25/1/14

Cẩn thận với những ĐẠI GIA!

[Mực Tàu] - Năm vừa qua đã chứng kiến không ít các ĐẠI GIA có máu mặt phải ngã ngựa. Xin điểm diện một vài trường hợp sau: 

1. Bầu Kiên
Bầu Kiên
Có lẽ đây là ĐẠI GIA xếp hàng thứ nhất gây tiếng vang bởi các thương vụ làm ăn trong năm vừa qua và cũng là nhân vật mà báo chí phải tốn thời gian và công sức. Ông Kiên bị truy tố bởi liên quan tới vụ án gây thiệt hại kinh tế lớn tại Ngân hàng ACB. Với 4 tội danh: “Kinh doanh trái phép”; “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn thuế”. Bầu Kiên đang đối diện với mức án tù chung thân.

Trước khi bị bắt, Bầu Kiên nổi tiếng vì sở hữu trong tay khối tài sản mà nhiều người kính nể, siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng. Vị này cũng có tài sản trị giá gần 50 tỷ đồng. 
2. Dũng “mặt sắt”
Dũng “mặt sắt”
Vị ĐẠI GIA này vươn lên được hàng đại gia là nhờ tham gia vào đường dây buôn lậu quốc tế. ĐẠI GIA này thường xuyên đi lại bằng “siêu xe” Rolls-Royce Phantom.

Dũng “mặt sắt” đang bị truy nã quốc tế. ĐẠI GIA này cũng có cái Tết không yên thân.

3. Công Motor 
 Công Motor
Vị này nổi tiếng với các chức danh: TGĐ Cty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn; Nhà phân phối chính thức của hãng xe danh tiếng CPR tại Việt Nam; TGĐ điều hành tạp chí Motor Việt Nam; GĐ một Cty vệ sỹ nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh.

Vị này cũng nổi tiếng vì thường xuyên cặp kè với các chân dài trên thị trường showbiz. Dũng “mặt sắt” bị khởi tố vì hành vi cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

4. Cựu CEO chứng khoán Tràng An – Lê Hồ Khôi
Cựu CEO chứng khoán Tràng An – Lê Hồ Khôi
Ngày 18/01/2014, vị ĐẠI GIA này bị bắt và khởi tố vì có hành vi chỉ đạo nhân viên dưới quyền xác nhận khống các mã chứng khoán, hợp thức hồ sơ nhận ủy thác đầu tư của khách hàng để vay rồi chiếm đoạt tiền của ngân hàng cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB)

Như vậy, điểm mặt vài ĐẠI GIA có máu mặt trên đây khiến cho chúng ta tự đặt ra câu hỏi: Có phải ĐẠI GIA nào cũng làm ăn chân chính không? Quả thật, trong thời buổi kinh tế khó khăn ngày nay, thử hỏi thêm nếu các ĐẠI GIA điểm mặt bên trên nếu không làm ăn phi pháp có trở thành ĐẠI GIA được hay không?

Làm ăn chân chính để trở thành ĐẠI GIA quả thật vô cùng khó. Cho nên, khi thấy các ĐẠI GIA chúng ta nên thận trọng, nhiều khi họ là những vị “hữu danh vô thực”. Vì tài sản của họ không phải là do làm ăn đúng pháp luật gây dựng lên. Cẩn thận với các ĐẠI GIA!




BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved