18/10/13

ĐÁNG LÊN ÁN LUẬN ĐIỆU CỦA NHỮNG KẺ BẤT LƯƠNG!

[Mực tàu]-Những ngày qua, cả dân tộc Việt Nam  như chìm sâu trong nỗi đau thương vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vẫn biết con người không thể vượt qua được cái quy luật tất yếu của cuộc sống đó là quy luât sinh tử khắc nghiệt. Nhưng sự ra đi của Đại tướng vẫn là một mất mát, là niềm đau đớn tiếc thương vô hạn với đất nước, con người Việt Nam. Trong suốt những ngày qua, từ người lớn tới trẻ nhỏ, từ mọi miền đất nước đều cảm thấy như mất đi một phần cơ thể, một tổn thất nặng nề về tinh thần trước sự ra đi của vị tướng tài ba, một vĩ nhân trong lịch sử dân tộc.


Dòng người viếng Đại tướng….. với sự tiếc thương vô hạn

Ấy vậy nhưng, khi mà đất nước, con người việt Nam đang làm tất cả để tưởng nhớ tới vị anh hùng dân tộc của mình, khi cả nước đang trải qua những ngày Quốc tang đẫm lệ, ngay cả ở nước ngoài cũng có sự tiếc thương vô hạn với vị tướng của dân tộc ta thì ở đâu đó ngay đất nước này và ngoài biên giới Việt Nam vẫn có những kẻ bằng lời nói, hành động của mình  làm những việc mà có lẽ chỉ có những kẻ bất lương, những tên vô đạo đức mới làm được…
Chúng đưa ra đủ các luận điệu để chứng minh cho những hành động đáng lên án, ngu xuẩn của mình, chúng xúc phạm đến những giá trị không thể nói hết bằng lời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như kiểu “Khi còn sống, ông Võ Nguyên Giáp từ lâu đã bị đặt ngoài lề, bị tước mọi quyền lực” (BBC Vietnamese). Thử hỏi, chúng lấy gì ra làm căn cứ để nói lên nhưng điều như vậy. Không cần nói chắc ai cũng biết tầm ảnh hưởng cũng như vị thế, vai trò của Đại tướng với đất nước, nhân dân. Không ai có thể đặt ngoài lề sự thực ấy, chúng đâu có biết, chỉ còn một chút sức lực Đại tướng cũng làm việc hết lòng vì nước, vì dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cũng vậy, luôn tôn thờ, luôn chăm sóc cho Người và coi người như một vị thánh vậy. “Quyền lực” ư? Chắc chẳng bao giờ Đại tướng nghĩ đến hai từ tầm thường như vậy, và với nhân dân Việt Nam, chúng ta tự biết Đại tướng có ảnh hưởng như thế nào với đất nước, dân tộc. Chỉ có những kẻ hám quyền lực mới nghĩ và nói ra những lời như vậy.
Mấy ngày nay, cư dân mạng cũng sục sôi về bài viết “Những ý nghĩa của việc tướng Giáp qua đời” với những luận điệu vô cùng láo xược gây phẫn nộ với người đọc.

Tiêu đề các báo cho chúng ta biết rằng vào tuần này, Việt Namđang thương tiếc cái chết của Tướng Võ Nguyên Giáp. Thực tế, có gì đó phức tạp và thú vị hơn đang diễn ra.
Tướng Giáp, tất nhiên, là một nhân vật quan trọng trong lịch sử quân sự và chính trị Việt Nam và thực sự là một nhân vật lịch sử quan trọng của thế giới. Thông tin về cái chết của ông, được lan truyền đầu tiên qua Facebook hơn là truyền thông nhà nước, và được quốc tế đón nhận với kí ức ca ngợi từ mọi nơi, sự tôn trọng miễn cưỡng từ những người khác và sự khinh thường không khoan nhượng từ những người vẫn tranh cãi về cuộc chiến ở Việt Nam.
Điều thú vị nhất có lẽ là những gì đang diễn ra trên đường phố Hà Nội và thực sự là trên “đường phố Việt Nam” khắp mọi nơi, từ quê hương của Tướng Giáp ở tỉnh Quảng Bình cho tới nhiều địa phương ở miền Nam và trải khắp cộng đồng người Việt hải ngoại. Ở đó, các cá nhân, gia đình và cộng đồng sẽ chấp nhận cái chết của Đại tướng theo cách của riêng họ.
Vậy mà vẫn có những luận điệu của những kẻ vô sỉ!
Bằng cách lập luận của mình chúng cho rằng có điều “thú vị” trong sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hay những tuyên bố như “Thông tin về cái chết của ông, được lan truyền đầu tiên qua Facebook hơn là truyền thông nhà nước, và được quốc tế đón nhận với kí ức ca ngợi từ mọi nơi, sự tôn trọng miễn cưỡng từ những người khác và sự khinh thường không khoan nhượng từ những người vẫn tranh cãi về cuộc chiến ở Việt Nam”. Chẳng hiểu chúng nghĩ gì khi mở mồm ra nói những điều đó, khi mà trong suốt những ngày qua, báo chí trong nước, quốc tế, các cơ quan ngôn luận của Việt Nam, đài truyền hình Việt Nam luôn sát sao mọi thông tin về lễ tang Đại tướng với mong muốn truyền tải thông tin  sớm nhất tới nhân dân, những người hàng giờ ngóng theo tang lễ Đại tướng. Cũng chẳng thể hiểu chúng nghĩ gì khi nói rằng có sự “tôn trọng miễn cưỡng” hay “sự khinh thường không khoan nhượng” với Đại tướng. Cả dân tộc Việt Namđều đau sót vô hạn trước sự ra đi của Đai tướng, ngay cả những người từng đứng bên kia chiến tuyến với người cũng phải thốt lên sự thương tiếc với Người. Chỉ có kẻ rắp tâm chia rẽ đất nước, chia rã dân tộc mới đứng ngoài điều đó! Cũng chẳng có “cách riêng” gì như chúng nói trong sự tiếc thương của người dân Việt Nam, tất cả chỉ có một ý nghĩ chung – Sự biết ơn và lòng thương tiếc từ thẳm sâu tâm hồn mỗi người con đất Việt.

Giờ đây, khi Đại tướng võ Nguyên giáp đã về với đất mẹ anh hùng, mỗi người con đất Việt đều chúc cho Đại tướng yên giấc ngàn thu. Chỉ muốn nói với bọn bất lương rằng, đừng lấy những điều đi ngược đạo đức ra để đăng đàn vì mục đích đê hèn – dù đó có là bản chất!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved