16/12/13

Bất tuân dân sự - Một thủ đoạn thâm độc của thế lực thù địch

[Mực tàu] - Từ xưa tới nay, con người sống trong bất kể hình thái xã hội nào, từ hình thái xã hội sơ khai nhất đến hình thái xã hội tiến bộ như chế độ xã hội chủ nghĩa, thì các cá thể trong một xã hội đều phải tuân theo một quy định chung. Những quy định chung đó là luật pháp của quốc gia, những tập quán tốt đẹp hoặc đó có thể là những quy chuẩn đạo đức tốt đẹp tạo nên một xã hội trong lành, con người sống lành mạnh và yêu thương nhau.

Phải nói rằng trong một đất nước phát triển với một nền kinh tế hùng mạnh thì ổn định xã hội đóng một vai trọng quan trọng hơn bất kể yếu tố gì. Sự ổn định đó được mang lại do công dân của đất nước đó nhận thức được và luôn tuân thủ, chấp hành nghiêm mọi quy định của pháp luật. Sự tuân thủ pháp luật một cách thống nhất như vậy đã tạo nên một sự đồng bộ và thống nhất trong toàn xã hội. Điều này góp phần quan trọng tạo nên bình ổn xã hội, thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển vững vàng.

Tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn thừa nhận về tầm quan trọng của luật pháp, thừa nhận vai trò của bình ổn xã hội. Thế nhưng đối với các thế lực xấu muốn xóa bỏ vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam mong muốn trong xã hội luôn có bất ổn về mọi mặt.

Chúng lợi dụng từng kẽ hở dù là nhỏ nhất để tung tin nhằm tuyên truyền, bịa đặt xuyên tạc sự thật hòng lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa. Sự chống phá của các thế lực thù địch diễn ra trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các thế lực chống phá Việt Nam đang có chiều hướng muốn xây dựng một xã hội dân sự ở Việt Nam nhằm đấu tranh bất bạo động. Bởi đơn giản chúng đã tìm mọi cách rồi nhưng tất cả các cách đó đều thất bại nặng nề, bị đánh cho trở thành tong teo, èo uột, trở thành đáng xấu hổ và không thể ngóc đầu lên được.

Hiện nay, lợi dụng tình hình kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn, âm mưu thâm độc mà các thế lực thù địch muốn thực hiện chính là kêu gọi bất tuân dân sự.

Bất tuân dân sự có thể hiểu là không tuân theo các quy luật vốn có, không chấp hành các quy định của pháp luật, không thực hiện theo các quy tắc đạo đức vốn thuộc về truyền thống tốt đẹp từ trước tới nay. Như vậy, rõ ràng âm mưu của các thế lực thù địch là muốn cho xã hội ta bất ổn, từ đó mà bọn chúng lợi dụng cơ hội này mà dễ bề thực thi cái điều mà chúng muốn.

Lợi dụng những sai lầm và thiếu xót của Đảng Cộng sản mà các thế lực thù địch ra sức lộng ngôn, xuyên tạc và hoành hành. Tuy nhiên, các thế lực thù địch cần phải nhận thấy vai trò và công lao to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lịch sử dân tộc và trong những năm đổi mới đất nước vùa qua. Chúng ta thừa biết rằng những kẻ không ưa chế độ xã hội chủ nghĩa luôn chĩa mũi để khơi gợi những khuyết điểm của chế độ xã hội chủ nghĩa bất kể khi nào. Chúng không bao giờ hiểu và vô cùng bảo thủ. Thử nhìn lại xem dưới bất kể loại hình thái xã hội nào thì đều có ưu và nhược điểm riêng. Cả thế giới biết rằng một cường quốc giàu có như nước Mỹ vẫn có tỉ lệ thất nghiệp cao, tỉ lệ phân hóa giàu nghèo cũng không thấp và tình trạng bạo lực, khủng bố vẫn còn. Trong xã hội Việt Nam cũng sẽ vẫn còn tồn tại một số khiếm khuyết, vẫn có những con sâu mọt. Thế nhưng, con sâu mọt ấy sớm muộn thì cũng bị tiêu diệt để cho xã hội ngày càng trở lên tốt đẹp hơn.

Những kẻ kêu gọi bất tuân dân sự là những kẻ bất nhân. Bất nhân vì chúng muốn cho xã hội tốt đẹp trở thành một xã hội bất bình ổn, con người sống để yêu thương nhau lâm vào cảnh loạn lạc “nồi da nấu thịt”. Chúng kêu gọi không tuân thủ pháp luật, không tiếp tục thực hiện theo những chuẩn mực xã hội có từ trước.

Thật đáng xấu hổ cho mấy tên mọi rợ kêu gọi thực thi bất tuân dân sự theo kiểu “không đội mũ bảo hiểm”. Nếu nói theo ngôn ngữ của teenage là “bó tay”. Đội mũ bảo hiểm là chấp hành nghiêm túc quy định của người tham gia giao thông. Không những thế nó còn bảo vệ tính mạng của người dân. Thế mà có kẻ lại kêu gọi đồng loạt không đội mũ. Như vậy là những kẻ đó luôn coi thường tính mạng của con người và kẻ coi thường tính mạng của nhân dân thì đừng bao giờ lớn tiếng là muốn cải cách để cho xã hội tốt đẹp hơn. Thực chất mà nói thì bọn chúng muốn đưa nguy hiểm tới cho nhân dân để phục vụ cho cái mục đích đê hèn. Bọn chúng là kẻ bất nhân, bất nghĩa.

Ai trong xã hội đều mong muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc âm no. Chỉ có kêu gọi bất tuân dân sự là đi trái ngược với lợi ích của nhân dân, lợi ích của dân tộc.

Xét về góc độ nhân quyền mà nói thì những kẻ kêu gọi bất tuân dân sự là những kẻ thật vô nhân đạo. Vì chúng đang đẩy con người vào một cuộc sống không hề tốt đẹp một chút nào. Trong khi đó, chúng vẫn kêu gọi là đấu tranh vì nhân quyền. Đó là sự đối nghịch biểu hiện cho sự giả tạo thô thiển. Những kẻ đó cứ hễ mở miệng ra là nói lời ác độc, cay nghiệt.

Thử đặt một câu hỏi cho những kẻ kêu gọi bất tuân dân sự xã hội sẽ đi đến đâu khi có rất nhiều người tốt trong xã hội bị chúng lôi kéo cùng nhau đi ngược lại truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
Là công dân Việt Nam chúng ta ai cũng đều được thế hệ đi trước giáo dục về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, phát huy truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của cha ông. Mỗi nười dân Việt Nam hãy thật sự cảnh giác với âm mưu thâm độc kêu gọi bất tuân dân sự của thế lực thù địch. Thế lực thù địch chỉ muốn hủy hoại cái truyền thống của dân tộc. Bởi bất tuân dân sự kiểu của thế lực thù địch là bao gồm cả việc lãng quên truyền thống, cội nguồn của dân tộc.


Khi cả nước đang cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc giàu mạnh. Kẻ thù lại tung ra những loại vũ khí sử dụng những viên đạn bọc đường thì cũng là lúc chúng ta càng phải tỉnh táo, giữ vững niềm tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bất tuân dân sự thật sự là âm mưu vô cùng thâm độc của thế lực thù địch. Vì mục đích của kẻ thù là muốn dùng chính người dân Việt Nam để xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Chúng chính là kẻ muốn đất nước ta lâm vào cảnh nồi da nấu thịt. Là công dân Việt Nam, chúng ta hãy cảnh giác trước âm mưu thâm độc này của kẻ thù. Cách tốt nhất để cuộc sống tốt đẹp hơn, thực sự hạnh phúc là mỗi người dân cùng góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, “sống tốt đời đẹp đạo”, tuân thủ nghiêm chỉnh luật pháp quốc gia. Có như vậy, cuộc sống của người dân mới yên bình, ấm no, hạnh phúc, xã hội mới thái bình thịnh vượng.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved