6/9/13

Bi kịch khi tình mẫu tử bị lãng quên

[ _Miku_ ] - Nhắc đến tình mẫu tử, hẳn mỗi con người chúng ta, ai cũng liên tưởng đến hình ảnh người mẹ chăm sóc cho những đứa con của mình, hay là những người con đang chăm sóc mẹ già vậy. Thế nhưng, cuộc sống đâu chỉ có những thuận lợi ta vẫn thường mong ước, mà đi song song với nó, nó lại là sự trái ngang, một bi kịch vô bờ bến, khi sát nhân lại gạt tình mẫu tử sang bên kia bờ vực thẳm.
Có lẽ nào, là con người mà lại không có tình cảm, tình thương, nhất là tình mẫu tử lại càng khiến cho con người ta phải trân trọng. Đến hổ dữ còn không ăn thịt con, vậy không có lí do gì để con người chúng ta quên đi tình mẫu tử mà làm những việc sai trái được.
Trường hợp phá thai còn đỡ man rợ, bởi đó là đứa trẻ còn chưa sinh ra, chưa nhận được sự yêu thương, chăm sóc của người thân, thì ít ra nó chỉ tổn thương đến người mẹ đã phá bỏ đứa con ấy mà thôi. Nhưng một khi đứa trẻ đã được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương, sự chăm sóc của người thân, thì kẻ nào nỡ ra tay giết hại nó thì chẳng khác nào tội danh giết người, mà nhất là khi sát nhân trong vụ án lại chính là mẹ đẻ của nạn nhân.
Sự việc đau lòng trên vừa xảy ra ở một vùng quê yên bình thuộc huyện Hoa Thám, tỉnh Lạng Sơn, khi hung thủ sát hại 2 cháu bé là Hoàng Thanh Lâm (sinh năm 2010) và Hoàng Thị Ánh Kim (sinh năm 2011) lại chính là  mẹ đẻ của nạn nhân. Sự việc này xảy ra đã làm cho nhân dân hết sức phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính của người mẹ “sát thủ” này. Thử hỏi, 2 đứa trẻ nhỏ chúng  có tội gì mà chúng bị đối xử như thế chứ, chúng có quyền được sống,  có quyền được lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của gia đình và xã hội. Để rồi giờ đây, khi cuộc sống đang yên bình thì chính người mẹ đẻ của chúng đã kết liễu cuộc sống của 2 đứa trẻ ấy, phá vỡ sự yên bình của 2 đứa trẻ, cuộc sống thường ngày của gia đình, cũng như những định kiến của xã hội về người mẹ ấy. Có lẽ nào, tình mẫu tử đã bị gạt sang một bên để cho người mẹ ấy nỡ ra tay với chính con đẻ của mình. Sự việc thật quá đau lòng.
Bi kịch khi tình mẫu tử bị lãng quên
Nông Thị Sen khai báo tại cơ quan công an
Người mẹ ấy chính là Nông Thị Sen, thường ngày Sen sống rất hiền lành, được mọi người yêu thương, 2 đứa trẻ nhỏ thì đi đâu cũng quấn lấy mẹ. Thế nhưng, theo như Sen khai báo thì mấy ngày cuối tháng 8 vừa hoa, Sen thường hay khó chịu trong người, hay thích vào vườn sắn chơi và mắng chửi con… Đến trưa ngày 31.8, Sen vào vườn sắn chơi và dẫn 2 đứa trẻ đi theo, rồi sự việc đau lòng đã xảy ra, Sen đã ra tay giết hại chính 2 đứa con mà mình sinh ra.
Mặc dù sau khi được vận động, Sen đã ra đầu thú, thế nhưng bản án cho Sen là điều không thể tránh khỏi. Đây là kết cục cho những kẻ vô lương tâm, kẻ mà đã cho sự nhẫn tâm dẫm đạp lên tình mẫu tử ở trong chính con người mình. Thế nhưng, người chịu hậu quả ở đây lại không phải mình tên sát thủ ấy phải chịu, mà lại là cả số phận của 2 đứa trẻ kia, rồi đến gia đình của nạn nhân nữa.

Hạnh phúc nơi ấy nay còn đâu!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved