16/6/13

Tuyệt thực mà ăn nhiều hơn cả lợn

Vẫn là vấn đề nóng hổi, chuyện vị tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam. Những ngày gần đây, trên các trang blog, mạng xã hội xôn xao chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam số 5 Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa. Tới hôm nay, ngày 16/6/2013 sự thật về việc này đã được làm sáng tỏ. Chương trình Thời sự lúc 19h00 đã cho chúng ta thấy được toàn bộ sự thật này.
Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ không hề tuyệt thực mà chỉ là không chịu ăn khẩu phần ăn của trai giam cung cấp, ông ta ăn gì ư? Ăn đồ ăn do người nhà tiếp tế, tuyệt thực thế thì ai mà chả làm được. Các trang mạng đưa tin về chuyện này còn miêu tả vị tiến sỹ của chúng ta tuyệt thực tới mức “chỉ còn da bọc xương, có nguy cơ cận kề cái chết”. Thế mà hình ảnh ông ta đi khám sức khỏe định kỳ vào buổi sáng ngày 15/6/2013 thì lại hoàn toàn ngược lại, vị tiến sỹ của chúng vẫn béo tốt, khỏe mạnh, thậm chí còn vạm vỡ, béo tốt hơn cả khi đứng trước vành móng ngựa cách đây 2 năm, cái bụng của ông ta to thôi rồi, mặc cái áo tù rộng thùng thình mà vẫn lồ lộ, lấp ló, có thể nói là phải to bằng bụng bà bầu ở tháng thứ 8. Thế mới thật thật lạ đời, tuyệt thực mà vẫn béo tốt như thế thì tôi cũng muốn tuyệt thực cho nó tiết kiệm lương thực cho xã hội.
Ông ta không những không sử dụng thực phẩm do trai giam cung cấp mà còn tẩy chay chúng, ông ta vẫn thường xuyên sử dụng thực phẩm do người nhà tiếp tế, việc này cho thấy ông ta đang cố tình gây chuyện để đặt điều vu oan cho cán bộ trại giam, thật là gian xảo.
Theo phạm nhân cùng phòng giam với Cù Huy Hà Vũ thì khẩu phần trong trại là hoàn toàn đủ dưỡng chất. Và do vị tiến sỹ của chúng ta ăn rất khỏe nên còn được ưu tiên nhận quà Tết từ gia đình gấp 3 đến 4 lần mức quy định, ăn như thế thì ngang bằng heo ý chứ, các thực phẩm được tiếp tế cho ông ta gồm mì, cháo ăn liền tới sữa bột cao cấp mà cụ thể là sữa Ensure – một loại sữa rất rất bổ (hình ảnh được chiếu trong chương trình Thời sự). Có lẽ do cán bộ trại giam quá tốt với ông ta nên ông ta đã được thể lấn tới, dùng chính cái tốt ấy của cán bộ trại giam để cắn họ, dùng chính những thực phẩm mà cán bộ trại giam cho ông ta nhận quá mức quy định để ăn thay khẩu phần ăn của trai giam và sau đó thì kêu là mình tuyệt thực, đã ăn cướp lại còn đi la làng, thật không thể chấp nhận được, một con người dối trá tới mức kinh tởm
Cù Huy Hà Vũ béo tốt trong tù
Còn việc Cù Huy Hà Vũ bị hành hung trong trại giam thì chính ông ta khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó xảy ra kể từ khi tới trại giam và bản thân cũng  không biết thông tin đó từ đâu ra, phải chăng đây mà thông tin thêm do chính các trang mạng xã hội nghĩ ra để tô thêm phần hấp dẫn cho bài viết, như kiểu các nhà văn, nhà thơ dùng phép cường điệu phóng đại để sáng tác văn thơ ấy, một kiểu áp dụng thật tài tình. Từ không có biến cho thành có.
Theo thông tin trong chương trình Thời sự,  lãnh đạo trại giam cho biết, từ khi vào trại giam, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra rất nhiều yêu sách vượt quá quy định cho phép nhưng do phạm nhận này có bệnh huyết áp thất thường  nên nhiều yêu sách của ông ta đã được trại giam đáp ứng, điều đó chứng tỏ ông ta đã được cán bộ trại giam ưu tiên và rất tạo điều kiện trong quá trình cải tạo tại đây. Thế nhưng có những yêu sách vượt ra ngoài khuôn khổ của pháp luật thì trại giam cương quyết không đáp ứng, đó là điều tất nhiên, ông ta là phạm nhận không thể muốn gì cũng đều được đáp ứng, có những điều tới chúng ta – những người tự do bện ngoài còn không được nữa là một phạm nhân đang cải tạo trong trại. Việc không được gặp vợ ông ta là do ông ta không rèn luyện tốt, chỉ đạt mức yếu kém nên không được gặp người nhà, vì quy định là phải xếp loại khá, giỏi mới được gặp người nhà, đó là điều tất nhiên, ông ta là phạm nhận cải tạo trong trai thì cũng phải bình đẳng như các phạm nhận khác, điều đó không có gì là sai trái cả. Vì yêu sách gặp vợ không được đáp ứng nên ông ta đã tẩy chay đồ ăn của trại giam. Lãnh đạo trại giam số 5 cũng khẳng định, hàng ngày cán bộ trực trại phải mở của phòng giam để điểm danh phạm nhận là đúng theo quy định, nhưng Cù Huy Hà Vũ cho rằng việc mở cửa có thể gây gió lùa làm ảnh hưởng tới sức khỏe của ông ta, là hành vi cố ý giết người. Ôi một tiến sỹ luật mà lại lý luận vô căn cứ, lý sự “cùn” như vậy thì thật không đáng với cái bằng đỏ của ông ta, phải chăng việc làm phản động đã dẫn đến ông ta bị lú mất rồi? Mấy ngày trước đọc bức thư của ông ta tôi cứ tưởng ông ta bị cán bộ trai giam làm gì cơ, ai ngờ ông ta “bị” cán bộ trực trại mở cửa trại giam điểm danh gây tổn hại sức khỏe, sức khỏe của ông ta yếu tới mức đó cơ à, với lượng thức ăn của ông ta thì ông ta phải khỏe như voi ấy chứ, voi quật chưa chắc chết chứ nói gì tới một cơn gió thoảng qua. Nói chung là ông ta vẫn không chịu cải tạo mà vẫn chỉ nghĩ cách để chống đối mà thôi.
Qua việc này cho thấy thủ đoạn chống đối và tung tin của bọn phản động vô cùng nhảm hiểm, không chỉ lãnh đạo Bộ Công an mà tất cả chúng ta nên chung sức để tìm ra những kẻ tung tin này, Bộ Công an cần phải phải có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc những hành vi vu khống như thế này để bọn ăn không nói có không thể hoạt động được nữa, cần phải bảo vệ người dân trước những thông tin có thể gây hoang mang và gây ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved