6/12/13

Gửi ông Lê Hiếu Đằng!

[Mực tàu] - Mấy ngày hôm nay nghe mấy bọn rận chủ đồn nhiều về việc ông xin ra khỏi Đảng cộng sản Việt Nam. Thực sự là tôi chả biết Lê Hiếu Đằng là ai đâu, nhưng nghe nhiều lùm xùm quá cũng muốn xem xem ai là Lê Hiếu Đằng?
Và con đường ngắn nhất là tôi đi hỏi anh google xem Lê Hiếu Đằng là ai? Chỉ chưa đầy một giây đã có hàng loạt bài viết liên quan đến Lê Hiếu Đằng nhưng hầu hết trong số đó đều là của các trang báo lá cải, vớ vẩn, chuyên nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Haizzzzzzz! Cũng chả có gì lạ khi với những hành động và lời nói của mình ông được các trang báo này ưu ái như vậy.
Đi tìm hiểu tiếp về tiểu sử của Lê Hiếu Đằng, thú thật tôi cũng thấy bất ngờ khi biết ông Lê Hiếu Đằng là người có quá trình cống hiến trong phong trào sinh viên đấu tranh với Mỹ và tay sai, là người có đóng góp nhất định trong sự nghiệp chống đế quốc, cứu nước của dân tộc ta. Sau giải phóng, ông còn có thời gian làm giáo viên triết học, được bầu làm Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh. Nói túm lại là người có kiến thức, có uy tín, vậy mà tự nhiên ông lại dở chứng ra như vậy? tôi thực sự không hiểu nổi????
Thực sự với một người trẻ tuổi như tôi không được biết ông trước mong ông cũng thông cảm! Vì với ông, tôi chỉ thuộc dạng con cháu! Và đặc biệt tôi lại ít khi quan tâm đến mấy trang mạng, hay blog vớ vẩn kia…Nhưng thực sự càng tìm hiểu về ông tôi lại càng thấy bất ngờ. Tôi thực sự không thể hiểu nổi, một con người tri thức, có mấy chục năm tuổi Đảng như ông lại trở lên đổ đốn như vậy? Có phải chăng khi một người về già ở cái tuổi “gần đất, xa trời” thì không còn được minh mẫn nữa, thường có những suy nghĩ và hành động mù quáng?
Ông làm cho một người trẻ tuổi như tôi cảm thấy thất vọng quá! Nhẽ ra, một con người có quá trình cống hiến cho cách mạng như ông thì khi về già càng phải làm gương cho con cháu chứ? Tại sao ông lại có thể phủ nhận mọi thành quả cách mạng mà chỉ cách đó không lâu ông và các đồng đội của mình đã từng góp công sức và xương máu để giành lại được, tại sao ông lại quay lưng lại với tổ chức đã làm nên tên tuổi cho ông???? Không có Đảng Cộng sản Việt Nam thử hỏi ông có được như ngày hôm nay hay không?
Xem lại cái quá trình hoạt động của ông thì tôi thấy không còn bất ngờ nữa và cũng không có gì phải tiếc nuối cho ông cả. Đọc lại những bài viết của ông “Suy nghĩ trong những ngày nằm giường bệnh”, và những bài viết ông trả lời phỏng vấn các báo đài RFA, của RFI thì tôi lại nghĩ một con người như ông nên tự giác ra khỏi Đảng sớm hơn, ông không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng Cộng sản Việt Nam không cần những con người như ông đâu…Đảng Cộng sản Việt Nam cần những còn người chân chính, cách mạng, còn những người “ăn cháo đá bát”, “trở cờ” như ông thì…thôi! Không cần nhắc đến.!!!

Là người thuộc thế hệ hậu sinh so với quá trình cống hiến của ông Lê Hiếu Đằng, tôi thiển nghĩ rằng. Bản thân ông đã từng được mang danh là tri thức thì hãy góp một điều gì đó, dù nhỏ thôi cho đất nước, cho lớp hậu sinh như chúng tôi thì quý biết bao. Hành động gàn dở, ăn nói hàm hồ không bao giờ phù hợp với đạo đức của một người già. Già như vậy rồi mà cứ để người ta chởi cho suốt ngày thì nhục lắm… Và như vậy làm sao ông được mọi người tôn trọng, nghe theo.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved