18/10/13

Nguyễn Bá Chổi – Chú thật liều lĩnh!

[Me Lo] - Hôm qua anh thấy chú chơi cái tít “Hạ cờ… ta”, mà anh thấy chú thật liều lĩnh, chú nói  là: “Ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng vừa khuất bóng khỏi nội thành Hà Nội, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ. Các công sở đồng loạt bỏ cờ rủ khi linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi địa bàn Thủ đô. Công an và cán bộ cơ sở đi từng nhà yêu cầu mọi người dân triệt để chấp hành lệnh của UBND Thành phố. Nhân dân vô cùng ngỡ ngàng tưởng đã có một cuộc lật đổ chính quyền vừa xảy ra tại Thủ đô...” 
Anh không cần đọc hết những gì chú bôi bẩn trên diễn đàn, nhưng như thế quá đủ để anh khẳng định cho chú rằng, chú liều quá. Chú xúc phạm đến cả Đại tướng, đến tất cả sự nghiêm trang trong 2 ngày quốc tang, chú đã chống lại một sự thật, sự thật đó không chỉ liên quan đến cá nhân một con người mà là cả dân tộc. Tôi không biết chú ở đâu mà ngồi vẽ ra cái kịch bản vỉa hè như vậy, nhưng tôi sẽ cho chú thấy sự thật, một sự thật nếu đọc xong tôi tin rằng chú sẽ quỳ xuống mà xin nhân dân tôi tha thứ!
Thư nhất, nhà tôi ở quận Ba Đình, trong 2 ngày đại tang, đến tận lúc linh cứu Đại tướng được đưa về cội nguồn nơi Người được sinh ra và lớn lên thì ở Hà Nội vẫn tràn trong không khí ảm đạm của ngày cuối tuần vì quốc tang Đại tướng, cờ vẫn rủ, chưa ai cất cả. Bởi trong thâm tâm của người dân thủ đô, có lẽ ngoài tấm lòng tôn kính với Đại tướng thì cờ rủ là nơi để họ hướng đến và nhớ thương ngài. Tối đó, gia đinh tôi và hàng xóm, cùng tất cả bà con chưa ai muốn gở bở cở cả. Tôi đã sốc khi đọc được bịa văn của chú, tuy nhiên chú nói là một số địa bàn trọng điểm ở thu đô mới xảy ra chuyện yêu cầu gỡ bỏ cở rủ. Tôi nghĩ quận Ba Đình chả nhé không phải là quận trọng điểm, để cận thận hơn sáng nay đi làm tôi còn hỏi các đồng nghiệp ở cơ quan về việc hạ cờ rủ thế nào? Chả ai trả lời như chú cả, điều đó cho thấy chú là tay bịa đặt trắng trợn!bịa đặt cái gì? Bịa đặt cái thiêng liêng của tổ quốc tôi, tôi biết chú không phải là người dân đất Việt, vì là người con đất Việt họ sẽ không bịa đặt láo đến thế!chú đứng nghĩ cứ lấy một cái họ “nguyễn” là thành người con đất Việt à, chú nhầm rồi Chuổi ạ!
Thứ 2, xét về góc độ tâm sinh lý, nếu những ngày qua chú chịu khó xem phim ảnh. Nếu chú ngày nào cũng qua nhà Đại tướng như tôi thì chú sẽ thấy tình cảm của nhân dân tôi với Đại tướng như thế nào. Tôi đã đỡ một cụ bà hơn 90 tuổi vào nhà để viếng Đại tướng, đã chứng kiến một cựu chiến binh tuổi ngoài thất thập đi xe máy một mình từ Lạng Sơn về Hà Nội mong viếng Đại tướng, chứng kiến cả một dòng họ hàng mấy trăm người đi từ miền trung  ra tiến biệt Đại tướng lần cuối. Đây chỉ là một vài tình cảm mà tôi trực tiếp chứng kiến của hơn 80 triệu trái tim người dân Việt tiếc thương khi đại tướng ra đi.
Với những tình cảm thiêng liêng như thế, tôi hỏi chú liệu sẽ có chuyện người dân gỡ bỏ cờ rủ như chú nói không? Liệu có lực lượng chức năng nào lại đi làm cái điều như chú nói không? Không phải nói nhiều tôi biết chú đọc đến đây, chú đang rất hối hận và bừng tỉnh về một sự thật mà chú chưa từng biết đến. Nhưng chú cũng đừng buồn quá mà ảnh hưởng đên sức khỏe, người dân Việt Nam luôn có lòng khoan dung, rộng lượng với con người, với cả các dân tộc vốn là thù địch với nhân dân Việt Nam, huống gì chú chỉ là một cá nhân ngoại bang nào đó.

Như vậy, xét dưới góc độ thực tiễn mà chú chưa từng biết, chú chưa hiểu về dân tộc tôi và xét về quy luận logic của tâm sinh lý mà cả thế giới này công nhận, thì chú đều sai hết cả. Thực tiễn chú không biết thì tôi không trách, nhưng quy luật về tâm lý thì tôi phải trách chú. Chú cũng có cha có mẹ, dân tộc chú có lẽ cũng có các vị cho là anh hùng… cả dân tộc chú, trong đó có chú đều tôn sùng họ. Khi chú đã có niềm tin tôn kính, niềm kính phục thiêng liêng vào các vị ấy, thì liệu chú có làm những điều tương tự  như chú nói về dân tộc tôi không? Đến đây tối biết chú đang rất rằn vặt bản thân về những việc ngu dốt mình vẽ ra. Nhưng thôi, đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Anh nghĩ nếu chú thực sự là người có tâm lý, tình cảm, kết hợp với những thông tin tôi cung cấp cho chú thì chú sẽ hối hận mà lăn ra ngất. Chú hãy quỳ xuống mà cầu xin tha thứ về những gì chú vẽ ra, nếu chú cảm thấy ngại xin lỗi thì tôi có thể giúp chú chuyển lời đến toàn bộ nhân dân tôi, mặc dù chú không đủ tư cách để xin cả dân tộc tôi tha thứ, như vậy thì kệch cỡm quá. Nhưng thôi, dân tộc tôi không chấp kẻ như chú làm gì, cố gắng mà sống để trở thành người lương thiện nhé chú!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved