15/11/13

Nhìn nhận sự kiện Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc qua góc nhìn từ những hình phạt phi nhân tính trong lịch sử

          [Kin Kin] - Mở đầu bài viết xin đọc giả hãy lướt qua về một số những hình phạt (có lẽ phải dùng là nhục hình) đã được bọn đế quốc sử dụng tại Việt Namvà xin hãy nhắm mắt lại để hình dung cảnh những hình phạt này được thực thi trên thực tế như thế nào ….
          1."Đóng kim":dùng những cây kim chích đã cũ, đóng từ từ vào 10 đầu ngón tay.
          2."Chuồng cọp kẽm gai":loại chuồng cọp làm toàn bằng dây kẽm gai, được đan chằng chịt xung quanh và trên nóc. Chuồng cọp này đặt ở ngoài trời trong phân khu. Mỗi phân khu có đến hai, ba chuồng cọp - loại nhốt 1 người và loại nhốt 3-5 người. Kích thước chuồng cọp rất đa dạng, có loại cho tù nhân nằm trên đất cát, có loại buộc tù nhân phải nằm trên dây kẽm gai, có loại chỉ nằm hoặc đứng; có loại chỉ ngồi lom khom; loại phải đứng lom khom, không đứng thẳng được mà ngồi xuống thì sẽ phải ngồi trên dây kẽm gai. Tù nhân phải cởi áo, quần dài, chỉ được mặc quần cụt để phơi nắng, phơi sương, dầm mưa suốt ngày đêm.
          3. "Ăn cơm nhạt":tù nhân không được ăn muối, sau hai tháng mắt sẽ bị mờ, sau 5-6 tháng liền có người bị mù hẳn.
          4. "Lộn vỉ sắt":các tấm vỉ sắt loại có lỗ tròn và đầy mấu để mắc vào nhau và lật ngửa làm "đường băng sân bay" rồi bắt tù binh cởi áo, cởi quần ngoài, chỉ còn chiếc quần đùi. người tù bị bắt cắm đầu xuống vỉ sắt lộn ra sau, sau vài lần là lưng người tù tóe máu, đầu bị bứt tóc, tróc da tơi tả.
          5."Gõ thùng": lấy thùng phuy úp lên tù nhân đang ngồi xổm, rồi gõ vào thùng. Tù nhân sẽ bị đau đầu, sẽ bị điếc vì tiếng gõ mạnh và sức ép không khí. Cũng bằng cách gõ vào thùng phuy đổ đầy nước, bên trong thùng là tù nhân. Kiểu tra tấn này có thể khiến tù nhân bị hộc máu vì sức ép của nước.
          6. "Đục răng""bẻ răng": kê đục vào sát chân răng của người tù, dùng búa đóng làm răng gãy văng ra.
          7. "Roi cá đuối": giám thị dùng những chiếc roi cá đuối dài, đem phơi để đánh tù. Trước khi bị đánh, tù nhân phải cởi áo để bị đánh vào da thịt trần. Roi cá đuối thường quấn lấy thân nạn nhân, rồi giật ra, làm da thịt bị đứt theo. Giám thị sau đó có thể lấy muối ớt xát vào da thịt nạn nhân. Đầu năm 1970, phái đoàn Hồng Thập Tự Quốc tế khi đến thị sát nhà tù Phú Quốc đã bắt gặp một chiếc roi cá đuối dính máu khô.
          8. "Đóng đinh": những chiếc đinh 3 phân được dùng để đóng vào các ngón tay của tù binh trong quá trình tra tấn. Mỗi lần bị đóng đinh, xương ngón tay của người tù bị vỡ nát. Ngoài ra còn có loại đinh 7, 8 phân hoặc cả tấc để đóng vào thân người tù ở các vùng: cổ chân, khớp vai, mắt cá, ống quyển, đầu. Có người bị đóng đinh đến chết, sau này khi bốc mộ vẫn còn đinh găm trong hài cốt.
          Lấy bao bố trùm lên người tù rồi ném vào chảo nước sôi. Ba người tù ở phân khu C6 đã bị luộc chết.
          Dùng bóng đèn công suất lớn để sát mặt người tù trong thời gian dài cho nổ con ngươi. dùng lửa đốt miệng, bộ phận sinh dục.

Hình ảnh mô phỏng tù nhân chịu hình phạt
          Với những hình ảnh lính Mỹ bị hành hình được truyền lên Youtube đã làm cả thế giới rúng động về vấn đề nhân đạo – nhân quyền. Theo logic như vậy nếu những hình ảnh về các kiểu hành hình kể trên được đăng lên Youtube có lẽ sẽ có một “cơn sóng thần” dư luận nổi lên trên toàn thế giới. Có lẽ cũng bởi truyền thông thời đó chưa phát triển như bây giờ hay việc những thông tin này bị bưng bít có chủ ý từ những nhà cầm quyền mà sau này họ nổi lên như những người tiên phong trong bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới.
          Mới đây thôi, Việt Nam đã được tín nhiệm trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền thế giới với đa số phiếu như một biểu hiện của sự công bằng và hợp lý!
          Khi người ta bị xâm phạm quyền tự do thì người ta càng ý thức và hiểu sâu sắc được ý nghĩa và giá trị của nhân quyền. Với những người dân Việt Namnói chung và những người Việt Namđã từng chịu đựng những cực hình kể trên của bọn đế quốc có lẽ hơn bất cứ ai trên thế giới này họ thấm thía ý nghĩa và giá trị của hai từ “nhân quyền”. Chỉ phân tích đến đây thôi có lẽ cũng đã đủ hợp lý và công bằng cho việc thừa nhận thành công của VN đối với việc được công nhận là thành viên của Hội đồng Nhân quyền thế giới là hoàn toàn xứng đáng.

          Những Rận chủ và những fan hâm mộ của chúng có lẽ sẽ rất lâu nữa mới thấu hiểu được ý nghĩa vọng ra từ xà lim của những nhà tù tại chính quê hương mình cách đây chưa đến 1 đời người ! 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved