23/10/13

Facebook không đơn giản chỉ là chia sẻ

[ Kiên Định ] - Mạng xã hội một khái niệm không còn là quá mới ở Việt Nam, các trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, được rất nhiều người truy cập và yêu thích trong thời gian gần đây một trang mạng xã hội đã vượt lên tất cả những trang mạng xã hội khác, ở Việt Nam việc phát triển của trang mạng này cũng mang đến rất nhiều hệ lụy khác nhau đó chính là mang xã hội Facebook.
        Facebook ở nước ta mới được biết đến trong thời gian gần đây, nhưng tốc độ phát triển của nó rất đáng nể số lương người truy cập tăng không ngừng. chính vì việc phát triển quá mạnh của trang mạng này đã gây ra rất nhiều những hậu quả xấu. Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg, từ khi được thành lập Facebook không ngừng phát triển.  “Hơn 845 triệu người sử dụng đăng nhập vào Facebook  mỗi tháng, và 483 triệu người sử dụng đăng nhập hàng ngày. Người dùng di động hiện nay chiếm một nửa số cơ sở người dùng của Facebook, với 425 triệu hoạt hàng tháng.Facebook cũng thông báo rằng vào cuối năm 2011 đã 100 tỷ kết nối bạn bè, và trong những tháng gần đây người sử dụng đã được đăng ký 2,7 tỷ Thích và nhận xét ​​trong một ngày. Facebook là một trong những trang web truy cập nhiều nhất ở Mỹ, và sự phát triển quốc tế của nó rất ấn tượng. Ngoài ra, Facebook là trang web chia sẻ ảnh hàng đầu với 250 triệu bức ảnh được tải lên mỗi ngày.”
Nghiện facebook cũng là một căn bệnh khó chữa
       Chúng ta không thể phủ nhận nhưng lợi ích mà Facebook mạng lại nó là công cụ hiệu quả để kết nối bạn bè, chia sẻ cảm xúc với nhau…tuy nhiên việc quá lạm dụng facebook đã mang đến nhiều tiêu cực, qua Facebook xuất hiện những trào lưu, những tư tưởng rất lệch lạc, nhiều khi có những “coment” lời nói ảnh hưởng rất lớn tới người khác. Nhiều người rất thích lên nói xấu những người khác trên trên những trang Facebook của họ sử dụng những lời lẽ nhiều  thiếu văn hóa để nói xấu có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người thân, tất nhiên cả những vị lãnh đạo của họ nữa. Nhiều  khi thay vì sự tiếc thương đồng cảm thì họ lại có những lời lẽ xúc phạm, mỉa mai người khác. Đây quả là điều khiến ta phải suy nghĩ một sự thơ ở vô cảm đáng bị phê phán và lên án.
      Không chỉ vậy còn có đăng tải những hình ảnh rất “phong cách” không thể chấp nhận nổi. Việc lạm dụng tung những hình ảnh một cách không chọn lọc, có nhiều bạn đăng những hình ảnh hở hang phô diễn cả cơ thể của mình, và đi kèm phía dưới những bức ảnh hàng loạt những bình luận ủng hộ, tán thành  theo đó. Có những bức hình chụp có liên quan tới an ninh quốc gia, liên quan đến những vị trí chiến lược của nhà nước do họ có thể là chụp trộm được cũng hồn nhiên tải lên Facebook mà không hề ý thức rằng việc làm của mình là rất nguy hiểm, việc làm đó có thể bị các thế lực thù địch thực hiện hoạt đông thu thập thông tin tình báo trên đó, hoặc móc nối dụ dỗ những người này hoạt đông cho họ. Như trường hợp của Phương Uyên, Nguyên Kha cũng từ Facebook đã bị dụ dỗ làm “con rối” tham gia vào các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
        Cũng từ mạng xã hội Facebook  xuất hiện một ”chứng bệnh”  gọi là “nghiện Facebook” với những người này thời gian họ giành cho Face nhiều hơn tất cả những công việc khác của họ, lúc nào cũng truy cập trên đó dẫn đến ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời thực của họ, nhiều khi lên Face cũng chẳng để làm gì cả nhưng họ vẫn cứ lên, nếu lên mạng mà không vào Face sẽ cảm thấy bứt rứt không yên, điều này thực sự rất nguy hiểm hầu hết những người này điều là những học sinh, sinh viên đang độ tuổi đến trường, việc để Face ảnh hưởng đã tác động tới kết quả học tập một cách nghiêm trọng kết quả giảm sút, không còn chú ý tới việc học tập của mình nữa, không biết là liệu rằng những con người này còn biết đời sống riêng tư của nữa không? vì dường như mọi thứ điều trên Face cả.
      Có rất nhiều những trang Face có nội dụng xấu có cả những trang của các thế lực thù địch lập ra. Một ngày tình cờ lên Facebook rất có thể bạn sẽ thấy mình trong một hội hoặc nhóm nào đó mà không hiểu lý do vì sao, lúc đó tôi khuyên bạn nên cẩn thận. Trào lưu thành lập những hội nhóm trên Face diễn ra rất phổ biến có những nhóm mà không hiểu mục đích là gì có thể từ những việc rất đơn giản cũng được lấy làm tên thành lập nên một nhóm hội riêng, điều đáng nói là không phải nhóm nào thành lập cũng vì mục đích tốt mà việc này được họ lạm dụng để mỉa mai hoặc chuyên nói xấu một người nào đó, cũng có những nhóm, hội trong đó toàn những lời lẽ mà chúng ta khó có thể chấp nhận nổi. tất nhiên cũng không  thể phủ nhận có những nhóm đã gắn kết được tình yêu thương, chia sẻ cảm súc với nhau, hay nhân lên những tấm gương người tốt việc tốt, tiếc rằng tốt thì không được nhân rộng mà toàn thấy xấu lấn chiếm.
        Các trang mạng xã hội cũng được các thế lực thù địch lợi dụng một cách triệt để, chúng lập ra các nhóm hội có nội dung tuyên truyền, chống đối nhà nước, chống phá Đảng sau đó mời những người có tư tưởng chống đối, đặc biệt là những học sinh, sinh viên có lập trường tư tưởng không vững sẽ được mời tham gia vào đó dần dần rồi tham gia  vào tổ chức phản động lúc nào không biết, những con người này được họ mua chuộc, dụ dỗ vào làm việc cho họ, tiến hành một số hoạt động như dải truyền đơn, biểu tình trái phép... Đã có nhiều trường hợp do không hiểu rõ đã tham gia vào những nhóm, hội của bọn phản động và kết quả họ đã phải gánh lấy hậu quả.
      Hãy thận trọng với những cái “click” chuột của mình vì sau đó không biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đó bạn có thể sẽ bị tổn hại có thể là vật chất hoặc nhẹ hơn sẽ là tinh thần, cũng có thể sau đó bạn sẽ mất cả sự nghiệp công danh của mình. Facebook cũng như con dao hai mặt sẽ là tốt nếu ta biết khai thác và sử dụng nó đúng cách.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved