8/11/13

"Rận chủ" - thoi thóp vì pháp luật nghiêm minh

[Quang Phúc] - Thời gian gần đây khi lướt qua một số trang mạng trên Internet, chúng ta có thể thấy được dư luận đang rất bức xúc với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị có các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chúng lấy bình phong là “yêu nước”, “vì dân” để che mắt, đánh lừa quần chúng, ngang nhiên lợi dụng các trang mạng xã hội, blog tiến hành các hoạt động phá hoại theo sự chỉ đạo của các thế lực thù địch bên ngoài. Thấy được sự nguy hiểm đó, chính quyền ta đã ra sức tiến hành điều tra, xử lí các đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh. Đây là điều mà nhân dân ta rất cần đến.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những cái tên “nổi tiếng” như Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Huy…..Các đối tượng trên đã lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ, chóng mặt của công nghệ thông tin, trên các trang mạng, diễn đàn để tiến hành các hoạt động tuyên truyền phá hoại chính quyền. Chủ yếu chúng bị xử về các tội chính trị như hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân; tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân….Quả thực để trở thành một người nổi tiếng như đúng bản chất của nó thì có rất nhiều cách khác nhau, nhưng đáng kinh ngạc thay khi những con người này lại lựa chọn cho mình cái cách ngu xuẩn nhất đó là phản bội Tổ Quốc, chống lại nhân dân, bị mọi người khinh bỉ, coi thường. Họ được nhiều người biết đến, đơn giản vì “họ là người Việt Nam nhưng tâm hồn không ở Việt Nam”, lí tưởng, tư tưởng của họ đã bị bán đi một cách rẻ mạt cho các thế lực thù địch bên ngoài và đổi lại chỉ là những đồng “u ét đê” bẩn thỉu đến ghê tởm. Vật chất, danh lợi tầm thường đã làm cho chúng bị mù quáng, không thể phân biệt rõ trắng đen nữa rồi. Tên Lê Quốc Quân là luật sư, Phương Uyên cũng trình độ đại học…đấy chứ. Nhưng thật đáng buồn khi với trình độ đó, họ lại không thể nhận thức được những sai lầm ấy của bản thân sẽ gây ra biết bao hậu quả tai hại cho đất nước, nhân dân - mảnh đất ấy, con người ấy đã sinh ra, bao bọc họ khôn lớn thành người. 

Những bài học từ Liên Xô cũ đã cho chúng ta thấy rằng không bao giờ được mất cảnh giác với những hoạt động tuyên truyền đánh vào chính trị, tư tưởng người dân của các thế lực thù địch. Bởi lẽ dân là gốc, dân giàu thì nước mạnh, tư tưởng người dân vững vàng thì đất nước mới có thể phát triển ổn định được. Thực chất bọn chúng đang thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến”ở nước ta. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chúng ra sức tiến hành tuyên truyền bôi xấu Đảng, Nhà nước, chế độ một cách ồ ạt bằng nhiều cách, trên nhiều phương tiện khác nhau nhưng chủ yếu là thông qua Internet để dần thay đổi nhận thức của người dân. “Chúng nghĩ rằng cứ làm vậy đến 10 năm rồi 20 năm, thậm chí là một thế kỉ thì ắt sẽ có ngày thành công, khi đó bọn chúng sẽ kích động nhân dân đứng lên lật đổ chính quyền, đòi đa nguyên đa đảng như những gì đã xảy ra ở Ai Cập chẳng hạn”. Lê Quốc Quân, Phương Uyên, Đinh NHật Huy…, chẳng lẽ các bạn lại mong muốn đất nước ta có ngày đó, một xã hội rối ren, đầy phức tạp, cuộc sống người dân thì cực khổ, lầm than. Chẳng lẽ các bạn muốn gia đình mình, con cháu mình phải sống trong cảnh như vậy sao? Điều ấy là không thể, các thế lực thù địch chúng mày đã nhầm to rồi đấy, biết không hả? ngày đó chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra ở Việt Nam. Chính quyền ta luôn luôn cảnh giác với những hoạt động chống phá đó, tiêu diệt tận gốc mầm mống nảy sinh, không một ai, không một tổ chức nào có quyền và có thể lấy đi cuộc sống bình yên của nhân dân. Và rồi thực tiễn đã chứng minh một cách rõ ràng nhất - công lí sẽ luôn giành chiến thắng, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật. Những phiên tòa được mở ra trong bối cảnh không ít “rận chủ” bên ngoài hô hào phản đối, nhưng rồi khi phiên tòa kết thúc cũng là lúc nhân dân ta vui mừng, hoan nghênh, chính quyền đã xử đúng người, đúng tội không thể chối cãi được. Trong đó điển hình như tên Trần Huỳnh Duy Thức bị tuyên phạt 16 năm tù, Lê Quốc Quân bị xử 30 tháng tù, Đinh Nhật Huy 15 tháng tù treo… 

Kẻ có tội thì phải chịu tội(Ảnh:Nguồn Internet)
Đất nước phải có kỉ cương phép tắc thì xã hội mới ổn định, lòng dân mới an tâm được. Hễ là người có tội trước nhân dân, trước đất nước thì dù sớm hay muộn người đó nhất định sẽ bị trừng trị một cách thích đáng. Pháp luật nghiêm minh thì mới có thể răn đe được những người khác trong xã hội, lực lượng công an của nước ta đâu có nhiều, làm sao có thể xử lí được hết tất cả khi họ đồng loạt chống chính quyền cơ chứ. Vì vậy vai trò của pháp luật là rất quan trọng để răn đe, giáo dục những người có ý định chống lại chế độ, chống lại nhân dân, do đó trong các vụ án điển hình chúng ta phải xử lí một cách đúng đắn, nghiêm minh và tuyên truyền rộng rãi. Dân gian ta có câu “đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại”, pháp luật còn có vai trò quan trọng trong việc giáo dục, cải tạo những con người đã từng mắc sai lầm, giúp họ quay trở lại cuộc sống đời thường, trở hành công dân có ích cho xã hội.

Tóm lại, pháp luật là để quản lí xã hội, bảo vệ đất nước, nhân dân ta. Chúng ta hãy tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật, có tội thì ắt phải chịu tội, “sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lí ấy không bao giờ thay đổi.”

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved