15/10/13

Hạnh phúc là khi đươc về bên Bác

[ Mặt Trời ] - Trong những ngày qua nhân dân cả nước vô cùng tiếc thương trước sự qua đời của đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng lĩnh tài ba của quân đội nhân dân Việt Nam. Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân.
Với những công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác. Sự ra đi của Đại tướng đã để lại sự tiếc thương khôn nguôi trong lòng đồng bào Việt Nam nói riêng và nhân dân trên toàn thế giới nói chung. Dưới nắng vàng thu, những dãy phố dài quanh khu vực Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) nhuộm trong sắc áo tối màu trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dọc dài những tuyến phố Phạm Đình Hổ, Hàng Chuối, Tăng Bạt Hổ, Hàn Thuyên… người nối người kéo dài hàng cây số, lặng lẽ nhích từng bước chân để tiến gần hơn về phía nhà tang lễ, nơi đặt linh cữu của Đại tướng.
Đại Tướng về bên Bác
Những ngày qua, trên các hãng thông tấn trong nước và quốc tế liên tục đăng tải những bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đã có hàng ngàn vạn chữ được viết ra, nhưng cũng như tình cảm của nhiều người dân dành cho Đại tướng chẳng thể kể hết bằng lời. Mỗi người mang theo một ấn tượng về vị Đại tướng đức độ anh minh để tựu lại thành “tình cảm lịch sử”. Không chỉ có những thế hệ lớp trước từng vào sinh ra tử nơi trận mạc, chứng kiến cảnh đất nước đi qua đau thương lửa đạn mới có hết mực yêu quý Đại tướng. Trong số dòng người xếp trước 30 Hoàng Diệu, rồi số 5 Trần Thánh Tông, có rất nhiều thế hệ trẻ sinh ra khi đất nước đã hòa bình. Họ biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua từng trang sử, hay qua lời kể của cha ông từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu"; Họ chuyền nhau từng đường link hình ảnh, nhận định về Đại tướng qua mạng xã hội, diễn đàn internet… Trên những tài khoản cá nhân của Facebook, diễn đàn, những người trẻ ấy, tự "cài băng tang"; đặt hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Và đã có những ngọn nến, những đóa hoa cùng những giọt nước mắt đã lăn dài trong những ngày Thu đầu tháng 10 này dành cho Đại tướng. Hay bằng một cách khác, những bạn trẻ lại làm 103 chiếc áo phông đen in hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phát tặng cho nhiều người đi viếng vị Đại tướng của nhân dân, Đại tướng của hòa bình ấy lại đánh thức, hiệu triệu muôn triệu trái tim của con dân nước Việt. Hai tiếng “Đồng bào”, những ngày qua lại đều đặn nhắc lại! Mọi người từ khắp nơi đổ về dành cho nhau miếng bánh, chai nước nhỏ nhưng ấm tình để đợi hàng giờ đồng hồ vào viếng Đại tướng... Trước những hình ảnh đó chúng ta có thể thấy được tình cảm đặc biệt của nhân dân đối với đại tướng Võ Nguyên Giáp - một tình cảm thiêng liêng đối với người có công với cách mạng, với lịch sư của đất nước. Hàng chục nghìn người dân đã tụ tập từ sáng sớm tại vườn hoa trước Nhà tang lễ Quốc gia để có thể nhìn thấy vị tướng vĩ đại một lần cuối cùng những giọt nước mắt của họ đã rơi xuống trước sự ra đi của một vị đại tướng, một con người anh hùng của dân tộc.
Bản thân cháu tuy chưa một lần được nhìn thấy Đại tướng ngoài đời thường, dẫu biết rằng Đại tướng sống rất giản dị - giản dị như người thầy vĩ đại của Đại tướng – người mà chúng ta vẫn hay gọi bằng cái tên thân thương Bác Hồ. Cháu xin nghiêng mình tiễn đưa Đại tướng về bên Bác, về bên đồng đội đã ngã xuống.
Cháu vẫn tin rằng nếu có nơi nào đó gọi là Thiên đường thì chắc hẳn Đại tướng đã ở đó cùng với Bác và mỉm cười với toàn thể dân tộc rằng: “Hạnh phúc là khi ta được về bên Bác”.

Theo Tiếng Nói Của Dan

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved