29/9/13

[HOT]- Blogger Điếu Cày đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013

[Sasa Nguyễn]- Blogger Điếu Cày đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013”, mới đọc tin này mà nghe như có tiếng súng ngang tai, đến giờ bản thân vẫn còn khó hiểu là chuyện gì đang diễn ra đây, không hiểu sao ngày càng có nhiều cái giải thưởng không mấy ai biết đến, giả thưởng từ trên trời trao tặng cho những kẻ đang còn phải chịu trách nhiệm hình sự và đang phải lĩnh án để trả giá cho những hành động sai trái của mình trong khoảng thời gian trước đây đã làm.

Blogger Điếu Cày đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013
Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày ) - Người đang thụ án trong 
“Giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những ngòi bút bất chấp sự đàn áp, can đảm tranh đấu và hy sinh vì một nền báo chí tự do được trao cho blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), người đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm với bản án 12 năm về tội danh ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’.”
Mới nghe đã khó có thể chấp nhận được rồi, một người đang phải chịu trách nhiệm hình sự, người đã vi phạm pháp luật của một quốc gia thì sao có thể được vinh danh với những giải thưởng tương tự chứ, trừ phi là giải thưởng này chỉ là một cái gì đó vớ vẩn không có tí giá trị nào. Thử hỏi trong số chúng ta đã mấy người quan tâm và đã biết đến các giải thưởng này, tưởng như Nobel hay cái gì đó tương tự thì hỏi ai mà chả biết chứ cái gọi là “Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế” thì quả là quá ngỡ ngàng. Cái gì gọi là “bất chấp sự đàn áp”, thế nào là “sự hy sinh”? Blogger Điếu Cày đã làm gì và hiện đang ra sao thì chắc chúng ta đã từng biết tới, không phải nói gì nhiều nhưng mà đã ai nghe thấy blogger này đã “bị đàn áp” chưa? Mà ai đàn áp ở đây? Vi phạm pháp luật để rồi bị xử lí theo đúng pháp luật mà gọi là “đàn áp” ư? Đúng là vô lí. 
Đúng thật là “vinh dự” quá, một giải thưởng chẳng mấy ý nghĩa thế mà đã vinh dự rồi ư, với các nỗ lực “ nói xấu chính quyền, làm xáo trộn an ninh quốc gia, chia rẽ tinh thần đoàn kết dân tộc” mà chỉ được có cái giải thưởng kiểu như thế này mà đã thấy “vinh dự” rồi thì thật là quá đáng tiếc rồi. Không hiểu gia đình Điếu Cày giờ đang vui hay đang thất vọng nữa “còn việc được đi hay không không phụ thuộc vào chúng tôi ”- vợ Điếu Cày.
Ngay cả những người gọi là “điều hành” giải thưởng gọi là “Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế”, không biết họ sẽ đối mặt và giải thích sao đây về sự phi nghĩa của cái giải thưởng này đây.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved