24/10/13

Một số quan điểm của phái “Diều hâu” trong lực lượng quân đội trung quốc về Biển Đông

[Huyền Vũ]
1.     Diều hâu Kiều Lương: dùng thủ đoạn vờ như “không kích nhầm” sẽ giúp Trung Quốc giành phần thắng ở Biển Đông mà đỡ mang tai tiếng.

Diều hâu Kiều Lương, lên báo “hiến kế” rằng Trung Quốc cũng nên dùng cách này để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông. Theo viên tướng văn công, chỉ biết hét hò này thì ở Biển Đông có thể phải dùng hỏa lực để giành lợi thế, nhưng những vụ kiểu “không kích nhầm” sẽ làm Trung Quốc đỡ tai tiếng và ít bị chỉ trích hơn.
2.     Diều hâu La Viện: mạnh mồm tuyên bố Trung Quốc có thể sẽ viện tới vũ khí hạt nhân nếu “lợi ích cốt lõi” của nước này bị đe dọa

Người này tự nhận là một người tỉnh táo nhưng kỳ thực ông có “táo” nhưng không có “tỉnh”. Mang danh một thiếu tướng tự nhận là tỉnh táo nhưng suốt ngày hung hăng, hiếu chiến khi kêu gọi sử dụng sức mạnh quân sự trong tranh chấp vùng Biển Đông, và với những chiêu lừa đầy thủ đoạn nhưng mới ở bậc trung bình khá như: Trang bị vũ khí cho tàu cá nhằm đảm bảo cho ngư dân, nhưng trên thực tế là nhằm giành quyền kiểm soát biển đông của Việt Nam
3. Diều hâu Thích Kiến Quốc: sự hiện diện của tàu chiến Trung Quốc tại Biển Đông, xâm phạm vào hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là “hoàn toàn hợp pháp”.
Tưởng chừng diều hâu này có thiện chí khi khi tham dự Đối thoại An ninh Châu Á Shangri- la lần thứ 12 tại Singpore hồi tháng 6, khi lớn tiếng khẳng định Trung Quốc ưa hòa bình và giải quyết trên phương diện hòa bình “sẵn sàng đối thoại nhằm giải quyết những tranh chấp trên Biển Đông” Nhưng thật ra đó chỉ là một luận điệu nhằm che mắt những hành động điên cuồng bảo vệ hành động xâm phạm chủ quyền bất chấp luật pháp quốc tế cũng như bất chấp chất vấn từ đại biểu (Trung Quốc liên tiếp chủ động sử dụng nhiều biện pháp quân sự - dân sự nhằm gây hấn ở Biển Đông, khiến tình hình trở nên căng thẳng, song ông Thích lại dám lớn tiếng cảnh báo “các nước trong khu vực hạn chế xây dựng liên minh quân sự, thiết lập kẻ thù tưởng tượng và hành động chống lại một bên thứ 3” )
4. Diều hâu Hàn Húc Đông: dùng vũ lực để đối phó với các quốc gia “dám” tranh chấp với mình trên Biển Đông.

Một giáo sư mang hàm đại tá, chắc chữ nghĩa văn xuôi cũng nhiều, không chăm lo nghiên cứu, gần cuối cuộc đời nhưng lại thích cầm binh đi nghênh chiến. Lịch sử đã để lại nhiều đau thương về cuộc chiến của đất nước nhưng vẫn hung hăng bỏ qua các biện pháp hòa bình thông qua ngoại giao, đồng thời khiêu khích khi đặt câu hỏi tại sao bây giờ Trung Quốc không tiến hành các động thái quân sự tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
5. Diều hâu Trương Triệu Trung lộ với dã tâm: "Thôn tính mà không cần gây chiến"
Đây là một phát ngôn của diều hâu không quân mang hàm thiếu tướng. Với sự ảo vọng và đầy hoang tưởng của mình. Diều hâu này đã đưa ra những luận điệu vô cùng thâm độc, nhưng thực tế thực hiện thì chỉ có thể trên lý thuyết.
“Đối với những hòn đảo nhỏ, chỉ có vài binh lính của các nước đóng quân trên đó, không có thức ăn, thậm chí là nước uống. Nếu chúng ta thực hiện chiến lược cải bắp, họ sẽ không thể gửi được thực phẩm và nước uống lên các đảo. Nếu không được cung cấp thực phẩm trong một đến hai tuần, các binh sỹ sẽ tự rời khỏi đảo. Một khi rời đi, họ sẽ không bao giờ có thể trở lại”.
Chiến lược cải bắp của gã diều hâu họ Trương này vô cùng thâm độc: chiến lược này được thực hiện bằng cách cho tàu cá xâm nhập ở vòng một, vòng hai tới lượt các tàu Hải giám, tàu Ngư chính tuần tra, giám sát, hộ tống và vòng ngoài là các tàu Hải quân. Bằng cách này, các tàu của “đối thủ” sẽ phải xin phép Hải quân Trung Quốc và cơ quan quản lí ngư nghiệp nếu muốn đi vào sâu bên trong các vùng biển đó.
6. Diều hâu Bành Quang Khiêm: “nếu Việt Namtiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao”.
Theo diều hâu Bành Quang Khiêm – một người từng là văn công, chỉ biết viết lách, nhưng ưa những lời nói chợ búa, côn đồ hơn: "Trung Quốctừng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Namkhông chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn.” Gần đây diều hâu này còn dùng những ngôn từ kích động và hung hăng như "nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Namsẽ ngã trên lưỡi dao."
Gã diều hâu họ Bành này thường được các tờ báo Hồng Kông mời đến phỏng vấn như là một nhân vật “hot” đến từ Đại lục về những vấn đề quân sự.
                                                                                     






BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved