21/1/14

ĐÁNG BÁO ĐỘNG: “LỢI ÍCH NHÓM”

[Mực Tàu] - Trong giai đoạn như hiện nay, xã hội xuất hiện cái gọi là “LỢI ÍCH NHÓM”. “LỢI ÍCH NHÓM” được hiểu là những người có cùng chung một lợi ích hoặc lợi ích của những người đó tồn tại theo kiểu “cộng sinh”. Và để bảo vệ quyền lợi đó, những nhóm lợi ích có những hành vi xấu gây tổn hại đến xã hội. Đây là một điều kiện để tạo ra nguy cơ mất nước. “LỢI ÍCH NHÓM” đang là những vấn đề gây bức xúc rất nhiều trong xã hội hiện nay. Cần phải làm rõ “LỢI ÍCH NHÓM” để "tìm ra những ký sinh trùng hủy hoại xã hội"...



Ngày càng nhiều có các vụ án tham nhũng đều có một đặc điểm chung là các đối tượng, dù chỉ giữ vị trí bình thường trong ngân hàng hay một cơ quan thì đều có thể dễ dàng bòn rút một số tiền khổng lồ trong một thời gian dài mà không ai hay biết gì, cho thấy dấu hiệu rõ ràng của hoạt động “LỢI ÍCH NHÓM”. Bởi không có sự bao che cho những hành động sai trái thì không thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Trong vụ Huỳnh Thị Huyền Như, chuyện giả chữ ký, con dấu… chỉ là những thủ đoạn truyền thống, thế mà bằng cách nào chỉ trong một năm rưỡi 4.000 tỷ đồng bốc hơi như thể không có ai quản lý.

Hay như Vụ án tham ô, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được xem là vụ án tham nhũng lớn nhất của lịch sử tố tụng Việt Nam hiện đại, khi Tòa án Nhân dân Tp.HCM phải kéo dài tới hai tuần xét xử, và có 2 án tử hình được đề nghị. Một đơn vị không hề có chức năng cho vay lại được phép thực hiện các hợp đồng cho thuê tài chính (thực chất là thực hiện nghiệp vụ cho vay) hàng chục tỷ đồng mà lãnh đạo Agribank cũng không biết gì. Chắc chắn là đã có kẻ làm ngơ, giả bộ để cố tình bao che cho nhau. Đó chính là các nhóm lợi ích.

Từ vụ án chiếm đoạt tài sản của Huyền Như, các bộ phận có chức năng quản lý ở đâu và làm gì để đến mức dù chỉ là phó phòng một chi nhánh nhỏ tại Vietinbank mà Như có thể dễ dàng chiếm đoạt được số tiền lớn. Điều khiến mọi người bàng hoàng là thủ đoạn của Như không có gì đặc biệt mà tầng tầng lớp lớp quản lý chồng chéo của hệ thống ngân hàng lại không phát hiện ra? Một lần nữa tiếng chuống “LỢI ÍCH NHÓM” lại vang lên!

Đã đến lúc cảnh tỉnh về tình trạng “LỢI ÍCH NHÓM”. Đây là một vấn nạn của đất nước cần được thanh loại nhanh chóng. Biết là vậy, nhưng không thể khắc phục vấn nạn này trong một sớm một chiều nhưng cần phải kiên quyết xử lý một cách mạnh tay, kiên quyết thì mới mong cải thiện tình hình.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved