỗi ngày điều trị cho anh Hà chi phí là gần 2 triệu đồng”.
Biết tình cảnh gia cảnh nhà chị quá khó khăn, nên UBND xã Nam Hoa phải đứng ra kêu gọi người dân trong xã mỗi người một ít góp lòng hảo tâm. Nhưng bà con lối xóm không phải ai cũng có nên chỉ huy động được gần 5 triệu đồng.
Nhìn anh Hà đầu quần băng, bên cạnh là hàng loạt ống hỗ trợ điều trị nằm mê man bất tỉnh, đâu biết rằng người vợ mình ngồi cạnh những giọt nước mắt ứa ra, chúng tôi cũng không khỏi xót xa. Chị Nguyệt thi thoảng lại cất lời: “Anh ơi, anh tỉnh dậy đi. Anh mà chết thì mẹ con em sống ra sao nữa..”. Hiện tại anh Hà đang thở bằng máy hỗ trợ, tất cả mọi sinh hoạt ăn uống đều phải qua ống máy.

Tình cảnh nguy kịch của người đàn ông bị nứt rạn hộp sọ

Tình cảnh nguy kịch của anh Hà khiến mọi người đều lo lắng
 
Nghẹn ngào trong dòng nước mắt chị Nguyệt cho biết: “Giờ những gì đáng giá thì đã bán hết từ lúc chữa trị cho tôi rồi, vay mượn khắp mọi nơi có thể rồi nhưng chi phí điều trị quá cao. Tôi thật vô dụng khi không làm gì được cho chồng mình. Mọi người làm ơn cứu chồng tôi với!..”.
 
Người phụ nữ gương mặt khắc khổ, hai mắt sưng húp vì bao đêm khóc thương chồng. Rồi cả khoản nợ cả trăm triệu, tiền viện phí lo cho chồng vẫn đang treo lơ lửng trên đầu…
 
 
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 975: Chị Đặng Thị Nguyệt (vợ của bệnh nhân Lê Văn Hà) ở xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định
 
ĐT: 01675.797.084
 
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 

Theo Dân Trí

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved