8/11/13

Cùng bàn về “Lãnh đạo” và “Phong trào” của DanLamBao

[Me Lo]- Trong DanLamBao đã bàn về “Lãnh đạo và phong trào”, tôi biết bạn đọc nếu đang ngồi trước bài viết đó khi đọc xong vài dòng, chắc phải chạy thật nhanh ra ngoài nhà vệ sinh để nôn. Trong quá khứ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Namthật thiêng liêng và mang đậm truyền thống hào hùng 4000 năm của dân tộc. Nước ta là quốc gia nhỏ bé, chúng ta muốn bình yên sinh sống, chúng ta đã nhân nhượng trước sự khiêu khích về mọi mặt của kẻ thù, nhưng một khi chúng xâm lược đất nước ta thì chúng ta phải đánh đuổi chúng. Trong lịch sử nước ta, lich sử mà cả thế giới đều công nhận, bất kỳ cuộc đấu tranh nào, toàn dân tộc ta đều đứng lên chống ách ngoại xâm. Nào là 3 lần đánh tan quân Nguyên Mông, nào là chiến thắng Bạch Đằng… đến chiến thắng 2 đế quốc lớn Pháp, Mỹ để bảo vệ tổ quốc.

Cuộc chiến tranh nào chả có hy sinh, chả có những nỗi đau mất đi người thân, chả ai muốn vậy, nhưng nếu không như vậy thì không giữ được nước. Nếu không giữ được thì không biết bây giờ lịch sử nước ta có được ghi là 4000 năm không, có được cả thế giới biết đến về một dân tộc kiên cường, đoàn kết vì bảo vệ một tài sản thiêng liêng liêng nhất, đó là Tổ quốc. Chả ai có thể vẽ ra được một viễn cảnh xa xôi nào đó nếu chúng ta mất nước. Điều đó thật thật khủng khiếp đối với bất kỳ con dân yêu nước nào nếu phải nghĩ đến.
Ấy vậy mà DanLamBao lại mở đầu cho cái tít “Lãnh đạo và phong trào…” với những quan điểm lùn, cùn và không ai có thể tin nổi đó là “một nước Việt Nam Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền đã chịu mất mát quá nhiều những người con yêu của tổ quốc, có người đã hy sinh, có người hiện nay đang bị đày đọa trong lao tù, có người đang bị bao vây trấn áp, cô lập tại gia, triệt đường sinh sống... Bổn phận của chúng ta là không để sự mất mát này tiếp diễn.
Tôi thực sự không hiểu và tôi biết chả ai hiểu. Đúng là có người hy sinh, bởi chiến tranh bảo vệ tổ quốc là phải hy sinh. Đến bọn ngoại bang sang xâm chiếm nước Việt Namcòn phải bỏ mạng mất xác đó thôi. Toàn thể dân tộc Việt Nam sẽ đời đời nhớ ơn những anh hùng liệt sỹ ấy. Điều tôi không hiểu là ai? Ai? Bị đọa đày trong lao tù? Ai bị triệt đường sinh sống? Các lão thành cách mạng năm xưa đã lăn mình trước bom đạn để bảo vệ tổ quốc, có người đã ra đi mãi mãi, có người may mắn còn sống sau chiến tranh. Nhưng tất cả các anh, các bác, các chú, các chị, các mẹ… dù đã hy sinh hay còn đó, đều được Đảng và Nhà nước đời đời nhớ ơn. Các chính sách với người có công, mẹ Việt Nam anh hùng… Vậy ai bị đọa đày nhỉ? Ai bị cô lập tại gia nhỉ, ai bị triệt đường sinh sống nhỉ? Hay ý của bài viết đó không phải là ngày nay mà là những ngày sau giải phóng, lúc đó bọn tay sai cho đế quốc bị quận đội ta bắt đưa đi cải tạo. Nhưng cũng không phải các bạn ạ? Vì họ đã cải tạo đó thôi, và trở về với cuộc sống bình thường, lao động lương thiện, chỉ có những kẻ ngoan cố thì đã vượt biên đi nước ngoài hết rồi còn gì. Tôi thực sự chả hiểu.
Còn về Lãnh đạo và phong trào.
Về Lãnh đạo:
Đúng tôi đồng ý bất kỳ phong trào nào cũng cần có lãnh đạo, dân tộc ta nếu không có Lãnh đạo, không có Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Lê Lợi… Trong thời hiện đại có Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp… thì hỏi nước ta sẽ đi về đâu, mất nước ư? Tất nhiên là như vậy, họ đều cố gắng tự mình kêu gọi nhân dân đứng lên chống lại ngoại xâm, lấy dân làm gốc để phát triển phong trào. Lãnh đạo của các phong trào giải phóng dân tộc của chúng ta khi gặp gian nguy đều được sự giúp đỡ của nhân dân, dân tộc. Còn tôi không hiểu lãnh đạo của DanLamBao nói là ai, nếu như những người các bạn nói thì tôi nghĩ nát óc vẫn không thấy họ toát lên tư chất của một người hạ đẳng chứ huống chi là Lãnh đạo. Bởi họ không lấy dân làm gốc, họ không tự mình kêu gọi nhân dân, kêu gọi sự đoàn kết ủng hộ của dân tộc, mà họ lại chui lủi ở bên ngoài, làm những công việc bẩn thỉu để kiếm tiền và đặc biệt họ đã dựa vào các thế lực bên ngoài để tạo ra cái mà họ gọi là “lãnh đạo”, năm xưa, trong các lịch sử chiến đấu của các dân tộc điều kị nhất là “cõng rắn cắn gà nhà” vậy mà “lãnh đạo” như các ông nói lại làm điều nhục nhã đến vậy. Vậy tôi hỏi các bạn như vậy có phải là người lãnh đạo của một dân tộc hào hùng của chúng tôi hay không? Chả cần phân tích các bạn cũng thừa hiểu.
Về phong trào:
Các bạn nói mục đích của phong trào là : “để cho những cá nhân rải rác trong xã hội có “địa chỉ” để tìm đến tham gia. Cụ thể: DLB là địa chỉ của những ai muốn vận động Dân Chủ cho Việt Nam, Tuyên Bố 258 là địa chỉ cho những Bloggers muốn được tự do Internet, Đội Bóng NO-U là địa chỉ cho những ai chống bành trướng Tàu bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, Tập Thể Dân Oan là địa chỉ cho những công dân mất nhà mất đất...”. phong trào được xây dựng và phát triển bởi cá nhân và quần chúng tham gia và mỗi phong trào chỉ một mục đích duy nhất, mục đích đó phải cao cả nhất, thiêng liêng liêng nhất, cả dân tộc đều muốn tham gia phong trào đó vì nó chính nghĩa, nó thiết thực. Đằng này các bạn lại nói rằng phong trào cho những ai muốn vận động dân chủ cho Việt Nam, tự do Internet… ở Việt Nam nếu các bạn ghé thăm thì sẽ thấy một quốc gia dân chủ, tỉ lệ người sử dụng internet vào tốp 20 thế giới và hàng đầu Đông Nam Á. Vậy nếu bạn cho đó là phong trào đề hướng đến thì bạn đã hoàn toàn sai lầm, vì đó là điều hiển nhiên sẵn có ở nước chúng tôi. Còn việc chống bành chướng của Tàu thì tôi có quan điểm khác bạn. Hiện nay, vấn đề này nóng không chỉ đối với cả nước ta, mà phần lớn với các nước trong khu vực và quốc tế. Trong bối cảnh hòa bình, hợp tác, hữu nghị.. tôi tin vào cách xử lý của Đảng và Nhà nước. Bởi vấn đề này chỉ có những người có tầm nhìn chính trị mới hiểu, các bạn chả hiểu gì cả. Các bạn cứ nghĩ cái gì cũng đụng đến binh đao ư? Cái gì cũng phải chửi bới bậy bạ là được ư? Đến Mỹ - quốc gia mà các bạn tôn sùng còn phải đau đầu trong các vấn đề tranh chấp, buộc phải nhịn nhiều phần với Tàu, LX, trong khi họ có sức mạnh về quân sự. Nên tôi nói cho bạn biết quan điểm của bạn về mục đích phong trào là hoàn toàn sai rồi.
Nói đến đây, tôi biết nếu bạn ở trước mặt tôi bạn sẽ cầu xin tôi dừng lại và nói rằng “chúng tôi hiểu rồi, xin anh đừng nói nữa, xin lỗi anh”
Để bạn đỡ phải đau đầu trong ngày cuối tuần, tôi sẽ dừng lại ở đây không muốn tranh luận với bài viết của bạn nữa, mặc dù còn nhiều vấn đề sai lầm được viết trong đó! Mong bạn hãy hiểu thế nào là “lãnh đạo, phong trào”.
Còn lời kết của các bạn nói về hình ảnh chim én và hình ảnh lấp đi mặt trời, thì tôi thấy sợ quá.  Bạn nói: “Một con chim với đôi cánh của mình dù là đại bàng đi nữa muốn che đi mặt trời là chuyện hoang tưởng, nhưng với một một đàn chim thì chắc chắn mặt trời sẽ bị che khuất. Một cánh én không làm nên mùa xuân, nhưng hàng ngàn hàng vạn cánh én chắc chắn sẽ đem mùa xuân cho chúng ta. Hãy tâm nguyện rằng chúng ta là một con chim, một cánh én trong đàn chim, đàn én đó”.
Phải chăng các bạn là thế lực bóng tối đang muốn chấm dứt nguồn sống của nhân loại. Vậy thì cả nhân loại rất căm hờn các bạn, thử hỏi các bạn định lãnh đạo phong trào gì khi bị cả nhân loại căm ghét. Lại còn nói “một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng hàng vạn cánh én chắc chắn sẽ đem mùa xuân cho chúng ta”. Đúng là buồn cười, che mất mặt trời thì làm gì có mùa xuân. Cả nhân loại sẽ đứng lên chống lại các bạn, chân lý cái thiện chiến thắng cái ác sẽ loại bỏ các bạn ra khỏi trái đất này.



BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved