21/9/13

Một chiêu bài của thế lực thù địch với "tuyên bố 258" của "một số blogger"

[ Tất Thắng ] - Cơ quan đại diện ngoại giao là cơ quan của một quốc gia đóng trên lãnh thổ của quốc gia khác thực hiện quan hệ ngoại giao chính thức với nước sở tại và với cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia khác ở nước đó.
          Có ba loại cơ quan đại diện ngoại giao là đại sứ quán, công sứ quán và đại biện quán. Trong đó đại sứ quán là cơ quan đại diện ngoại giao cao nhất của một nước ở nước ngoài.
          Theo quy định trong quyền ưu đãi và miễn trừ ngoại giao cho cơ quan đại diện ngoại giao có quy định rằng nước nhận đại diện có nghĩa vụ áp dụng mọi biện pháp thích hợp để nhà cửa của cơ quan khỏi bị xâm chiếm hoặc làm hư hại, an ninh cơ quan không bị quấy rối hoặc phẩm cách , danh dự của cơ quan không bị xâm hại.
          Theo quy định của chính phủ để đảm bảo trật tự an toàn công cộng thì việc tập trung đông người tại nơi công cộng phải đăng kí trước với UBND có thẩm quyền nơi diễn ra hoạt động đó. Nghị định nghiêm cấm tập trung đông người trái quy định trái pháp luật ở lòng đường, vỉa hè, trước trụ sở cơ quan, tổ chức…
          Vừa qua ngày 7 tháng 8, Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Đình Hà, Lê Hồng Phong, Nguyễn Ngọc Trai, Nguyễn Văn Viên  đã tụ tập trước đại sứ quán Thủy Điển và Mỹ để trao tuyên bố 258 của Mạng lưới blogger Việt Nam.
          Tuyên bố 258 trước đây gọi là “Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam” cho rằng Việt Nam phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Tuyên bố này còn kêu gọi xem xét lại Điều 258 của Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi năm 2009, về tội “ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.
Như vậy việc tụ tập của các blogger này trước cơ quan đại diện ngoại giao là hành vi tụ tập đông người trái pháp luật vì chưa có sự đồng ý của chính quyền địa phương, tụ tập trái phép trước trụ sở cơ quan. Hơn nữa cơ quan đại diện ngoại giao là cơ quan cần được đảm bảo an ninh trật tự một cách tuyệt đối. Chính vì thế, trước những hành vi đó chúng ta phải có những biện pháp thích hợp đối với những người này. Và một biện pháp được đưa ra đó là mời đối tượng Nguyễn Thu Trang đến cơ quan công an để làm việc về việc tụ tập đông người trước cơ quan đại sứ quán.
          Đây hoàn toàn không phải là “hành động sách nhiễu, vi phạm nghiêm trọng quyền con người của công an Việt Nam” như cộng tác viên trên trang báo phản động dânlàmbáo.blogspot.com đã viết mà là một biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an ninh xã hội của Nhà nước ta.
Hãy chung tay phản bác tuyên bố 258
          Trong tình hình hiện nay, các thế lực thù địch luôn tìm mọi mặt để chống phá Nhà nước, chống phá Đảng ta với nhiều âm mưu, phương thức, thủ đoạn ngày càng xảo quyệt. Chúng lợi dụng các vụ biểu tình để bôi xấu danh dự của Đất nước ta, rêu rao rằng chúng ta vi phạm quyền tự do dân chủ, vi phạm quyền tự do ngôn luận của công dân.
          Thực chất đây là chiêu trò, mánh khóe của một số phần tử phản động bị mua chuộc bởi những đồng tiền nhơ bẩn, dùng những lời lẽ xuyên tạc, kích động để lôi kéo bộ phận quần chúng thiếu hiểu biết, chưa nắm đầy đủ thông tin vào cuộc chống phá Nhà nước, chống phá Đảng ta.
          Luật pháp là một công cụ của Nhà nước để ổn định xã hội, an ninh trật tự và thể hiện ý chí, quyền lợi của toàn xã hội. Ấy thế mà các bạn chỉ là số ít và đứng sau đó là thế lực phản động, thế lực thù địch  mà muốn đòi yêu sách thay đổi điều luật trong Bộ luật hình sự Việt Nam mà không hề có căn cứ ư? Hay các ban nghĩ rằng cái căn cứ đó là sự xuyên tạc, vu khống của các vị về tình hình nhân quyền ở nước ta. Đây là một hình thức để chúng điều chỉnh pháp luật nước ta.
          Các bạn thật ngô nghê ngộ nhận  mình là đại diện của thế hệ thanh niên của đất nước, mà các bạn chính là những kẻ hám danh, hám lợi chạy theo sức mạnh của đồng tiền. Thật đáng buồn các bạn là những người được giáo dục, được Đất nước quan tâm, ấy thế mà trước những đồng đô la các bạn lại cúi rập người như những kẻ ăn xin. Sự mù quáng, hoang tưởng của các bạn chính là hành động tiếp tay cho giặc, cho kẻ thù chống phá nước ta.
          Điều các bạn đáng phải làm là cố gắng học tập, rèn luyện, trang bị cho mình những hành trang bước vào đời để xây dựng Đất nước chứ không phải việc làm nhơ bẩn này. Bản chất của cái các bạn gọi là tự do nhân quyền chính là chiêu bài của các thế lực thù địch với sự xuyên tạc, bịa đặt chống phá Đảng, chống phá Nhà nước của các bạn,
          Với sự ưu việt của chế độ Xã hội chủ nghĩa, Nhà nước ta luôn luôn vững mạnh và là Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Trước những chiêu âm mưu của kẻ thù, mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ thanh niên cần nêu cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ Quốc.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved