21/9/13

Thư gửi mẹ nấm về chuyện “tuyên bố 258”

[ Me Lo ] - Hôm qua tôi có nghe một tin thật shock, đó là tin về người đứng đầu tuyên bố 258. Tôi cứ nghĩ cái tuyên bố lạ lùng này phải do một người nào đó, sống ở đâu đó và có lẽ phải là 1 thanh niên trẻ tuổi có tư tưởng phản động hay nói đúng hơn là không có sự hiểu biết về tự do tín ngưỡng, không hiểu về pháp luật quốc tế. Nhưng điều tôi không  thể nghĩ đến người đứng đầu đó là chị, tôi không biết tin đồn đó đúng hay sai, nếu đúng thì tôi nghĩ chị đã coi thường sự hiểu biết của toàn người dân Việt Nam cả trong và ngoài nước, coi thường cả người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam. Bởi vì bất kỳ ai trong đó đều quá biết về chị, chị đã phá phách như thế nào, chống đối nhà nước Việt Nam như thế nào? Từ  lâu nhân dân Việt Nam đã coi chị là người phản quốc rồi. Khi biết về chị như vậy rồi mà chị còn mạo danh là nhóm những blogger Việt Nam, liệu có tin hay chị lại dính chửi tiếp. Chỉ như vậy thôi, chị đã tự chứng minh cho thiên hạ thấy cái nhóm tuyên bố 258  đó là giả tạo blogger Việt Nam, một nhóm thật bịch.
Điều thứ hai tôi muốn nói là cả nước Việt Nam có hơn 80 triệu dân, tôi cứ ang áng phân tích thế này. Hiện nay Việt Nam trở thành nước sử dụng Internet hàng đầu Đông Nam Á, số lượng người sử dụng Internet, blogger rất lớn. Tôi ví dụ trừ 40 triệu người không sử dụng Internet đi, tất nhiên là không đến con số đó, nhưng tính xuề xòa cho chị sướng. Trong 40 triệu còn lại thì tôi chỉ lấy 20 triệu người là sử dụng blogger thôi. Như vậy tôi cứ tù mù, không phải mặc cả với chị làm gì là mạng lưới của chị chỉ có hơn 100 người, nói hơn 100 cho oai thôi chứ thực sự chỉ hơn 3 người. Vậy chị thử nghĩ xem mạng lưới blogger VN của chị chắc thiên hạ nhìn vào chắc họ phải cố gắng lắm mới nhịn được cười. Còn có người chả buồn cười vì nó quá kệch cỡm, thôi thì để ủng hộ chị họ tự cù vào sườn để cố cười một chút. Chị thử nghĩ xem trong thiên hạ nghĩ mạng lưới của chị là mạo danh hay là thật, không nói chị cũng hiểu.
Thư gửi mẹ nấm về chuyện “tuyên bố 258”

Một điều cuối cùng, là điều quan trọng nhất, tôi không biết các thành viên trong mạng lưới lởm của chị hiểu biết đến mức nào, cả chị nữa. Tôi nghĩ là không hiểu biết, chị thử nghĩ xem có quốc gia nào mà không có pháp luật, trong các hình thái KT – XH, hình thái nào chả có lệ riêng, pháp luật riêng. Hiện nay có quốc gia nào cũng đang gắng hội nhập với thế giới, việc đảm bảo cho nhân dân được tự do dân chủ, tự do ngôn luận, tự tín ngưỡng, tự do tôn giáo… đều được các quốc gia thực hiện, nhưng tự do phải nằm trong khuân khổ của pháp luật, chứ không thể có chuyện tự do quá đà. Chị thử nghĩ xem nếu một người lợi dụng cái quyền tự do ngôn luận, tín ngưỡng để chửi bới vô căn cứ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác, của tổ chức cá nhân khác, hay lợi dụng các quyền tự do đó để cướp bóc, giết hiếp, gây thiệt hại cho cộng đồng thì có xã hội nào ủng hộ không. Ở Việt Nam mọi người dân được tự do ngôn luận, tín ngưỡng, tôn giáo nhưng cũng phải tuân theo pháp luật chứ, điều đó có gì phải bàn cãi. Vậy mà mạng lưới blogger của chị còn muốn gì nữa, tôi cũng không thể hiểu nổi nữa. Chị và mạng lưới của mình nghĩ mà xem nhé, đừng cố gắng vô ích, khéo vừa bị chửi lại chả được hạt gạo nào từ những kẻ đứng sau chị.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved