26/4/13

Thiếu 50 triệu đồng, cô bé “mồ côi” đứng trước nguy cơ mất mạng


(Dân trí) -Bị hở van hai lá bẩm sinh dẫn đến tình trạng suy tim nặng, tính mạng của cô bé Lê Thị Thanh hết sức nguy kịch. Được chỉ định tiến hành mổ sớm nhưng ngặt một nỗi đến 1 triệu đồng đi làm xét nghiệm cũng không có nổi, huống chi đến mấy chục triệu đồng.

Có bố, có mẹ nhưng với tôi cô bé Lê Thị Thanh chẳng khác nào phận “mồ côi” khi chỉ có một mình chiến đấu với tử thần để giành giật lại sự sống mong manh. 12 tuổi thì em có đến tận 9 năm phải sống một mình với bà nội già yếu vì lí do bố mẹ đường ai nấy đi và đều đã có gia đình riêng. Đi chăm con trên viện, anh Lê Trường Yên vụng về ngay trong cả cách gọt một quả cam, giọng trầm buồn và giọt nước mắt ân hận muộn màng cho biết:
“Con tôi mắc bệnh tim bẩm sinh mà tôi cũng không để ý, phần vì tôi đã có gia đình riêng nên không gần con để chăm sóc, phần vì hoàn cảnh nghèo khó chỉ nghĩ đến đi làm kiếm cái ăn nên cũng chẳng bao giờ để ý và nghĩ đến việc đi viện. Bây giờ thì nó thành ra nặng như thế này rồi…”

Thiếu 50 triệu đồng, cô bé “mồ côi” đứng trước nguy cơ mất mạng

Không lo được cho con, anh Yên chỉ biết khóc trong những giọt nước mắt ân hận
 
Dứt lời anh lấy tay quệt ngang dòng nước mắt, một nỗi ăn năn hối lỗi với con vì mê mải với hạnh phúc riêng mà vô tình “quên” đi con bé nhưng một phần cũng vì bất lực, nghèo khó đến cùng kiệt nên không lo nổi cho con.
 
Được chuyển từ bệnh viện Nhi TW sang khoa Tim mạch lồng ngực của bệnh viện hữu nghị Việt Đức, bé Thanh được chẩn đoán hở van hai lá bẩm sinh dẫn đến tình trạng suy tim nặng phải tiến hành mổ gấp và cuộc mổ cũng được dự đoán sẽ diễn ra hết sức phức tạp để sửa van. Tuy nhiên khả năng nếu van tim đã hỏng thì phải thay van mới hoàn toàn để thay thế. Quá trình hậu phẫu cũng sẽ nặng và tốn kém vì khả năng điều trị dài ngày. Còn nếu bệnh nhân không tiến hành mổ sẽ nguy kịch đến tính mạng. Dự tính ban đầu ca mổ sẽ hết từ 50 - 70 triệu đồng  - PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch lồng ngực, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho hay.

Thiếu 50 triệu đồng, cô bé “mồ côi” đứng trước nguy cơ mất mạng

Bị hở van hai lá bẩm sinh dẫn đến tình trạng suy tim nặng phải tiến hành mổ gấp nhưng em không biết bấu víu vào ai
 
Trên giường bệnh, gần như lúc nào đôi mắt em cũng nhắm nghiền với máy trợ thở. Cả cơ thể gầy rộc chỉ còn da bọc xương, em chỉ khẽ gật đầu khi tôi hỏi: “Em đau nhiều không?” rồi lại thiếp đi nặng nề trong từng cơn thở. Nhìn con gái, anh Yên không chịu được nỗi đau này nên liên tục quay mặt ra phía cửa sổ khóc. Không có nổi một đồng cho con, tiền xét nghiệm hết 1 triệu cũng là của bác sĩ phải cho, mẹ của Thanh theo lời kể của anh Yên thì: “Không có tin tức gì cả”. Chỉ có mình đứa con tội nghiệp là đang từng giây, từng phút khao khát được sống và muốn sống dù “mẹ không có mặt, bố chẳng có gì cho”.

Thiếu 50 triệu đồng, cô bé “mồ côi” đứng trước nguy cơ mất mạng

Không có mẹ bên cạnh, bố lại trong tình trạng 'không một đồng dính túi" tính mạng của cô bé Thanh đang bị đe dọa từng ngày
 
Nói chuyện với chúng tôi, điều dưỡng trưởng khoa Tim mạch lồng ngực Nguyễn Xuân Vinh không khỏi xót xa: Hoàn cảnh của cô bé vô cùng đáng thương và tội nghiệp khiến những bác sĩ trong khoa cũng hết sức lo lắng. Bây giờ cần phải tiến hành mổ cho em càng sớm càng tốt mà gia đình đến một đồng cũng không có. Thật lòng chỉ tội nghiệp con bé, nó chẳng có tội tình gì cả, chỉ vì bố mẹ nghèo quá và ai cũng đã có hạnh phúc riêng nên không thể dồn tâm vào lo trọn vẹn cho con.
 
Hiện tại tình trạng của cô bé Thanh đang vô cùng nguy kịch nhưng em lại không biết cầu cứu ai. Cả ngày chiếc máy thở cứ đều đều hoạt động và việc duy nhất em có thể nhận biết được đó là những cái lắc, gật đầu khi bác sĩ hỏi. Không còn cách nào khác, anh Yên đã có lúc nghĩ đến việc phải xin con về nhưng điều đó đồng nghĩa với việc cướp đi sinh mạng của con nên anh lại không nỡ.

Thiếu 50 triệu đồng, cô bé “mồ côi” đứng trước nguy cơ mất mạng

Cả ngày hiếm hoi lắm em mới được bỏ ống thở nhưng đôi mắt mờ đục và dáng nằm tội nghiệp như suốt 9 năm qua em chỉ có một mình
 
Một ngày, hai ngày trôi qua, trên giường bệnh cô bé Thanh vẫn phải một mình chờ đợi nhưng bản thân tôi sợ, sợ lắm cái thời điểm em không chờ được nữa bởi niềm tin ấy đang phải kéo dài quá lâu. Đôi mắt mờ đục rồi vì 9 năm không có cha mẹ và cả cái cơ thể ấy đang kiệt quệ từng ngày vì không có ai bên cạnh… Nhìn cái dáng nằm của em, mắt tôi cũng nhòe đi và cay cay nơi sống mũi, cuộc đời đã không cho em có được 1 gia đình trọn vẹn, xin đừng cướp đi mạng sống của em.
 
 
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 976: Anh Lê Trường Yên (Thôn Đồng Tâm, xã Kỳ Ninh, huyện Kì Anh, tỉnh Hà Tĩnh), hiện tại anh Yên đang chăm sóc con gái tại khoa Tim mạch lồng ngực của bệnh viện Việt Đức
 
Số ĐT: 098.770.7691
 
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 

Phạm Oanh (Báo Dân Trí)

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved