21/10/13

Ngày về cũng là ngày anh ra đi mãi mãi!

[Mực tàu] - Mấy ngày nay không khí đau thương bao trùmkhu phố phường Thành Tô, quận Hải An, Thành phố Hải Phòng khi hay tin trung úy Đinh Văn Nam hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Thiếu úy Đinh Văn Nam, sinh năm 1982, là y sĩ thuộc Hải đội 3, Lữ đoàn 125 - Bộ Tư lệnh Hải quân. Anh đã có nhiều năm liền công tác tại hải đảo xa xôi của Tổ quốc, với những đóng góp to lớn của mình thiếu úy Đinh Văn Nam đã được cấp trên đồng ý ra quyết định chuyển công tác về tiểu đoàn 45 tại Hải Phòng cho gần gia đình. Trước ngày hi sinh, anh Namvừa có chuyến công tác 70 ngày liên tục trên đảo. Ngày 16/10, trong khi đang trở về, anh và đồng đội lại nhận được tin có tàu mắc cạn tại đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa, anh cùng đồng đội không ngần ngại quay lại cứu hộ. Trong lúc đang làm nhiệm vụ cứu nạn, một tai nạn đã xảy ra khiến anh Namngã xuống biển, khi đồng đội cứu được anh lên thì anh đã vĩnh viễn ra đi.
Vợ anh, chị Đinh Thị Kim Thoa đã ngã quỵ khi nghe tin anh hi sinh. Dường như mọi thứ xảy ra quá đột ngột với người mẹ trẻ mới sinh con được 20 tháng tuổi. Từ ngày cưới anh chị mới gặp nhau được 3 lần, đó đều là những lần anh tranh thủ ghé về thăm chị trong những lần công tác gần nhà. Ôm chặt đứa con gái mới 20 tháng tuổi vào lòng chị Thoa khóc nức nở: “đêm trước ngày mất anh ấy còn gọi về nói chuyện với tôi rất nhiều. Anh ấy bảo ít hôm nữa anh chuyển về gần hai mẹ con em rồi. Anh biết em ở nhà nuôi con một mình vất vả, thiếu thốn. Mong em cố chờ anh về anh bù đắp lại”.

Là con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống trong lực lượng hải quân, mẹ anh bà Nguyễn Thị Mùi nấc lên từng cơn đau đớn:“Tôi mất đứa con trai duy nhất của mình vĩnh viễn rồi. Chờ ngày con về để nương tựa tuổi già ai ngờ ngồi đây chờ con về để mai táng cho con!”.
Liệt sĩ Đinh Văn Nam đã vĩnh viễn ra đi để lại nỗi đau vô hạn cho người mẹ già, vợ trẻ và con thơ…khi mà đứa con gái mới 20 tháng tuổi của anh còn chưa kịp quen mùi bố.

Dự kiến, hôm nay ngày 21/10 thi hài của anh sẽ được đồng đội đưa về quê tại phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng để mai táng theo đúng nguyện vọng của gia đình. Trước sự hi sinh dũng cảm liệt sĩ, thiếu úy Đinh Văn Nam đã được truy phong từ lên trung úy.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved