2/11/13

"Hoang mang" - lương tâm, y đức ở đâu

[Lưỡi Cày] - Người ta nói rằng bác sĩ và giáo viên là hai nghề đáng kính nhất trong xã hội. Trước đây họ được xã hội thừa nhận,yêu quý bao nhiêu thì có lẽ bây giờ là chính tự họ đang tự đánh mất đi giá trị của chính mình bấy nhiêu.

Hết việc giáo viên đánh trẻ em thậm tệ như những con vật tại các trường mầm non ,tiểu học thì giờ đây lại là liên tiếp các vụ án bác sĩ làm chết bệnh nhân. Mức độ nguy hiểm rõ ràng ngày càng tăng lên. Nếu không chấm dứt tình trạng này sớm thì không ai dám khẳng định tương lai của dân tộc này nói chung và thế hệ trẻ nói riêng sẽ như thế nào???

Gần đây nhất là vụ bác sĩ thẩm mỹ làm chết người, và bác sĩ tiêm thuốc co thắt tử cung làm chết 3 trẻ em…làm xôn xao cả dư luận. Một dấu hỏi lớn dành cho Y ĐỨC của các bác sĩ hiện nay.
(Hình ảnh tay bác sĩ dã man đang chỉ nơi ném xác nạn nhân
Trong vụ án bác sĩ thẩm mỹ làm chết người xảy ra gần đây trên địa bàn Hà Nội . Đây là một việc đáng lên án về hành vi ác thú của tay bác sĩ dã man này. Chưa nói về năng lực làm việc và tay nghề thế nào nhưng việc làm của hắn không thể tha thứ được. Một bác sĩ không có chuyên môn về thẩm mỹ mà lại dám đi làm thẩm mỹ. Một công việc đòi hỏi phải có chuyên môn cao và hết sức tỉ mỉ cẩn thận mới đem lại kết quả như ý muốn. Cũng khó trách với những tên hám tiền như hắn vì đơn giản thẩm mỹ là nghề hái ra tiền, một núi tiền thực sự vì không có ai không muốn làm đẹp , nhất là các chị em phụ nữ. Có những loại người sẵn sàng bất chấp, đánh đổi tất cả chì vì tiền. Ca phẫu thuật không thành công, bệnh nhân chết thì hắn đã nhẫn tâm đem vứt xác của nạn nhân đi khiến cho đến thời điểm này vẫn chưa thể tìm thấy xác của chị. Gia đình nạn nhân vẫn tìm xác chị trong vô vọng. Cầu mong cho hương hồn của chị sớm được siêu thoát và thi thể của chị sớm được siêu thoát.

Có lẽ đã đến lúc Bộ Y tế cần làm chặt chẽ hơn nữa trong việc quản lý các cơ sở thẩm mĩ nói riêng ,các cơ sở y tế tư nhân nói chung, cần có biện pháp đủ mạnh đê răn đe, xử lý các đối tượng xem thường mạng sống người khác như tên bác sĩ kia đã làm!

ĐỪNG VÌ MỘT TAY BÁC SĨ VÔ NHÂN TÍNH MÀ LÀM MẤT ĐI NIỀM TIN YÊU, KÍNH TRỌNG VÀO CÁC BÁC SĨ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved