27/1/14

NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT CỦA CÁC HỌC VIÊN TRƯỜNG HỌC VIỆN CẢNH SÁT NHÂN DÂN



Học viên Học viện CSND khi đang phân luồng giao thông
[ Me Lo] - Dù thời tiết Thủ đô trong những ngày giáp tết có nắng, có mưa, có rét, nhưng các chiến sỹ cảnh sát tương lại của Học viện Cảnh sát Nhân dân vẫn quân phục chỉnh tề, tham gia hỗ trợ các chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội phân luồng và hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện đúng quy định.
 
Cứ đến hẹn lại lên, mỗi dịp xuân về, dịp sinh viên đi thi đại học, dịp lễ Tết của dân tộc, người dân lại thấy sự xuất hiện của các chiến sỹ cảnh sát tương lai với bộ quân hàm đỏ rực trên vai, tượng trưng cho nhiệt huyết và niềm khát khao cống hiến sức mình cho giao thông Thủ đô dịp Tết Nguyên đán được thông suốt.

Năm nay, từ ngày 17/1/2014, 500 học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân được tăng cường xuống các địa bàn thuộc địa bàn Thành phố Hà Nội nhằm cùng tham gia gia hỗ trợ, giúp sức vào việc đảm bảo an ninh, trật tự của Thủ đô trong những ngày cuối năm và dịp xuân mới năm Giáp Ngọ.

Ngày nào cũng vậy, các em phải dậy từ rất sớm và phải có mặt lúc 5h30 ở đơn vị tăng cường để bắt đầu cho cuộc hành trình của một ngày dài giá lạnh và đầy bụi khói trên đường phố. Nhiệm vụ của các em là tham gia giúp sức cho các chiến sỹ cảnh sát giao thông trong việc phân luồng các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội.

Trước ngày ông Công, ông Táo, thời điểm người dân chưa về quê ăn Tết, các em ngày nào cũng phải có mặt 2 lần trên đường phố, đó là buổi sáng khi người dân đi làm và buổi chiều khi tan giờ làm việc. Thời điểm này là lúc lưu lương người tham gia giao thông rất lớn, việc hỗ trợ của các em là rất cần thiết, bởi chỉ một va chạm nhỏ trên đường, một người vượt đèn đỏ… nếu không được giải quyết nhanh chóng thì sẽ làm cho tuyến đường ứ đọng, gây khó khăn cho việc di chuyển của nhân dân. Chỉ với 2 khoảng thời gian đó thôi, các em trở về nhà cũng đủ để nhừ người và đầy khói bụi trên quân phục.

Nhưng dường như thời gian đó chỉ là thử thách cho các em để chuẩn bị cho những nhiệm vụ nặng nề hơn. Nhiệm vụ đó không mới mẻ, chỉ có điều cường độ tăng lên gấp nhiều lần. Những ngày giáp Tết, khi toàn bộ các tuyến đường người dân kéo nhau về quê ăn tết, các con đường dẫn đến nhà ga, sân bay, bến xe đều không còn khe hở. Lúc này thời gian có mặt trên đường phố của các em không phải là 2 thời điểm kia nữa mà có thể là từ sáng sớm đến tận chiều muộn.

Hàng ngàn lượt người qua lại với nhiều kiểu đi đứng khác nhau, hàng trăm tình huống giao thông phức tạp, những hành động thiếu ý thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông và rồi khói bụi, thời tiết. Những điều này tưởng như vắt kiệt sức các em, nhưng không, với các em đó lại là niềm vui. Khi các tuyến đường được thông suốt, các em cảm thấy vui và tự hào.

Người dân đều có một cảm nhận chung về các em đó là một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, sự có mặt của các em trong những ngày giáp Tết này là vô cùng hiệu quả và thiết thực.

Đánh giá về tinh thần của các em, một cảnh sát giao thông ở đường Nguyễn Phong Sắc, anh Trần Trung Hiếu cho biết: “Có lẽ do ý thức tổ chức kỷ luật được chấn chỉnh khi mới vào trường, nên các sinh viên chấp hành quy định rất tốt, có mặt đúng giờ và không quản ngại khó khăn. Có những buổi sáng, nhiệt độ Hà Nội xuống 6 độ C nhưng các em vẫn có mặt đúng giờ từ rất sớm”

Đây sẽ là lực lượng cảnh sát đầy triển vọng trong tương lai. Bây giờ các em mới chỉ ngồi trên ghế nhà tường, nhưng với tinh thần mà các em đã thể hiện, chúng ta tin rằng các em sẽ là thế hệ nòng cốt, đưa cuộc sống của nhân dân được yên vui, đảm bảo giữ vững trật tự an toàn xã hội.



  

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved