4/10/13

Sự nực cười về những việc làm của “Cộng đồng người Việt Quốc gia New York”

[ Me Lo ] - Đúng là buồn cười thật. Những lời nói việc làm của  họ chỉ làm cho chúng ta thấy thật lố bịch và buồn cười. Người ta thường nói thùng rỗng thì kêu to mà.
Khi nghe tin thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Mỹ họ đã ra thông cáo báo chí về việc sẽ biểu tình vào ngày 27-9- 2013 trước trụ sở Liên hiệp Quốc để phản đối. Nội dung của họ là: “Phản đối về việc Đảng Cộng Sản Tự phong cho mình độc quyền cai trị Việt Nam, bóp nghẹt nhân quyền, tước bỏ các quyền tự do căn bản của người dân, cụ thể gần đây nhất là ngày 04-09-2013, công an và quân đội csVN đàn áp đẫm máu tín đồ Thiên Chúa Giáo tại giáo xứ Mỹ Yên tỉnh Nghệ an; sách nhiễu các nhóm trẻ chuyển bản phản đối điều 258 bộ luật hình sự của CSVN đến một số tòa đại sứ ngoại quốc tại Hà nội và văn phông đại điện LHQ bên ngoài Việt nam; cho công an giả dạng côn đồ dùng vũ lực tấn công các thanh niên phân phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp quốc, tiếp tục giam giữ và quản chế hàng trăm tù nhân lương tâm phản đối sự thống trị độc tài và sắt máu của đảng CSVN”.
Có thể thấy khi phân tích mổ xẻ nội dung của thông cáo này ta thấy ngay được sự bất hợp lý và sự không khả thi của việc làm này, cụ thể:
Họ sẽ phản đối việc ĐCS Việt Namphong cho mình độc quyền cai trị Việt Nam bóp nghẹt nhân quyền, tước bỏ các quyền tự do căn bản của người dân. Những lời này liệu có đúng như vậy không? Câu trả lời sẽ rõ khi ta hỏi bất kỳ người dân Việt Nam nào. Đó là sự thật ! Qua các cuộc khảo sát của đối với người dân trong nước và qua những việt kiều về nước câu trả lời trên thực tế trái ngược hoàn toàn với những gì họ nói. Có thể so sánh với các nước trên thể giới để thấy nếu như có sự độc tài trong lãnh đạo , tước đoạt những quyền tự do căn bản của người dân thì liệu Việt Namsẽ giống như một Serya, Ai Cập… không? Và  có sự việc Thủ tướng Việt Nam ung dung đi công du nước ngoài không hay phải ở trong nước lo giải quyết tình hình bất ổn chính trị. Từ ngày xưa ông cha ta đã có câu nói : “ Lòng dân như nước, nước có thể đưa thuyền và cũng có thể lật thuyền” suy rộng ra nếu nhà nước chế độ không đáp ứng được những nhu cầu thiết thực cho quần chúng nhân dân thì chế độ đó, nhà nước đó  sẽ bị chính quần chúng nhân dân phá bỏ.
Những sự việc xảy ra ở Việt Namtrong thời gian qua có thể chứng minh được những lời nói trên là đúng. Sự việc xảy ra ở Nghệ An có thể thấy là sự vi phạm pháp luật nghiêm trong khi những phần tử tôn giáo quá khích đã có những hành vi vi phạm luật pháp Việt Nam. Vậy mà một số tổ chức người việt ở nước ngoài lại kêu gào là công an quân đội Việt Nam đàn áp đẫm máu người dân. Thật buồn cười khi những hình ảnh thực tế được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng thì chỉ thấy toàn những phần tử quá khích tấn công công an và bộ đội. Người dân Công giáo nói riêng và người dân Việt Nam nói chung có thể nói việc làm của những phần tử quá khích kia là sai trái.
Có thể nói qua việc phân tích mổ xẻ nội dung bản thông cáo của CĐNVQG New York ta có thể thấy sự nực cười về những việc họ làm việc nội dung không đúng với thực tế thì cho dù họ có cố gắng đén đâu thì việc làm của họ sẽ như “muối bỏ bể” mà thôi. Những người con đất việt xa xứ luôn hướng về quê hương họ sẽ biết thế nào là đúng thế nào là sai đối với những việc làm của mình.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved