2/6/13

Tusangnhamhiem - Vẫn cái trò bịa đặt, xuyên tạc sự thật

Hoàng Sa - Trường Sa


Trên trang tusangnhamhiem lại vừa có bài “Ai mới chính là thủ phạm gây nên tình trạng khó khăn về kinh tế hiện nay”. Đọc bài này một lần nữa lại khiến cho người xem cảm nhận thấy sự lừa dối, bịa đặt, xuyên tạc mà đến trẻ con cũng có thể nhận ra. Ấy vậy mà bọn chúng lại cứ bù lu bù loa lên cho rằng chúng đang giúp “nhân dân” nhìn thấy rõ hơn, hiểu rõ hơn. Không hiểu bọn chúng muốn “nhân dân” nhìn thấy rõ hơn, hiểu rõ hơn cái gì đây? Hiểu rõ hơn, nhìn thấy rõ hơn “trình độ” bịa đặt, xuyên tạc, gieo rắc thông tin độc hại của bọn chúng ư?

Tusangnhamhiem - một trang chuyên đâm bị thóc, chọc bị gạoTusangnhamhiem - một trang chuyên đâm bị thóc, chọc bị gạo
Đọc cả bài viết người đọc có thể cảm nhận thấy rõ ràng rằng người viết đang lợi dụng mô hình “nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” ở nước ta và những khó khăn, yếu kém hiện tại của nền kinh tế nước ta để bôi xấu, hạ bệ cụ Tổng, cụ Sang và hướng người đọc tới suy nghĩ đang có mâu thuẫn trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng các lý do mà người viết bài này đưa ra lại chẳng có căn cứ gì cả nếu tôi không muốn nói là ăn nói bậy bạ hay cuồng ngôn.
Các người cho rằng: Đảng đã sáng tạo ra một mô hình kinh tế quái thai không giống đâu trên thế giới, đó là mô hình “Kinh tế thị trường định hướng XHCN”, một mô hình kinh tế mà Đảng đang mày mò, thử nghiệm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, ngay cả BCT, BCH TW  không hiểu rõ về mô hình này hình thù thế nào, méo tròn ra sao. Vâng. Thưa với các người rằng Việt Nam đang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mang đặc thù Việt Nam. Mô hình này hiện chưa có nước nào trên thế giới thực hiện cả mà Việt Nam là nước đầu tiên. Mà đã làm, đặc biệt là làm lần đầu tiên thì phải có cái đúng, cái sai. Thế nên vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, vừa làm vừa tìm ra con đường đi cho đúng, phù hợp là điều bình thường chứ sao. Chỉ có những người ngồi yên, không dám làm gì thì mới không cần phải rút kinh nghiệm, không mắc lỗi gì thôi.
Cũng phải nói thêm rằng cả Việt Nam và tất cả các nước trên thế giới đều đang phát triển nền kinh tế thị trường. Mở cửa, hội nhập là để tiếp thu những tinh hoa của thế giới vào trong nước mà. Điều quan trọng là chúng ta tiếp thu, vận dụng nó như thế nào cho đúng và phù hợp với đặc thù của chúng ta mà thôi. Cái gì cũng có hai mặt của nó. Kinh tế thị trường theo mô hình của các nước tư bản chủ nghĩa có một điểm không phù hợp với nước Việt Nam đang theo con đường xã hội chủ nghĩa ở chỗ: nó quá đề cao, thậm chí tuyệt đối hoá giá trị của đồng tiền, tạo ra sự phân hoá giàu - nghèo một cách sâu sắc làm cho của cải chỉ tập trung vào một số ít người, bóc lột tối đa sức lao động của người dân. Những điều này đi ngược lại với mục đích của chế độ xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam đang xây dựng. Đó là tạo ra sự công bằng cho xã hội và cho người dân, đảm bảo cho người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, quyền và nghĩa vụ của người dân được đảm bảo. Đây là lý do vì sao Việt Nam lựa chọn con đường phát triển nền kinh tế đất nước theo mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Đồng ý rằng hiện nay nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản. Nhưng đấy là khó khăn chung, tình trạng chung của nhiều nước trên thế giới chứ đâu chỉ Việt Nam. Ấy thế mà bọn chúng lại cho rằng đấy là lỗi do cụ Tổng và cụ Sang không lo phát triển kinh tế, chỉ lo đấu đá, thanh trừng nội bộ? Rằng Việt Nam đang lãng phí thời gian, tiền bạc vào Nghị quyết TW4 và sửa đổi Hiến pháp. Đúng là một hành động “cuồng ngôn” của bọn chuyên đi lừa bịp. Bọn chúng đâu có biết rằng trước khi có Nghị quyết TW4 thì tại Hội nghị TW3, BCH Trung ương đã ra Nghị quyết đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam và hàng loạt các vấn đề quan trọng khác như tái cấu trúc nền kinh tế, phòng chống tham nhũng,… Bọn chúng cũng đâu có biết rằng trong các vấn đề thì vấn đề con người là quan trọng nhất. Nghị quyết TW4 chẳng phải là để củng cố, nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên trước công việc sao? Chẳng phải là để đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái trong cán bộ, đảng viên, loại trừ tình trạng tham nhũng giúp hiệu quả và hiệu lực điều hành, phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả hơn sao? Thế mà bọn chúng lại cho rằng Nghị quyết TW4 là lãng phí, là bản sao của “Cuộc cách mạng văn hoá”. Thế chẳng phải là cuồng ngôn thì là gì?
Còn nữa. Hiến pháp nước ta ban hành từ năm 1992 - khi mà chúng ta vừa chuyển từ cơ chế tập trung, bao cấp sang mở cửa, phát triển kinh tế thị trường - đến nay đã 21 năm trôi qua. 21 năm với sự thay đổi của điều kiện, hoàn cảnh, môi trường, trình độ, năng lực,… Điều kiện, hoàn cảnh thay đổi thì đương nhiên nhiều quy định trong Hiến pháp không còn phù hợp, cần phải điều chỉnh. Đây là việc làm hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Mà đã đúng đắn và cần thiết thì sao có thể coi là lãng phí thời gian, tiền của? Đúng là một trò lừa bịp trẻ con.
Đấy. Ngặt một mùi đặt điều, xuyên tạc, bịa đặt của đám rân chủ nửa vời. Ấy thế mà chúng đòi tuyên truyền để “nhân dân” hiểu. Hiểu cái gì khi mà cả bài viết chẳng có đến 1% là sự thật? Thế là vẫn diễn đi, diễn lại bài cũ: đặt điều, xuyên tạc, vu khống. Thật là thảm hại.

Theo Blog Tiếng Nói Người Việt

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved