1/10/13

Bằng Kiều - Ngày trở lại anh có nghĩ....

[ Me Lo ] - Đã từng là một trong những ca sĩ đầy triển vọng vủa Việt Nam, với tài năng thiên bẩm và giọng ca đầy nội lực, đi sâu vào lòng người. Đã có lúc Bằng Kiều là niềm hi vọng của nền âm nhạc Việt Nam, Với những ca khúc đã làm nên tên tuổi cùa mình như “Em ơi Hà Nội phố”, “Trái tim bên lề”,…để rồi biết bao con tim đã bị Bằng Kiều thuyết phục hoàn toàn và coi anh như một thần tượng.

Bằng Kiều - Ngày trở lại anh có nghĩ, nguoi con dat me, tieng noi cua dan
Ca sĩ Bằng Kiều
Nhưng đúng khi ấy, khi mà tài năng và vị thế đã được khẳng định ở các sân khấu lớn trong và ngoài nước thì chính qua những chuyến lưu diễn nước ngoài của mình Bằng Kiều đã làm mất đi tình yêu, niềm tin của chính những người hâm mộ anh và đang coi anh là thần tượng. Đầu tiên là vào năm 2003, trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ, Bằng Kiều đã có những lời nói và hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đó là trong một chương trình từ thiện tại Mỹ, Bằng Kiều đã  phát biểu xin được gia nhập cộng đồng hải ngoại để đem tài năng phục vụ cho “cộng đồng hải ngoại”, đó là phát biểu gây nhiều tranh cãi khi cho rằng mình là người có cát-xê thuộc hàng cao nhất trong các ca sỹ nam ở Mỹ, đi kèm đó là những đánh giá mang tính chê bai về thị hiếu và cách làm việc của các sân khấu ca nhạc trong nước, đó là tuyên bố không tham gia các chương trình ca nhạc trong nước để hướng tới “mảnh đất tự do”của mình. Nhưng có lẽ đỉnh cao nhất phải kể đến là khi Bằng Kiều vẫy bó hoa có kèm theo lá cờ vàng ba đỏ sọc của Ngụy quyền Sài Gòn trước đây, và từ đó những ca khúc mà Bằng Kiều thể hiện luôn mang đậm màu sắc chính trị. Cũng từ đó nhắc đến nam ca sỹ này người ta luôn gắn với các từ ngữ như “phản quốc”, “phản bội”…Và trong một thời gian dài Bằng Kiều đã bị cấm nhập cảnh cũng như hoạt động nghệ thuật trong nước.
Với những lời nói, hành động như vậy, dù nhiều người hâm mộ nhưng ít ai có thể nghĩ Bằng kiều có thể quay trở về đất mẹ và tiếp tục ca hát. Dù cho trong tâm tư của mình anh luôn rất mong muốn làm điều đó.
Ấy vậy nhưng, với những quan điểm rất tích cực và vô cùng nhân văn của Đảng và Nhà nước ta thì Bằng Kiều đã được về nước và tiếp tục sự nghiệp biểu diễn. Qua những LiveShow gần đây như “Mùa đông concept” thì Bằng Kiều lại có cơ hội để cất cao tiếng hát. Mới đây nhất, trong giai đoạn thăng trầm với nhiều biến cố trong chuyện tình cảm, anh lại được cấp phép về nước biểu diễn trong sự đón chào nồng nhiệt, sự bao dung và tha thứ của những trái tim âm nhạc đã từng bị tổn thương. Những trái tim ấy đã, đang và sẽ luôn lắng nghe anh hát, nhưng hãy hát bằng cả tấm lòng của người con đất Việt và có lẽ Bằng Kiều cũng cần phải nghĩ…
Chẳng đi đâu bằng chính đất nước mình, nơi đã nuôi nấng và cưu mang anh!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved