5/11/13

Cái tát nhớ đời cho Đinh Nhật Uy

[Quê choa] - Bây giờ nhắc đến mảnh đất Long An chắc chắn mọi người lại nghĩ đến những người nổi tiếng như Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha…Nổi tiếng không phải vì hiếu học, không phải thanh niên tiêu biểu, không phải vì xướng danh với những thành tích trong lao động mà vì những hành động làm ảnh hưởng đến tình hình đất nước,ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của một quốc gia…Vậy thì chúng ta nghĩ xem,đó là do bản thân những người này tự bột phát hay sao ? hay quy kết lại đều là âm mưu của những “ Chó Già” phản động từ trước ,đứng đằng sau chỉ đạo họ làm những “trò mèo” thế kỷ này .
Đi theo vết xe đổ của em trai,Đinh Nhật Uy được gì? Bổn phẩn của Uy là một người anh phải có trách nhiệm đối với gia đình,đối với em trai khi có những hành động làm trái với pháp luật , ảnh hưởng đến đất nước như thế chứ.Đằng này,không chỉ không có sự can ngăn, bảo ban em trai hối lỗi mà Uy còn A dua,làm theo gây ảnh hưởng không nhỏ đến đất nước.

Mà trước đó cái gọi là “yêu nước” của Kha đã bị tòa án kết tội với 8 năm tù về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (Phiên tòa sơ thẩm) giảm 4 năm tù trong án phúc thẩm; cùng với nhà yêu nước rởm “Nguyễn Phương Uyên” về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và 52 tháng thử thách (tại phiên xét xử sơ thẩm, Uyên bị phạt 6 năm tù) , họ yêu nước bằng cách rải truyền đơn,hô hào thế này thế nọ, xuyên tạc chính sách của Đảng nhà nước.Cái thực sự bản chất yêu nước đó đã được “giả tạo hóa” gây nên tiếng vang trong cộng đồng,dư luận; à tại sao họ yêu nước như thế mà bị nhà nước Việt Nam tuyên phạt nhỉ? Đó là những suy nghĩ trẻ con và nhận thức chưa đầy đủ của những người như Uyên và Kha, nhưng hoàn toàn không, họ đã sai lầm về nhận thức dẫn đến hành động của họ cũng sai,bởi lẽ tất cả mọi người đều hiểu rằng đó là những việc làm sai trái và đáng bị trừng trị. Còn với Uy những cái đó đáng lẽ để Đinh Nhật uy rút kinh nghiệm, không nên có những hành động sai trái như thế nữa, nhưng Uy không làm thế,cách chọn của Uy là tiếp bước con đường sai trái của em trai từ khi em trai bị kết án tù.

Cả Uy, Kha và Uyên đều thực hiện kiểu yêu nước là chống đối lại nhà nước, yêu nước bằng cách “ồn ào” chỉ mong được sự chú ý của dư luận. Mặc dù so sánh kiểu hơi khập khiểng nhưng cách làm này của họ cũng hơi giống “bà tưng” đấy chứ,bà tưng lên mạng xã hội tung các hình ảnh khiêu gợi, gợi cảm và có những phát ngôn sốc để nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, cũng có một phần ảnh hưởng đến văn hóa người Việt nhưng không đến nỗi gây ảnh hưởng trực tiếp như cách làm của các nhà yêu nước “rởm” này.Họ không chỉ là nói xấu,bôi nhọ xuyên tạc chính sách của nhà nước mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và danh dự của một quốc gia.Cách làm của Uy là đưa những hình ảnh, trao đổi thông tin nói xấu, bôi nhọ, sai sự thật về nhà nước Việt Nam và các tổ chức cá nhân trên mạng xã hội với nickname là Đinh Nhật Uy.

Tài khoản mạng xã hội dùng để xuyên tạc,nói xấu Nhà nước Việt Nam với nickname là Đinh Nhật Uy.

Cách làm của Uy quả thật không thuyết phục lòng người tí nào cả, đối với một con người như Uy đúng ra phải nhận thức được vấn đề mà mình đang làm có ảnh hưởng như thế nào đến đất nước chứ.Phải nhận thức được những hành động mình làm có mục đích gì ? Chính vì không hiểu hay tại vì cố ý mà Uy đã vi phạm vào điều mà pháp luật không cho phép,đó là vi phạm vào Khoản 1, Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Tôi thiết nghĩ ; Uy cũng như bao người khác,trước tiên là phải hoàn thành nhiệm vụ của một công dân, có những việc làm góp phần cho sự phồn vinh và ổn đinh của đất nước. Những điều mà mình làm không được trái với pháp luật,không được trái với đạo lý làm người,phải có những suy nghĩ chín chắn và dám chịu trách nhiệm trước những phát ngôn,lời nói của mình.Việc làm của Uy theo tôi nghĩ nó đi từ sự cố ý, bởi vì không phải Uy không nhận thức được vấn đề mà quan trọng là Uy thực hiện vấn đề đó theo kiểu tự do ý chí của mình từ đó dẫn đến những hành động sai trái như trên. Người có tội thì phải chịu tội,đối với Đinh Nhật Uy với những việc làm trên là ảnh hưởng đến cả bộ mặt của một đất nước cho nên Uy phải gánh chịu trách nhiệm pháp lý về việc làm của đó.

Đinh Nhật Uy đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Long An tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù giam cho hưởng án treo về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Khoản 1, Điều 258, Bộ luật Hình sự,đó là một sự khoan hồng của pháp luật đối với việc làm của Uy và cũng là cái tát nhớ đời để Uy tỉnh ngộ đồng thời cảnh tỉnh những người đang lợi dụng những quyền tự do một cách thái quá để xâm hại đến quyền và lợi ích của nhà nước, tổ chức cá nhân.

Tôi thiết nghĩ, nếu Uy còn nhận thức được vấn đề,khi chưa còn mê muội vào những tư tưởng của những kẻ xấu thì nên tỉnh ngộ sớm, không còn làm những việc mà pháp luật không cho phép. Nếu thực sự yêu nước thì trước tiên phải hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình,cùng chung tay, góp sức vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, chứ không phải với những hành động như trên là yêu nước./

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved