26/4/13

Khởi tố bốn kẻ dùng súng bắn bị thương sáu công an, bộ đội về tội giết người


NDĐT-Ngày 11-1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã quyết định khởi tố bị can đối với: Đoàn Văn Quý, sinh năm 1966; Đoàn Văn Vươn, sinh năm 1963; Đoàn Văn Sịnh, sinh năm 1957 và Đoàn Văn Vệ, sinh năm 1974 về tội giết người, theo Điều 93 Bộ Luật Hình sự và tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục điều tra.

Khởi tố bị can đối với Phạm Thị Báu (tức Hiền), sinh năm 1982 và Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1970 về tội chống người thi hành công vụ, qui định tại Điều 257 Bộ Luật Hình sự. Áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm hai đối tượng trên đi khỏi nơi cư trú.
Cơ quan điều tra tiếp tục kêu gọi các đối tượng Đoàn Văn Thoại, sinh năm 1970 và Phạm Văn Thái, sinh năm 1977 ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng.
Như Báo Nhân Dân điện tử đã đưa tin, sáng 5-1, đoàn công tác của huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế thu hồi 38,5 ha đất đầm của Đoàn Văn Vươn, sinh năm 1963, tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Đoàn Văn Vươn và những người trên (đều là người thân trong gia đình) đã tổ chức chống đối việc cưỡng chế.
Nguy hiểm hơn, gia đình Vươn đã đặt mìn tự chế và dùng súng hoa cải bắn vào lực lượng tiến hành cưỡng chế làm bốn cán bộ, chiến sĩ công an và hai bộ đội bị thương. Sau khi gây án, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Thoại, Phạm Văn Thái đã bỏ trốn.
Được vận động, Đoàn Văn Quí đã ra cơ quan công an đầu thú. Qua đấu tranh, chiều 10-1, Quý đã khai nhận nơi giấu súng gây án.
Ngay sau đó, công an đã thu được hai khẩu súng giấu bên bờ đê thuộc thôn Đồng Xuân, xã Thuỵ Trường, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Đây chính là vũ khí mà các đối tượng đã sử dụng bắn vào tổ công tác cưỡng chế thu hồi đất sáng 5-1.
Công an Hải Phòng tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Nhan Dan Newspaper

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved