1/11/13

Không thể bảo vệ Tổ quốc khi LÒNG DÂN không yên!

[Mực tàu] - Thành công trong sự nghiệp chống Pháp, chống Mỹ có mồ hôi, xương máu của nhân dân và nông dân rất lớn. Những năm tháng gian khổ ấy, cuộc kháng chiến kiến quốc trường kỳ của quân và dân ta đã giành được thắng trước kẻ thù hùng mạnh và tàn bạo. Sự thắng lợi đó là kết tinh từ lâu của lòng khao khát độc lập, tự do của nhân dân ta, sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam. Và một điều rất quan trọng tạo nên chiến thắng oai hùng của dân tộc Việt Nam chính là nhân dân ta một lòng, một dạ tin và hành động theo sự lãnh đạo của Đảng. Nói theo một cách khác là trong năm tháng chống giặc ngoại xâm, dân tộc ta gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn vượt qua là do LÒNG DÂN được yên.
Trong thời đại ngày nay, Việt Nam bước vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, bảo vệ những thành quả của cách mạng, những thành quả mà được đổi bằng chính xương máu của những người con anh dũng của dân tộc đã hi sinh. Ấy vậy mà, có những kẻ lợi dụn chức vụ vì lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến đời sống nhân dân. Những kẻ đó chỉ lo vun vén cho bản thân, chăm chút cho cái “ghế” của bản thân mình. Thậm chí, những kẻ đó chăm chút quá nên chẳng thấy bao giờ họ đi thẳng đứng được cả người.
Thực nghiệm đã chứng minh, trong bất cứ một hình thái xã hội nào thì cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng xét đến cùng thì mọi vấn đề được nảy sinh ra từ con người. Con người là trung tâm của vũ trũ, con người có thể cải tạo điều kiện hiện có để phục vụ cho cuộc sống của con người.
Nếu trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, mỗi khi Đảng ta kêu gọi nhân dân đứng lên đấu tranh thì nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, những người nông dân sẵn sàng nuôi giấu cán bộ cách mạng, một lòng một dạ với cách mạng, thậm chí họ sẵn sàng hi sinh tính mạng. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận lại suy nghĩ của nhân dân để xem họ nghĩ gì. Một ví dụ đơn giản là công tác vận động nhân dân ủng hộ tu sửa nghĩa trang liệt sĩ tại một số địa phương đã có rất nhiều người dân không tha thiết nữa. Ngay từ những việc nhỏ mà nhân dân chưa hưởng ứng, không còn muốn quan tâm thì thực sự cần nhìn nhận lại vấn đề LÒNG DÂN. LÒNG DÂN là vô cùng quan trọng. Nhất là trong vài năm gần đây, rất nhiều các vụ việc phức tạp về tệ nạn tham được phát hiện. Mặc dù, kẻ tham nhũng đã phải nhận tội trước vành móng ngựa nhưng người dân lại than phiền một điều rằng: Tại sao lại để xảy ra tình trạng đó?
Tình hình hiện nay đang bức xúc ở công tác phòng, chống tham nhũng. Tham nhũng hủy hoại ghê gớm vào nhiều mặt của một quốc gia, nhưng có lẽ nguy hiểm nhất là khiến mất lòng tin yêu của nhân dân. Và khi LÒNG DÂN không yên thì công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc kém đi sức mạnh và rất khó để đạt kết quả như mong muốn. Do vậy, cần phải đặt song song cả hai vấn đề “chống tham nhũng” và “LÒNG DÂN”. Muốn lấy lại niềm tin với nhân dân thì phải kiên quyết trong công tác chống tham nhũng, coi tham nhũng chính là kẻ thù của dân tộc.

Chúng ta đang sống trong hòa bình. Nhưng đằng sau sự bình yên ấy là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch. Bọn chúng luôn muốn xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Trong lịch sử, Đảng Cộng sản đã yên được LÒNG DÂN để cả dân tộc bước vào chống giặc ngoại xâm. Trong thời đại ngày nay, khi LÒNG DÂN không yên thì cần phải củng cố lại. Bởi vì kẻ thù ngày càng nguy hiểm, chúng dùng những viên “đạn bọc đường” để tấn công vào hệ thống xã hội chủ nghĩa của nước Việt Nam. Cần phải yên LÒNG DÂN để bảo vệ Tổ quốc! 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved