26/8/13

Cảm nhận về “Lão sinh viên U80 vẫn tới giảng đường đại học”

Sasa Nguyễn - Tình cờ tôi có đọc được bài “Gặp lão sinh viên U80 vẫn tới giảng đường đại học” trên Viet Bao.vn. Quả thật rất khâm phục đức tính hiếu học và cầu tiến kinh ngạc của cụ.
Thẻ sinh viên của "lão sinh viên"
Thi vào ngành luật để giúp bà con
Theo đó được biết cụ học luật với mục đích chính là giúp bà con ở quê đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người nông dân, hiểu luật để giúp những người nông dân nghèo đấu tranh đòi quyền lợi hợp pháp khi bị xâm phạm. “Người dân quê tôi không nắm được luật nên nhiều khúc mắc trong sinh hoạt, trong gia đình như quyền thừa kế, thủ tục đất đai nhà cửa, quy định pháp luật về hôn nhân, quyền và nghĩa vụ công dân... nhiều khi bà con không nắm luật nên dễ bị mắc sai lầm khi xảy ra tranh chấp hay vướng mắc khó gỡ. 


Hai sinh viên già đáng quý của Bắc Giang
Không chỉ vậy ở thành phố Bắc Giang không phải có một mình cụ Ân là sinh viên đặc biệt, còn một sinh viên cao tuổi nữa cũng đang theo học đó là ông Nguyễn Văn Thành 74 tuổi, học cùng lớp cụ Ân. “Suốt 4 năm nay, ông Thành chở tôi đi học, trừ khi ốm đau chúng tôi mới nghỉ 1-2 buổi, còn thì trời mưa gió, thậm chí bão cũng lên lớp, nghỉ 1 buổi là mất 1 chút kiến thức mà giảng viên muốn truyền đạt tới mình. Tiếc là chị không báo trước để tôi rủ ông Thành qua đây chơi” –theo lời phóng viên phỏng vấn cụ Ân.
Tìm hiểu thì được biết các con của cụ thuần nông, không có ai học lên đại học, cụ nói cụ rất tiếc về điều đó nên muốn làm gương cho lũ cháu chắt. Kết quả là đã có 3 đứa cháu vào đại học, trong dòng họ thì rất nhiều người đậu cao và làm nhiều chức vụ quan trọng. 


Cảm động trước tinh thần hiếu học, cầu tiến đáng kinh ngạc của các cụ
Đây có thể nói là những tấm gương sáng cho tất cả mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay noi theo. Các cụ đã chứng minh cho chúng ta thấy được rằng kiến thức không bao giờ là giới hạn và sự nghiệp học của chúng ta sẽ chẳng bao giờ là đủ cả và tri thức không phân biệt tuổi tác, giới tính, thật đúng với câu: “Học học nữa học mãi” – Lênin. Tuy tuổi tác là một trở ngại khá lớn đối với các cụ nhưng với nghị lực và lòng quyết tâm chúng ta đã thấy được thành công của cụ như ngày nay, không gì là muộn cả nếu mỗi chúng ta biết cố gắng để đạt được mục tiêu của mình.
Các bạn trẻ hiện nay, khi còn có rất nhiều điều kiện để học tập, phấn đấu hãy cố gắng chứng tỏ mình là những chủ nhân tương lai của đất nước, trụ cột sau này. Hãy cũng nhau phấn đấu, rèn luyện noi gương các cụ để tích luỹ cho mình những kiến thức cần thiết, chuẩn bị tốt hành trang cho con đường phía trước của mình.
Bên cạnh đó, những ai đã có cố gắng mà chưa đạt được mục tiêu của mình thì cũng không nên quá thất vọng, thời gian vẫn còn đang ở phía trước, không gì là quá muộn nếu chúng ta biết cố gắng, kiên trì. Hãy nỗ lực hơn nữa hỡi các bạn trẻ để xây dựng một đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Tương lai này hoàn toàn là do các bạn.


Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved