30/9/13

Quyền dân sự và chính trị ở Việt Nam đang diễn ra đúng quy luật

[ Củ Khoai ] - Tuyên bố về quyền thực thi dân sự và chính trị được các blog đăng trong thời gian gần đây đã phản ánh việc thực thi quyền dân sự và chính trị ở Việt Nam. Nhưng thực tế điều đó là hoàn toàn không cần thiết và không phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam.
          Ở Việt nam hiện nay, vấn đề vấn đề dân sự và chính trị đang khá là ổn định trong khu vực và trên thế giới. Hết thảy những con người đang sống ở Việt Nam đều hiểu vấn đề đó.
          Trong cái gọi là tuyên bố đó thì họ mong muốn lập ra một Diễn đàn trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa. thực tế chế độ chính trị ở nước ta là hoàn toàn quyền lực thuộc về nhân dân, tất cả đã được quy định trong hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, và nó được pháp luật bảo đảm thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ và phù hợp. Xã hội dân sự mà các ông mong muốn là một xã hội như thế nào. theo như tuyên bố thì họ mong muốn một xã hội Việt Nam đối thoại rộng mở và công dân được bày tỏ quan điểm của mình. thực tế những cái đó ở Việt Nam đã có rồi, chúng ta vẫn biết hàng tuần thì các bộ trưởng vẫn thường xuyên trả lời chất vấn trên các chương trình thời sự, giải quyết các vấn đề vướng mắc của xã hội. Dân không được đóng góp ý kiến ư, thử hỏi ý kiến đó là vấn đề gì, nhà nước Việt Nam là nhà nước của dân do dân và vì dân, dân hầu như có quyền quyết định, và dân giao trách nhiệm quản lí nhà nước cho Đảng cộng sản Việt Nam, cho nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VIệt Nam.
Một buổi ghi hình của chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời"
          Vấn đề được coi là rất quan trọng đối với Việt Nam đó là xây dựng xong bản sửa đổi hiến pháp, và thực tế thì nó đã được xây dựng đúng trình tự thể hiện dân chủ và đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Góp ý bản dự thảo hiến pháp đã được đưa tới tưng hộ dân, từng gia đình, từng tổ chức và được các gai đình, các tổ chức đó,...đóng góp ý kiến vào. Tham gia góp ý thì cũng không phân biệt là người miền xuôi hay miền ngược, thành thị hay nông thôn, nghĩa là họ có đủ kiến thức, năng lực và có mong muốn đóng góp xây dựng bản hiến pháp thành công, phù hợp với đất nước, như thế là không dân chủ ư, không phù hợp ư?
          Cái gọi là thể chế toàn trị của giới cầm quyền nhân danh Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đó là việc các ông các bà đang cố nhắc lại điều 4 hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đảng cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất của nước Việt Nam gánh trọng trách xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Nó cũng hoàn toàn phù hợp với lịch sử dân tộc Việt Nam, phù hợp với tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nó cũng đã được bè bạn năm châu công nhận và ủng hộ. Và cũng nói thêm là việc các nhà nhân danh dân chủ thường hay nhai đi nhai lại vấn đề đòi hủy diều 4 hiến pháp là một việc quá đổi bình thường và không còn có giá trị. Dù cho nói cách nào đi chăng nữa thì các ông các bà cũng chỉ mong xóa bỏ điều 4 hiến pháp nước  cho dù đợt này nó có thay đổi cái tên, đó là không tệch toạc như trước là đòi bỏ ngay.

          “Để vượt qua những thách thức hiểm nghèo đối với đất nước và dân tộc, giải pháp cơ bản là phải cải cách thể chế chính trị, chuyển từ toàn trị sang dân chủ, qua đó phát huy sức mạnh hòa giải và đoàn kết dân tộc, mở ra thời kỳ phát triển mới cho đất nước và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia. ĐCSVN, với vị trí là đảng đang cầm quyền, tự nhận vì nước vì dân, có trách nhiệm thúc đẩy quá trình chuyển đổi đó một cách chủ động, mở đầu bằng việc sửa đổi Hiến pháp. Đó là mệnh lệnh của cuộc sống và cũng là phương án tối ưu cho sự chuyển đổi thể chế chính trị một cách ôn hòa ở nước ta”. Rất nực cười cho đoạn viết này của tác giả, bằng cái lí luận rất không hợp lí và thuyết phục, tác giả đang đòi hỏi thay đổi chính trị ở nước ta, việc thay đổi như kiểu và ý trời và  tác giả chính là người truyền đạt cái ý trời đó. Đảng cộng sản VIệt Nam đã cùng với nhân dân tìm ra con đường phát triển cho riêng mình, con đường hợp lòng dân và đúng với ý chí của nhân dân, chúng ta hoàn toàn không có cái khái niệm “toàn trị”, “ôn hòa” và tác giả đã vạch ra.
          Nói tóm lại đằng sau tuyên bố quyền thực thi dân sự và chính trị của các vị dân chủ đang cư trú ở ngoài Việt Nam là không thực sự cần thiết lúc này. Các vị này cũng đã thay đổi cái ý nghĩa của cái tên để đánh lừa những tri thức của Việt Nam đang ở hải ngoại để họ kí vào bản tuyên bố này. Mọi người cần phải thực sự tỉnh táo  sau những mưu đồ hại nước, hại dân của các nhà rận chủ

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved