19/8/13

Một số lời kính gửi Lê Hiếu Đằng !

Niềm TinLê Hiếu Đằng  là luật gia, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên là phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam, Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ở TP HCM[1]. Tính tới 2013, ông 45 năm là Đảng viên Đảng CSVN. Ông là một trong các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, thành viên Ban chấp hành Tổng hội sinh viên Sài Gòn và ĐH Luật Khoa.
Ông biết đến là một con người có tên tuổi trong xã hội ở Việt Nam, là người có nhiều chiến công trong quá khứ. Nhưng hết thảy đó đã bị ông làm biến mất trong những năm cuối của cuộc đời mình. Gần đây ông liên  tục có những bài viết chống phá Đảng và nhà nước Việt Nam trên các trang mạng như bauxite Việt Nam, đàn chim Việt,…những trang thong tin được coi là không chính thống tại  Việt Nam, trong các bài viết của ông luôn có sự xuyên tạc, chống đối và bôi nhọ Đảng nhà nước Việt Nam, nơi ông đã gắn bó bấy lâu và tạo nên danh tiến lẫy lừng cho ông.

Một số lời kính gửi  Lê Hiếu Đằng

Tôi đã đọc bài viết của ông trên Bauxite mới nhất của ông (bài những điều nói rõ thêm) cũng đã có rất nhiều thông điệp sai lầm. Sau đây tôi xin đưa ra một số điểm như sau:
Ông nói: “Nền kinh tế của chúng ta đang trên bờ vực thẳm”. xin hỏi ông là chúng ta đang ở vực thẳm nào của thế giới, tăng trưởng kinh tế vẫn được giữ vững trên 5%, GDP vẫn được tăng, thu nhập bình quân đầu người  cũng đang giữ vũng và tăng lên đấy chứ, chưa nói chúng ta đã thực hiện tăng lương cơ bản cho cán bộ công nhân viên chức.  chính sách đó là sai  lầm là yếu kém của Đảng. Mặt khác, thực tế cũng chỉ ra rằng các nước trên thế giới vẫn đang gánh chịu sự khó khan về nền kinh tế.
Ông luôn mồm bảo chúng ta đa đảng , đa nguyên nhưng trên thế giới hiện nay có rất nhiều quốc gia đa đảng đa nguyên nhưng  phải quốc gia nào cũng phát triển kinh tế, cũng có bước đột phá đâu. Nó đưa ra một kết luận là tùy vào điều kiện hoàn cảnh của từng nước ,từng thời điểm lịch sử mà có sự lựa chọn khác nhau. Đường đến thành công đâu trải đầy hoa hồng, một người tài giỏi như ông mà không có kiên trì như thế thì liệu khi chuyển sang thể chế mới không thành công ông lại chuyển về chế độ cũ nữa ak, như thế thì ai gánh chịu hậu quả cho ông khi ông cũng đã gần đất xa trời,chẵng nhẽ con cháu của ông phải gánh cái sai lầm của ông chắc! Ông đã từng ủng hộ cho Đảng cộng san Việt Nam, cùng quyết tử với các anh em đồng đội mà giờ ông lại lật lọng thế ak, như thế thì còn ai tin ông nữa đây… giờ kẻ tin ông chỉ là những con người muốn bán rẻ đất nước Việt Nam, muốn làm hại dân tộc ta mà thôi.
Đạo đức đang bị xói mòn, và đạo đức của ông cũng thế đúng không, người có làm sai gì hì mới lo cho tương lai mình thế, chưa chết đã nói trước như thế rồi, hay là ông đang ẩn ý gì chăng, xã hội  Việt Nam thực sự là một xã hội có mức độ hòa bình nhất thế giới. chúng ta bắt gặp người dân chơi đi làm, những đứa trẻ thoải mái nô đùa. Trái ngược với nó thì các nước ông cho là đa nguyên đa đảng, những nước mang hình tượng mẹ trong đầu ông lại liên tục xẩy ra các vụ khủng bố, tính mạng của người dân không được đảm bảo.  Xin thưa với ông là, ông đang  ở trên đất nước việt Nam, đất nước của hòa bình nên đừng dung lời lẽ như thế, nó sẽ đánh giá bản chất của ông đó.
Vấn đề Trung Quốc hiện đang là vấn đề rất được quan tâm của đảng và nhà nước ta, nó còn là vấn đề tranh chấp của các nước trong khu vực, cho nên nó mang tầm quốc tế, chúng ta không thể học đòi théo Philippine mà cấu cứu thằng Mỹ và o được, một kẻ thù một thời thi không thể giúp mình khôn côn đâu. Những lời lẽ của ông có vẻ như ông lf người am hiểu vấn đề tranh chấp các đảo trên biển Đông, thế xin hỏi hiện diễn biến nó như thế nào. Một  người chỉ ngồi mà không có thực tiễn thì người ta gọi là bốc phét đó ông à! Nhà nước là của dân do dân và vì dân, lợi ích của nhân dân chính là lợi ích thiết thực của Đảng và nhà nước Việt Nam, cho nên đừng bảo nhà nước ta yếu hèn này nọ,  ông hãy thể hiện mình là người gan dạ, hãy cho con cháu mình ra đảo sống để giữ chủ quyền cho dân tộc đi, giờ nhà nước sẵn sang giúp ông thể hiện trước công chúng, ông hãy là người dám nghĩ dám làm nhé, đừng như thế mãi không ai tin đâu!
Qua bài viết của ông trên trang bauxite Việt Nam, tôi cũng chỉ có một số ý kiến vậy, mong ông có thể tiếp thu và ghi nhận, chúc ông càng  ngày càng minh mẫn và sức khỏe dồi dào!!!

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved