20/6/13

Giáo sư Tương Lai lại phát ngôn hàm hồ

Chimcoi84

Hôm 7 tháng 6 vừa qua, trên đài VOA có đưa tin bài phỏng vấn GS Tương Lai trên nhật báo The New Jork Times. Nội dung bài báo thể hiện cái nhìn thiếu khách quan, mang tính hàm hồ của ông Nguyễn Phước Tương (GS Tương Lai) về chủ trương giải quyết tranh chấp biển Đông của Việt Nam với Trung Quốc. Bài báo cho rằng ý kiến của ông GS là họ quy tụ một nhúm người tiến hành biểu tình trái phép, gây rối trật tự công cộng là biểu thị lòng yêu nước, là để hỗ trợ cho cuộc đấu tranh ngoại giao mà Nhà nước đang tiến hành. Thật là hàm hồ và nực cười quá GS ạ!

Giáo sư Tương Lai lại phát ngôn hàm hồ


Giáo sư Tương Lai

Thưa ông, ông từng làm cố vấn cho 2 đời Thủ tướng có lẽ ông không lạ gì về chủ trương, chính sách trong giải quyết các vấn đề đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam rồi? Tại sao khi còn làm cố vấn ông không có những phát biểu như vậy? Phải chăng lúc này bị thất sủng rồi nên ông mới phát ngôn thiếu hiểu biết, vô trách nhiệm như vậy?
Ông cho rằng Đảng, Nhà nước không mạnh mẽ trong đấu tranh với Trung Quốc, không để cho dân chúng biểu tình. Tôi hỏi ông nhé? Vậy thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có những hành động rất quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực. Đối với lĩnh vực ngoại giao Nhà nước kiên quyết phản đối các hành động gây hấn của Trung Quốc, yêu cầu họ phải tôn trọng Luật biển quốc tế, tuyên bố ứng xử DOC, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình. Trên lĩnh vực kinh tế Nhà nước có chính sách kinh tế biển, hỗ trợ ngư dân bám biển vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Trên lĩnh vực quân sự chúng ta đang đầu tư hiện đại hóa Hải quân để đủ sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo… ông có biết hay không?
Hơn nữa, tranh chấp biển Đông không chỉ có Việt Nam với Trung Quốc mà còn các quốc gia khác như Philippin vậy phải chăng họ cũng biểu tình để phản đối Trung Quốc như ông nghĩ?
Tại sao, khi mà toàn Đảng, toàn dân đang làm tất cả những gì để bảo vệ chủ quyền biển, đảo bằng biện pháp hòa bình, theo đúng Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Chúng ta có chương trình góp đá xây Trường Sa thì ông và nhúm người mạo danh “dân chủ” lại chỉ biết biểu tình, làm phức tạp tình hình, gây ảnh hưởng đến chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Vậy mà là yêu nước sao?
Đó chỉ là đôi lời tôi muốn nhắn đến GS để ông tỉnh táo, phát ngôn cho có tính xây dựng và để mọi người tôn trọng ông hơn!
À, còn nữa. Ông cho rằng: “các bản án nặng nề dành cho hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên hồi tháng trước với các cáo buộc tội “nói xấu Trung Quốc”” là ông vô cùng mù quáng, phiến diện. Tại sao ông chỉ cắt xén thông tin và phát ngôn một chiều như vậy? Trong khi hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vi phạm pháp luật nghiêm trọng như tán phát truyền đơn chống Đảng, Nhà nước; chế tạo bom mìn để khủng bố nhân dân, gây nổ tượng đài Bác Hồ; tán phát cờ vàng 3 sọc của chế độ ngụy quân, ngụy quyền đầy tội ác với nhân dân Việt Nam… như vậy mà là yêu nước sao? 

Theo Blog Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved