27/12/13

Âm mưu cũ nhưng thủ đoạn mới!

[Mực tàu] - Việc tàu cá của ngư dân Việt Nam bị các tàu lạ, tàu nước ngoài đâm không phải là chuyện lần đầu chúng ta nghe thấy…!

Nhưng tại sao lại gọi là tàu lạ???


Thuật ngữ tàu lạ chắc chỉ có tại Việt Nam và xuất hiện trong thời gian vài năm trở lại đây dùng chỉ những tàu mà chúng ta không biết rõ là của nước nào. Đôi khi cũng có thể biết là tàu của ai nhưng vì lý do tế nhị nào đó mà cứ gọi là tàu lạ. Các tàu lạ này thường xuyên có hoạt động xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, xâm phạm lợi ích biển của Việt Nam và đặc biệt chúng còn tiến hành những hoạt động hung hãn, côn đồ đối với những ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trong phạm vi chủ quyền của Việt Nam.

Gần đây nhất vào ngày 20.12.2013 khi đang đánh bắt trong vùng biển chung thuộc Vịnh Bắc Bộ tại tại vĩ tuyến 19,250 Bắc - 107,300 Đông, tàu cá mang số hiệu TH90095TS của ngư dân Trương Đình Hùng, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá bị một tàu lạ bất ngờ đâm thẳng vào cabin bên phải. Sau đó, tàu lạ còn lao vào đâm thêm nhiều lần, tàu anh Hùng bị hư hỏng, có thể bị chìm, nên anh Hùng cắt lưới nổ máy chạy và phát tín hiệu cầu cứu. Do có nhiều tàu bạn gần đó ứng cứu kịp thời, nên tàu lạ bỏ chạy.

tàu anh Hùng bị tàu lạ đâm gây hư hỏng nặng
Anh Hùng cho biết: “bằng kinh nghiệm đi biển nhiều năm tôi có thể khẳng định tàu lạ là tàu của ngư dân tỉnh Nghệ An. Lúc đó do hoảng sợ nên tôi chỉ kịp nhìn chiếc tàu lạ có số hiệu V0078, tàu sơn màu xanh và đi nghề lưới bao”. Nhưng câu hỏi đặt ra: là tàu trong nước tại sao lại đâm lẫn nhau, không phải là vô tình mà là cố ý?

Là tàu trong nước thì được tự do đánh bắt cá tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Do đó, hoàn toàn không có tình trạng xâm lấn vùng đánh bắt cá của nhau thì hà cớ gì phải đâm nhau???

Thêm nữa các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam thường đi từng đoàn với nhau, không bao giờ có tình trạng đi một riêng lẻ như vậy? Ngư dân Việt Nam bám biển để lấy mưu sinh lo miếng cơm manh áo cho vợ con gia đình. Họ luôn phải chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt, cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, với họ mạng sống là vô cùng quan trọng. Vậy hà cớ gì họ ra khơi lại đâm nhau???

Cùng cảnh ngộ bám biển mưu sinh với nhau, một con thuyền có giá trị hàng tỉ đồng, đó là tài sản duy nhất của họ để mưu sinh, đi đâm tàu người khác thì tàu của họ cũng bị hư hỏng, cũng phải bỏ tiền ra trả chứ. Không lẽ có người đứng đằng sau cung cấp tiền cho họ???

Hơn nữa, truyền thống của ngư dân Việt Nam rất đoàn kết, đùm bọc nhau trên biển nên chuyện tàu cá của các ngư dân đâm nhau là hoàn toàn vô lý.

Nhưng anh Hùng lại khẳng định tàu lạ là tàu Việt Nam vậy do đâu? Với kinh nghiệm đi biển nhiều năm của mình có thể chúng ta tin tưởng anh Hùng không nhìn nhầm. Nhưng liệu có thể là tàu lạ nhìn bề ngoài thì giống tàu của ngư dân Việt Nam chăng? Có thể lắm chứ! Bây giờ công nghệ làm hàng giả, hàng nhái nhiều, cái gì cũng có thể làm giả. Đến cả quả trứng, cá mực…mà “anh bạn láng giềng” còn có thể làm giả thì một con thuyền với chỉ bề ngoài thì tại sao người ta lại không thể làm giả, đặc biệt với kinh nghiệm làm giả bao nhiêu năm của “anh bạn” này đã được mệnh danh là bậc thầy làm hàng giả, hàng nhái.


 
Tàu của ngư dân Việt Nam liên tục bị các tàu lạ đâm
Vẫn với mưu đồ cũ bá quyền làm chủ toàn Biển đông, chúng ngang ngược đe doạ, bắt bớ, uy hiếp ngư dân Việt Nam, nhằm đuổi ngư dân Việt Nam ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, để ngang nhiên thiết lập chủ quyền, thì có thể nói đây chính là thủ đoạn mới của kẻ tham vọng bá quyền ở Biển đông. Chúng sơn tàu cá giống tàu của ngư dân Việt Nam, mang biển số giả giống biển số của tàu Việt Nam để ngang nhiên đi vào vùng biển của Việt Nam mà không bị phát hiện để thuận lợi cho việc tiếp cận, đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam. Việc giả mạo này không chỉ thuận lợi cho việc tiếp cận và đâm tàu cá của ngư dân Việt Nam mà còn dễ gây hiểu lầm giữa ngư dân Việt Nam với nhau, giữa ngư dân tại các vùng miền khác nhau của Việt Nam. Đây thực sự là thủ đoạn mới vô cùng thâm độc của “anh bạn” tham vọng.

Đi biển là một nghề vô cùng khổ cực, ngư dân bám biển họ không những chịu đựng sự khắc nghiệt của thiên nhiên mà còn nhiều nguy hiểm rình rập từ con người. Hàng năm, xảy ra hàng chục vụ các tàu lạ uy hiếp tàu của ngư dân Việt Nam chúng ta, nhẹ thì chúng xua đuổi, nặng hơn chúng đâm tàu, phá hoại tàu làm cho ngư dân của chúng ta chết đuối, ngang ngược bắt bớ, tịch thu tài sản, đánh đập đòi tiền chuộc… Đây là những hành động vô cùng trắng trợn, ngang ngược, vô liêm sỉ của kẻ luôn cho mình là nước lớn.


Trong khi nền kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, lực lượng hải quân Việt Nam còn mỏng, trang bị vật chất còn chưa đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới vùng biển thì những ngư dân Việt Nam chính là những chiến sĩ tuần tra bảo vệ biên giới của Tổ quốc, có thể nói mỗi ngư dân chính là cánh tay nối dài của lực lượng hải quân Việt Nam góp phần quan trọng giúp lực lượng hải quân nắm chắc tình hình biên giới trên biển. Do đó, bên cạnh việc tuyên truyền để các ngư dân nâng cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau nơi biển khơi, nắm rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc của đối phương thì Nhà nước cần tăng cường các chính sách, các biện pháp bảo vệ ngư dân bám biển, để không còn hiện tượng tàu lạ, tàu quen đâm, phá hoại, để ngư dân yên tâm làm ăn, sinh sống. Đây cũng chính là góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
                                                                                                               MT

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved