4/9/13

Ngày quốc khánh năm nay cũng là ngày hai em rời xa gia đình mãi mãi

[ _MiKu_ ] - Hòa trong cái không khí vui tươi của cả nước nhân ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bao người khác tập nập đi chơi, còn hai em nhỏ ấy rủ nhau đi câu, nhưng thật không may thay, chuyến đi câu ngày hôm ấy cũng là chuyến đi định mệnh của hai em. Hai em bị rơi xuống hố nước công trình thuộc dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài(địa phận thôn Ba Chữ, xã Vân Anh, Hà Nội) và bị chết đuối thương tâm.
Hố nước tử thần cướp đi sinh mạng của hai em nhỏ
Nạn nhân trong câu chuyện được xác định là Trần Văn Hào (SN 2003, học sinh lớp 5) và Chử Hải Đăng (SN 2004, học sinh lớp 4), học sinh trường Tiểu học Vân Nội và cùng trú tại thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, Đông Anh.
Theo người thân của gia đình nạn nhân kể lại, thì sáng ngày 2/9, hai em là Hào và Đăng rủ nhau đi câu cá, đến trưa vẫn không thấy hai em về ăn cơm, nhận thấy có chuyện chẳng lành, gia đình đã đi tìm kiếm ở những vùng lân cận nhưng vẫn chưa tìm thấy. Gia đình đã báo với công an xã và phối hợp cùng thân nhân đi tìm kiếm. Đến 2/9 vẫn không thấy tung tích của hai em ở đâu. Cho đến tận sáng 3/9, gia đình mới nhận được tin báo phát hiện có xác của hai em ở hố nước công trình đã vội vàng lao đến ngay để nhận dạng nạn nhân.
Nơi hai em tử vong, hố nước công trình thuộc gói thầu 2, dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài là hố nước rộng khoảng 100m2, nằm cách đường quốc lộ khoảng 100m, độ sâu vào khoảng 2m. Phía tiếp giáp đường quốc lộ vào công trình có barie chốt trực và hàng tôn rào chắn để chắn người qua lại, nhưng xung quanh công trình là cánh đồng vẫn đang được người dân sản xuất, đây lại là đường vào cánh đồng của bà con xã Vân Nội, không có lối đi riêng nên bà con vẫn phải đi qua lối đi này.
Hiện gia đình đã đưa thi thể hai em về làm thủ tục an táng. Hai em đã ra đi nhưng nỗi đau ấy có lẽ vẫn còn tồn tại lâu dài với người thân, với gia đình của hai em. Đây cũng là bài học cho tất cả mọi người, phải thật cẩn thận, cảnh giác mỗi khi tiếp xúc, qua lại những vùng nước sâu nguy hiểm, bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể cướp đi sinh mạng của mỗi con người chúng ta. Hãy tập cho mình thói quen cảnh giác.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved