19/12/13

Gởi Nguyễn Dân (Danlambao)!!!!

[Mực tàu] - Nguyễn Dân ah…đọc bài viết “Đạo đức kách mạng – đạo đức Hồ Chí Minh” đăng trên Danlambao của ông mà tôi thấy bức xúc quá. Ông chẳng khác gì một đứa trẻ con lần đầu tiên chứng kiến một hành vi vi phạm pháp luật mà cứ nghĩ rằng xã hội toàn tội phạm.

Tại sao chỉ bằng sự việc nhỏ của một số ít người mà ông có thể chụp mũ cho đó là đạo đức của cả một dân tộc, chụp mũ cho đó là đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh -  danh nhân văn hoá thế giới – anh hùng giải phóng dân tộc.

Sự việc hôi bia tại Đồng Nai đúng là hành động đáng lên án của số ít quần chúng nhân dân trên địa bàn, và tôi thật sự cũng không muốn bàn thêm về đạo đức của những con người này, những con người này thật sự là đáng lên án. Nhưng qua hành động của thiểu số người mà nhà ông quy kết cho đó là đạo đức của cả một xã hội thì thật thiển nghĩ quá. Sao ông không nghĩ đến bao nhiêu con người khác họ không được hưởng gì nhưng cũng đã gửi tiền ủng hộ anh tài xế hàng trăm triệu đồng? Sao ông không nghĩ đến bao nhiều người ủng hỗ quỹ vì người nghèo? Sao ông không nghĩ đến bao nhiêu người ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam? Sao ông không thấy từ khi phát động phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có bao nhiêu gương người tốt việc tốt trên đất nước hình chữ S này?... Sao ông không trực tiếp đi hỏi những người dân nghèo, những người dân tộc thiểu số xem họ biết ơn Đảng biết ơn Bác Hồ thế nào?...

Tại sao ông cứ đi hỏi những loại người như ông, đi hỏi những kẻ chuyên nói xấu Đảng và Nhà nước Việt Nam? Ông ăn cơm gạo của dân tộc mình, đồng bào mình làm ra mà chẳng làm gì cho đất nước thì thôi lại chỉ suốt ngày ngồi bàn phím chửi lại đồng bào mình là sao? Thế có khác gì “kẻ ăn cháo đá bát”

Sao ông có thể nói: “đau lòng cho một nhóm người (dân) - cho một xã hội đã hành xử (thiếu đạo đức… Một xã hội mà người dân hoàn toàn hầu như dửng dưng, vô cảm, chỉ biết kiếm lợi cho cá nhân mình)”, đó chỉ là hành động của một nhóm người mà ông lại cho đó là cả xã hội là sao, ông thật đúng với câu thành ngữ của người Việt Nam “ếch ngồi đáy giếng” chỉ nhìn thấy một khoảng trời nhỏ mà ông đã nghĩ đó là cả bầu trời!

Và thật nực cười khi ông đổ lỗi nguyên nhân của những hành động trên là do: “ xã hội bây giờ quá thối nát. Thối nát và bất nhân, bất nghĩa từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên…”, chắc ông còn trẻ tuổi nên không biết chứ, so với thời còn bị thực dân đô hộ xã hội Việt Nam thời nay đã văn minh hơn rất nhiều rồi. Thực tế là từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời lãnh đạo cách mạng Việt Nam thì tình hình Việt Nam có sự chuyển biến sâu sắc. Việt Nam liên tiếp chiến thắng các nước đế quốc hùng mạnh, giành lại độc lập tự do, người dân được sống trong hoà bình, hạnh phúc. Từ sau khi thống nhất đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam lại tiếp tục lãnh đạo nhân dân giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, kinh tế phát triển, đời sống người dân không ngừng được nâng cao.

Những thành tựu mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã cùng nhân dân Việt Nam giành được là vô cùng to lớn, toàn thể nhân dân Việt Nam biết ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, biết ơn chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam.



Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của lịch sử, đáp ứng đúng mong muốn nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Ngay từ khi ra đời Đảng đã thu hút được sự tin tưởng của đông đảo quần chúng nhân dân Việt Nam, toàn thể nhân dân Việt Nam một lòng đi theo Đảng, Những thắng lợi mà Đảng Cộng sản Việt Nam giành được luôn gắn liền với nhân dân Việt Nam, không có sự tin yêu của quần chúng nhân dân thì Đảng Cộng sản Việt Nam cũng không thể hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, vậy mà ông lại nói rằng: “toàn dân đều phải (bị bắt buộc) chịu chi phối giáo dục do đảng định đoạt, sắp đặt, tạo cho bằng được con người của đảng, vì đảng - con người XHCN như ngày hôm nay”


Thực sự người viết bài này cũng chỉ là người dân bình thường thôi, không có gì mâu thuẫn với ông cả, tôi viết bài này cũng không phải là nhằm gây thù chuốc oán gì với ông đâu, Nguyễn Dân à, chỉ là tôi cũng như hàng chục triệu con người Việt Nam khi đọc bài viết của ông đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ bởi sự dũng cảm và ngu dốt của ông. Thực sự tôi không biết ông bị ngu dốt thật không hay là do bị thiểu năng trí tuệ nữa. Hồ Chí Minh - một con người được cả thể giới vinh danh là danh nhân văn hoá thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc thì có nghĩa đạo đức của Người được cả thế giới tôn trọng và thừa nhận vậy mà có mình ông không biết thì chả phải ông bị thiểu năng trí tuệ còn gì? Ông chống lại một danh nhân văn hoá thế giới khác gì ông phê phán cả thế giới, ông chống lại cả thế giới loài người… phải công nhận hành động này của ông dũng cảm lắm nhưng nó cũng tỉ lệ thuận với sự ngu dốt.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved