2/6/13

Sự thật về "Blogger" Trương Duy Nhất bị bắt

ChimCoi84

Những ngày gần đây ngay sau khi báo chí đưa tin cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Việt Nam đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Trương Duy Nhất, SN 1964, tại Quảng Nam, hiện trú tại thành phố Đà Nẵng, vì hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân (theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam) thì trên các trang mạng không chính thống, trên các Blog của các nhà “chấy thức” rầm rộ lên những tin giật gân như: Nhà báo Trương Duy Nhất bị bắt cóc rồi thành bắt thật; Nhà báo Trương Duy Nhất hiên ngang và những người áp tải phải cúi đầu; Trương Duy Nhất bị bắt không hẳn bởi góc nhìn khác; Bộ Ngoại giao các nước lên án việc bắt giam Blogger Trương Quy Nhất;…  Vậy đâu là sự thật về việc “Blogger Một góc nhìn khác” Trương Duy Nhất bị bắt?
Sự thật về "Blogger" Trương Duy Nhất bị bắt

“Blogger” Trương Duy Nhất
Về con người Trương Duy Nhất vốn trước đây từng là một nhà báo, đã có quá trình 8 năm công tác tại báo Công an Quảng Nam (nay là báo Công an thành phố Đà Nẵng); và từng làm đại diện thường trú cho báo Đại Đoàn Kết. Nhưng con đường nghiệp báo chí đã không còn hấp dẫn đối với một cây viết được coi là “có tài” khi năm 2011 Nhất bỏ nghề báo chuyển sang viết blog để từ tự do thể hiện chính kiến thành tùy tiện thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở vậy thôi thì làm sao Trương Duy Nhất có thể bị bắt được? Vậy lý do Trương Duy Nhất bị bắt là gì đây?
Như đã nói ở trên, Nhất lập ra trang blog cá nhân “Một góc nhìn khác” ban đầu là để thể hiện cái nhìn khác người, cái nhìn tự do vô lối của mình sau đó các bài viết với cái nhìn méo mó. Nhưng sự việc nghiêm trọng ở đây là từ cái nhìn đó Nhất đã chuyển hẳn sang viết lách các bài sặc mùi tiêu cực, phản động không có chút tính phản biện xây dựng, định hướng tốt cho dư luận nào cả vốn là bản chất của người cầm bút viết báo, mà Nhất đi từ chỗ chê bai ông Chủ tịch nước hèn hạ, phán quyết Thủ tướng và Tổng Bí thư nên ra đi, kêu ông Nguyễn Bá Thanh hãy rời khỏi chức Trưởng Ban nội chính Trung Ương mà về hưu đi… cả gan hơn Nhất còn chấm điểm cho Thủ tướng, định hướng dư luận bỏ phiếu tín nhiệm cho các vị lãnh đạo với quan điểm tư tưởng của bọn phản động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Còn nữa lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí Nhất để xúc phạm người khác bằng thủ đoạn khi cắt xén thông tin, thêm thắt thông tin bịa đặt để viết các bài viết chống đối, định hướng sai dư luận, tung hô những kẻ chống Nhà nước như Uyên, Kha là anh hùng; kêu gọi thay đổi, kêu gọi lật đổ chế độ… và nhiều hành vi sai trái khác. Mặc dù đã được nhắc nhở, giáo dục nhiều nhưng Nhất bất chấp, coi thường pháp luật, thách thức dư luận.
Vậy nên kiểu “tự do” xuyên tạc, bịa đặt xâm phạm quyền lợi của nhà nước, tổ chức và công dân của Nhất tất yếu phải bị xử lý trước pháp luật để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật là lẽ đương nhiên./.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved