13/6/13

Nguyễn Thị Dương Hà – Luật sư hay kẻ mồm loa mép giải

Bùi Nam Bình

Nhân sự kiện Cù Huy Hà Vũ dọa tuyệt thực và tuyên bố “nhân dân Việt nam sẽ trả thù cho tôi” khiến nhiều người cười sái quai hàm, hôm nay anh gúc-gồ ra cái đơn này của Nguyễn Thị Dương Hà – vợ của Cù Huy Hà Vũ.

Do đơn dài nên anh trích nguyên văn những phần quan trọng nhất:

Hà Nội, ngày 27 tháng 5 năm 2013
ĐƠN TỐ CÁO
GIÁM THỊ TRẠI GIAM SỐ 5 – BỘ CÔNG AN
CỐ Ý GIẾT CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
Kính gửi: Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
 (…)
Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,  tố cáo với quý cơ quan, quý vị về việc Giám thị Lường Văn Tuyến, Trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ như trình bày sau đây.
Chồng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (…), ngày 11/11/2012 đã gửi giám thị trại giam Lường Văn Tuyến “Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 – Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ”.
Thế nhưng khi tôi lên thăm chồng tôi vào ngày hôm qua, 26/5/2013, ông Cù Huy Hà Vũ đã thông báo cho tôi biết là ông Vũ không những không nhận được văn bản giải quyết Đơn tố cáo của ông Vũ từ giám thị Lường Văn Tuyến (…). Đã 2 tuần trôi qua mà giám thị Tuyến vẫn tiếp tục lờ giải quyết Đơn tố cáo của ông Cù Huy Hà Vũ nên ông Vũ tuyên bố cho tôi biết là từ ngày hôm nay, 27/5/2013, ông Vũ tuyệt thực.
Như vậy bằng việc cố ý không giải quyết Đơn ngày 11/11/2012 của ông Cù Huy Hà Vũ tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ trại giam số 5 – Bộ Công an cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ bất chấp cảnh báo tuyệt thực của ông Vũ, giám thị trại giam Lường Văn Tuyến đã cố ý giết chồng tôi – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.
(…)
Không hiểu em Dương Hà có hiểu gì về luật hay không mà em lại làm cái đơn tố cáo “đanh thép” đến thế.
Cứ theo lập luận của em Hà thì mỗi ngày Vũ sẽ tố cáo một cán bộ công an âm mưu giết mình, và ngành công an sẽ phải thay cán bộ khác, cho đến khi ngành công an hết sạch cán bộ thì Vũ sẽ tự “thi hành án” mà không cần giám thị giám biên gì cả. Hô hô hô…
Cũng theo lập luận của em Hà, Vũ cứ việc tố cáo cán bộ công an âm mưu giết mình (không cần chứng cứ) và tuyệt thực để cấp trên cán bộ đó phải xử lý. Nếu không, cấp trên đó cũng là cố ý giết Vũ. Cấp trên nữa không xử lý thì cũng đang âm mưu giết Vũ. Cứ như thế, Vũ sẽ tố cáo Bộ trưởng Bộ Công an âm mưu giết Vũ, Thủ tướng Chính phủ âm mưu giết Vũ, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc âm mưu giết Vũ, Thượng đế, Ngọc hoàng, Chúa Giê-su… cũng âm mưu giết Vũ. Diêm Vương âm mưu giết Vũ. Hô hô hô…
Nói thật, anh chán. Chán ngấy cái lập luận lý sự cùn của cặp đôi hoàn hảo Luật sư Dương Hà – Huy Vũ này rồi. Không cần bàn đến việc Vũ biểu hiện như một dạng thần kinh chính trị khi tuyên bố “nhân dân Việt Nam sẽ trả thù cho tôi”, anh đã thấy cặp vợ chồng này thật ngông cuồng, bất chấp pháp luật và lý lẽ. Luật sư gì cái hạng này?
Có lẽ không cần ai dạy dỗ, định hướng lại cái đầu lâu quay cuồng của Dương Hà – Huy Vũ, mà có dạy cũng chẳng được với những thứ này. Anh chỉ muốn nhắn Dương Hà: Hãy trung thực và minh bạch trong tư duy của mình. Đó mới là cách tiếp cận dân chủ tốt nhất. 

Xem thêm bài viết liên quan tại đây :

http://nguoicondatme.blogspot.com/2013/06/su-ngao-man-cua-ke-tu-coi-minh-la-vi.html

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved