26/9/13

Nực cuời bài viết : “Đảng cộng sản là đảng cướp”

[ Niềm Tin ] - Bài viết mang tên : đảng cộng sản là đảng cướp của tác giả  Nguyễn Trường Kì trên blog danlambaovn đã khiến người đọc rất ngạc nhiên với các luận điểm mà tác giả đưa ra (những câu in nghiêng là của tác giả viết, tôi chỉ trích lại).
Tác giả viết: “Từ mùa thu năm 1945, đảng cộng sản Việt Nam đã hiện nguyên hình là một đảng cướp. Trước hết là cướp công lao tranh đấu dành độc lập, chống thực dân Pháp, của những nhà cách mạng đã đổ máu dày công từ đầu thế kỷ 20”. Cướp công, từ này là ý gì đây nhỉ, đã là chiến đấu vì dân tộc trong thời kì đầy chông gai, thời kì đối mặt với sinh tử thì đó là trách nhiệm của những người phải gánh vác vì đất nước này chứ (đứng đầu cho những người đó là chủ tịch sau này Nguyễn Ái Quốc) nếu như tranh công, nạnh tị nhau thì còn gì là đoàn kết, còn gì là thống nhất dân tộc, tạo nên sức mạnh thống nhất, đánh đuổi ngoại xâm và hơn hết là tận dụng được những thời khác vàng của lịch sử để lật ngược thế cờ. “Sau đó là cướp nhà cửa, tài sản, ruộng đất của dân đem chia cho cho những đồng chí đảng viên” có điều đó ư, chứng cứ và cơ sở ở đâu ra vậy. chúng ta không phủ nhận những việc làm sai của chính sách cải cách ruộng đất những năm 1953, 1954, nhưng không phải đảng và nhà nước Việt Nam thời đó đã phải chính thức xin lỗi trước đồng bào, tự nhận khuyết điểm của mình một cách công khai minh bạch.
Thực tế để mà nói thì trong những năm kháng chiến, cả nước ta vật lộn với những khó khăn thiếu thốn, với tất cả những gian nan vất vả thì lấy đâu ra cái gọi là “giàu sụ” như tác giả nói, Bác Hồ, người đứng đầu Việt Nam thời đó là một người cần kiệm lêm chính, tài sản của bác chính là cuộc sống của nhân dân đang dần dần được làm chủ, đất nước được thống nhất,… việc tác giả dùng một người để chỉ cho một xã hội là không chính xác và rất phiến diện. Sau những năm chiến tranh chống pháp, Mĩ, và thống nhất đất nước thành công, các đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân thi đua sản xuất, khắc phục hậu quả quá nặng nề của cuộc chiến tranh, chính những lúc này các luồng tư tưởng tiến bộ, các cách làm táo bạo đã được các đảng viên áp dụng, đảng viên cũng chính là những người hướng dẫn quần chúng nhân dân  sản xuất làm việc và điều bắt buộc là họ phải có sự ổn định về kinh tế sau khi áp dụng những suy nghĩ tiến bộ của mình vào cách làm. Thử hỏi cái được gọi là giàu sụ mà tác giả nói đó là như thế nào, hay đó chỉ là nói phiến diện thiếu sự đánh giá khách quan, nhìn nhận khoa học và thiếu những con số.
9 cái ngu của các nhà dân chủ
Các nhà dân chủ luôn thể hiện rằng mình có những cái ngu kinh điển nhất (tại đây)
“Làm giàu là vinh quang hay cướp giật để bỏ túi là cái quyền của kẻ có quyền là vinh quang” tác giả viết. Tất nhiên làm giàu là vinh quang, làm giàu chính đáng là vinh quang, còn như những kẻ trốn thuế như Lê Quốc Quân thì có thể coi là vinh quang không nhỉ?. Vấn đề đi du học về không phải cứ có bằng cấp là chúng ta công nhân đâu, cử những người ưu tú đi du học, không nhằm ngoài mục đích lấy những tri thức tiến bộ của nhân loại về phục vụ cho dân tộc của mình, những tri thức đó phải phù hợp với đăc điểm của lịch sử Việt Nam, điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam. Câu: “Suy đồi đạo đức toàn dân là hậu quả gần 70 năm cầm quyền của những tên cướp” rất nực cười, toàn dân bị suy đồi đạo đức và tác giả là con người không bị suy đồi đạo đức, khác nào tác giả không phải là người Việt Nam, không sinh sông trên lãnh thổ Việt Nam, thế thì sao lại nhận xét như vậy về đảng cộng sản Việt Nam. Bằng chứng cho cái suy đồi đạo đức toàn dân đó là việc những đứa trẻ cướp cấy đào do Nhật Bản tặng về để tạo cho mình cái tết riêng, thực ra bằng chứng này cụ thể là ngày tháng nào cũng không được tác giả làm rõ, vị trí ở chỗ nào, được báo nào hay ai nhìn thấy cũng không thấy rõ. Tại sao nhà nước Việt Nam chúng ta có pháp luật, có các văn bản luật, đó là để cai trị những kẻ  phạm pháp, những kẻ phá vỡ các giá trị thuần phong mĩ tục của nước nhà, những kẻ phản bội tổ quốc, gây an nguy tới đất nước và cuộc sóng của nhân dân. Không nên bảo rằng suy đồi đạo đức bằng một việc trộm cắp như vậy được, vì đó là hành vi được pháp luật trừng trị , chấn chỉnh. Trong ví dụ này, việc lấy trộm đào đó nếu có thật cũng chỉ là những việc làm của những đứa trẻ tinh nghịch, chưa thể nhận thức được rằng đó là những cây đào ngoại dao hay đào có giá trị gì….
Phong tục của Việt Nam là thờ cúng ông bà tổ tiên, không phải thời phật, thờ chúa, và đương nhiên nhà nước cũng không cấm việc làm đó và cũng sẽ không bắt ép bất cứ ai trong việc thể hiện tín ngưỡng của mình. Không hề có việc bắt ép ai thờ Bác Hồ, vì thực tế chúng ta đã có lăng riêng cho người, nơi mà bà con ở các miền ngược miền xuôi khi về Hà Nội, về thủ đô được viếng thăm. Không phải là người Việt Nam thì không thể biết những phong tục đó của Việt Nam và đương nhiên, việc phát biểu ngông như thế là không tránh khỏi.  tôi cũng chỉ có một lời khuyên cho tác giả này là hãy có  sự tìm hiểu về những sự thật đang diễn ra ở Việt Nam rồi hãy phát biểu, đừng tự lấy mình ra làm trò cười cho thiên hạ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved