22/10/13

Giải thưởng “nhân quyền Việt Nam” - Một trò lố bịch!

[Mực tàu] - Chưa bao giờ cái loại giải được gọi là “giải thưởng nhân quyền” mà một số tổ chức nước ngoài trao cho các cá nhân là người Việt Nam lại nhiều như trong thời gian gần đây. Điểm qua cũng gần chục loại “giải thưởng” được trao cho các đối tượng vốn có thâm niên trong hoạt động chống đối Ðảng và Nhà nước Việt Nam, và gần đây, ngày 11-10, tại Westminter, California - Hoa Kỳ, cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” công bố trao giải thưởng “nhân quyền Việt Nam năm 2013” cho ba người hiện đang chấp hành án phạt tù vì có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, đó là Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Ðây là các giải thưởng mà nếu không có sự tâng bốc của các tổ chức phản động như: Việt Tân, đảng Dân chủ Việt Nam,... cùng một số cơ quan truyền thông như VOA, BBC, RFA, RFI,... và một số blog của một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí thì hầu như trên thế giới không ai nhòm đến.
Tiêu chí để nhận giải thưởng này cũng thật là khác lạ: chống đối chính quyền càng nhiều thì sẽ nhận được giải thưởng và còn được giải thưởng cao nữa… Như vậy với các tổ chức đứng ra trao giải, thì “nhân quyền” đồng nghĩa với chống phá đất nước Việt Nam. Để “vinh danh” người được trao giải thưởng, cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” đã không tiếc lời ca ngợi, tung hô, nào là “Lê Quốc Quân - một nhà tranh đấu dũng cảm cho nhân quyền và dân chủ tự do cho Việt Nam..., giữ vững lập trường, không bao giờ từ bỏ lý tưởng, và phấn đấu không ngừng cho công lý, nhân phẩm và tự do...”, “Nguyễn Hoàng Quốc Hùng - tự nguyện dành toàn thời gian dấn thân vào con đường tranh đấu vì quyền lợi của giới lao động”…
Tuy nhiên, nếu theo dõi tình hình Việt Nam, bất cứ người đọc nào cũng có thể nhận diện được bản chất thật sự của các đối tượng được người ta vinh danh, vì đó là những người có hành vi vi phạm pháp luật, đã hoặc đang chịu án tù. Ðơn cử ba trường hợp vừa được cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” trao “giải thưởng nhân quyền năm 2013” chẳng hạn. Ðây là những đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam với những tội danh khác nhau và đang chịu án tù. Lê Quốc Quân - nhân vật đang được các thế lực chống đối ở nước ngoài ca ngợi, vừa bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xét xử sơ thẩm về tội trốn thuế với bản án 30 tháng tù. Trần Huỳnh Duy Thức bị phát hiện trộm cước viễn thông, đồng thời bị cáo buộc có hành vi liên lạc với một số đối tượng chống chính quyền khác như Lê Công Ðịnh, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim..., bị tuyên phạt 16 năm tù giam với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Tiếp đến, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng cũng có thành tích chống đối tương đối nổi trội, Hùng câu kết với Ðỗ Thị Minh Hạnh, Ðoàn Huy Chương rải truyền đơn kích động công nhân biểu tình, gây rối trật tự công cộng và bị tuyên phạt 9 năm tù giam vì tội “Phá rối an ninh”.

Như vậy, chúng ta thấy rằng các tổ chức đứng ra trao cái gọi là “giải nhân quyền” chưa bao giờ có thiện chí với Ðảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Thông qua “giải thưởng”, các tổ chức này vừa ủng hộ về tinh thần, vừa giúp đỡ về vật chất cho các đối tượng chống phá trong nước; đồng thời tạo ra cớ để khuếch trương thanh thế, từ đó để nhận được sự giúp đỡ từ các thế lực thù địch chống Việt Nam. Thực chất Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng cũng như một số đối tượng khác như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Văn Hải... chỉ là “con bài” của chiến lược “diễn biến hòa bình” ở Việt Nam mà các thế lực thù địch đang triển khai thực hiện. Suy cho cùng thì việc trao các loại “giải thưởng nhân quyền” cho một số đối tượng trên chính là âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm tạo cớ can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam. Các giải thưởng này là vô giá trị, là trò đùa lố bịch nhằm khuếch chương thanh thế và cổ vũ cho một số đối tượng chống phá Việt Nam mà Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng là một trong số đó. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved