6/6/13

Đừng áp đặt nhân quyền kiểu Mỹ vào Việt Nam

Vũ Thạch

Ngày 4 tháng 6 năm 2013 Ủy ban Đối ngoại Tiểu ban Châu Phi, Y tế Toàn cầu, Nhân quyền Toàn cầu và các Tổ chức Quốc tế có buổi điều trần : Chính quyền Việt Nam vẫn duy trì chính sách đàn áp.


Một lần nữa tổ chức Human Rights Watch  lại lên tiếng bịa đặt và xuyên tạc về tình hình ở Việt Nam với một cái nhìn méo mó có ý đồ không thiện ý. Cũng không quá ngạc nhiên khi bản điều trần này đưa Việt Nam vào diện có vấn đề về nhân quyền và yêu cầu chính quyền mỹ có hành động cụ thể. Tôi một công dân Việt Nam thấy rằng thật vô lý và bức xúc khi tình hình nhân quyền nước tôi bị đưa ra một cách méo mó, vu cáo, bịa đặt như bản điều trần đã nêu.

Đừng áp đặt nhân quyền kiểu Mỹ vào Việt Nam


Theo bản điều trần nêu ra: ở Việt Nam, các cuộc biểu tình không tránh khỏi bị sách nhiễu. Các hành vi bất đồng chính kiến ở Việt Nam luôn bị đàn áp, và trong năm vừa qua, ngày càng nhiều người bất đồng chính kiến ở Việt Nam bị kết án và bỏ tù. Các hành vi bất đồng chính kiến bị coi là vi phạm bộ luật hình sự độc đoán ở Việt Nam, có nội dung cấm công khai phê phán chính phủ và đảng cộng sản. thật nực cười cho nhận xét của HRW.
Thưa ngài : John Sifton, Giám đốc Vận động, Ban Á Châu, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, Việt Nam chúng tôi là một đất nước có pháp luật, chắc ngài quá hiểu vai trò quan trọng của pháp luật đối với một nhà nước, một chế độ. Vậy ý ngài là chúng tôi không được phép thực thi pháp luật của nhà nước tôi chỉ đề đảm bảo nhân quyền theo kiểu Mỹ, chuẩn mực của Mỹ sao?. Việc những người biểu tình nắm tràn ra đường phố gây cản trở giao thông, gây mất trật tự xã hội nước Mỹ cũng đâu cho phép. Mà nói Việt Nam sách nhiễu người biểu tình. Cách mà nươc mỹ trấn áp người biểu tình là hơi cay, rùi cui, đạn cao su, lừu đạn gây choáng … vậy so với Việt Nam thì ai nhân đạo hơn đây.
Những người mà ngài nhắc đến với cái danh từ hoa mỹ : người bất đồng chính kiến, với tôi thấy thì chúng là những con rối bị lợi dụng đề chống nhà nước thì đúng hơn. Nên nhớ Việt Nam luôn tôn trọng, bảo vệ quyền bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến của nhân dân. Nhưng việc bày tỏ quan điểm, chính kiến phải theo khuôn khổ của pháp luật, chứ không phải tùy tiện, vô tổ chức, không vì lợi ích chung quốc gia, dân tộc mà vì những toan tính cá nhân, tiếp tay cho các thế lực thù địch phản động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Những người lợi dụng quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến để kích động gây hoang mang trong dư luận, gây mất ổn định an ninh xã hội, họ đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Không ai trong những người mà ngài nhắc đến bị bỏ tù oan cả, pháp luật của chúng tôi cũng không phải trò đùa để cho tội phậm nhởn nhơ, không bị xử lý. Còn nước Mỹ thì sao, phải nhắc tới Goan-ta-na-mô, nơi mà tù nhân bị tra tấn, đánh đập, nhục hình, giam giữ không thời hạn mà chưa qua xét xử…
Nước Mỹ nơi nhân quyền tồi tệ nhất, cũng là nơi lên tiếng chê bai các nước về nhân quyền. khi ra bất kỳ bản điều trần nào về nhân quyền hãy nhìn lại chính mình và bớt bịa đặt, bóp méo sự thật !

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved