13/11/13

Sống đúng bản chất, mối quan hệ mới lâu bền!

[Mực tàu] - Từ trước tới nay, cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác. Cái ác dù có được che đậy, bưng bít rồi cũng phải phơi bày trước ánh sáng. Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Namluôn bị các thế lực thù địch chống phá một cách điên cuồng và vô cùng quyết liệt. Bọn chúng dùng rất nhiều thủ đoạn, thậm chí chúng còn sử dụng cả thủ đoạn đê hèn nhất. Thế nhưng tất cả các âm mưu của kẻ thù không bao giờ thực hiện được vì đơn giản bọn chúng chỉ giỏi bịa đặt, nói sai sự thật, đổi trắng thay đen. Dù cho các thế lực ngoại bang có nói gì đi nữa thì cũng không thể thay đổi một sự thật, đó là sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Còn đối với bọn phản động trong nước có sự câu kết với bên bên ngoài để chống lại Đảng Cộng sản luôn nhận được sự thất bại. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng nếu sống và thể hiện đúng bản chất thì sẽ nhận được kết quả tương ứng. Các thế lực chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm và hành động không đúng với bản chất, không đúng với sự thật thì chúng sẽ luôn nhận được kết quả thảm hại. 


Chúng ta hãy liên hệ với một sự kiện nổi bật gần đây nhất. Đó là Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Một điều đặc biệt là Việt Nam không chỉ trúng cử mà còn trúng của với số phiếu cao nhất. “Việc Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế” (http://dantri.com.vn). Đây cũng là sự công nhận rõ ràng mà cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trong thời gian qua. Việc Việt Nam trúng cử với số phiếu cao cũng thể hiện vị thế và uy tín ngày càng cao của đất nước trên trường quốc tế.

Với một mốc sự kiện trên đã khẳng định thêm một sự thật hiển nhiên là Việt Nam là một dân tộc có tinh thần nhân đạo, nhân văn sâu sắc. Và cũng chính sự kiện này là một nhát búa đập tan mọi biện luận sai trai mà các thế thù địch luôn cho rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền. Sự kiện này khẳng định một điều rằng: mọi luận điệu của thế lực thù địch chống đối Việt Nam, tố cáo Việt Namvi phạm nhân quyền là sai trái, chỉ là sự bịa đặt.
Không biết các thế lực luôn viện vào cớ Việt Nam vi phạm nhân quyền để chống phá Đảng Cộng sản sẽ dùng thủ đoạn gì tiếp theo nữa? Nhưng hiện tại, chúng ta cứ nhìn nhận thực tế hiện có.
Một điều chắc chắn rằng khi xem xét Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thì cộng đồng quốc tế đã đánh giá cao về Việt Nam trong vấn đề bảo vệ quyền của con người. Cộng đồng quốc tế đã trao trọn niềm tin cho Việt Nam thì mới ủng hộ với một số phiếu cao như vậy. Sự đánh giá cao như vậy là phải trải qua một quá trình với thời gian dài. Trong thời gian ấy, các thế lực thù địch luôn tuyên truyền, nói xấu về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế đã rất đúng đắn khi đánh giá về tình hình nhận quyền tại Việt Nam. Việc Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền là một điều tất yếu, khách quan.
Trong nhiệm kỳ 3 năm sắp tới làm thành viên Hội đồng Nhân quyền, phát huy tinh thần nhân đạo của dân tộc từ xu xưa: “Lấy đại nghĩa để thắng hung tàn/ Lấy chí nhân để thay cường bạo”. Việt Namsẽ làm hết sức mình để đảm bảo sự công bằng và dân tộc Việt Nam sẽ có cơ hội đóng góp trực tiếp vào công cuộc bảo vệ và thúc đẩy các giá trị quyền con người trên phạm vi toàn thế giới. Mặt khác, đây là một cơ hội để Việt Nam có điều kiện chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm tốt từ bạn bè quốc tế nhằm đảm bảo sự thụ hưởng ngày càng tốt hơn các quyền của mỗi người dân Việt Nam.
Như vậy, tinh thần nhân đạo của dân tộc Việt Nam được cộng đồng đánh giá cao. Mặc dù, tinh thần nhân đạo bấy lâu nay bị các thế lực thù địch nói xấu, xuyên tạc và vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Chúng ta phải khẳng định rằng: chỉ cần sống đúng bản chất thì mối quan hệ mới bền lâu. Các kẻ thù của dân tộc Việt Namkhông sống đúng bản chất thì sớm muộn cũng bị thanh loại mà thôi.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved