20/12/13

Bàn về thế sự!



[Đò Ngang] - “Nếu lịch sử không trải qua những bước quanh co, khúc khuỷu, thậm chí cả những bước lùi…thì điều đó không đúng với quy luật phát triển biện chứng của lịch sử, nhưng lịch sử luôn tiến lên phía trước”. Đây chính là dự báo của Vla-đi-mia I-lích Lênin - người cha của cách mạng vô sản và cách mạng dân tộc giải phóng. Là người thầy đã đào tạo ra những chiến sĩ cách mạng khắp thế giới. Trải qua biết bao biến cố thăng trầm của nhân loại, càng thấy rằng nhận xét của Lê nin càng chính xác. Thế giới đã trải qua hai cuộc đại chiến, trong thời gian xảy ra chiến tranh thế giới để lại trong nhân loại những hình ảnh về sự tàn khốc, ác liệt, đầy tan thương. 
Ấy vậy mà, khi cuộc chiến đó kết thúc. Các nước tham gia hai cuộc chiến tranh thế giới lại thiết lập mối quan hệ mới trên nhu cầu về hợp tác kinh tế cũng như hợp tác để giải quyết các vấn đề về an ninh toàn cầu. Các quốc gia trên thế giới thừa nhận rằng có rất nhiều vấn đề mạng tính toàn cầu cần phải giải quyết. Do đó, hợp tác trở thành xu thế phổ biến trên toàn thế giới.
Như vậy, một lần nữa lịch sử lại minh chứng cho tính xác thực về dự báo của Lênin. Chúng ta hãy ngẫm câu nói này để suy nghĩ về đất nước, con người Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu cha ông ta đi khai hoang mở địa cho đến nay, lịch sử dân tộc Việt Nam đã đi qua rất nhiều thăng trầm. Có thời kì dân tộc ta phát triển thịnh vượng, có thời kì mịt mù trong khói lửa chiên tranh. Nhưng đến nay, sau ngày đất nước thống nhất, non sông quy về một mối. Đất nước ta đã có nhiều bước tiến vượt bậc về kinh tế, an ninh, quốc phòng. Như vậy, đi theo dòng thời gian của lịch sử dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt Nam đều phát triển theo chiều hướng tiến lên phía trước. Điều này quy luật của lịch sử.
Ngày nay, thực tế xã hội của Việt Nam vẫn còn một số những tồn tại. Tham nhũng đã và đang là một vấn nạn “nóng” của toàn xã hội. Tuy nhiên, hội nào cũng có những khiếm khuyết nhất định. Chúng ta không được nhìn vào những khiếm khuyết đó mà quy chụp, suy diễn về thực tại xã hội một cách bất khách quan như vậy.
Theo quy luật của lịch sử thì từ trước tới nay cho ta biết, điều gì không tốt đẹp sẽ phải thanh loại khỏi cuộc sống. Do vậy, điều tất yếu rằng vẫn nạn tham nhũng sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là một xã hội văn minh hơn.
Dân tộc Việt Nam chỉ chiếm một diện tích nhỏ bé trên bản đồ thế giới nhưng ý chí của con người Việt Nam làm cả thế giới kính nể. Bạn bè quốc tế thừa nhận về trí tuệ của con người Việt Nam. Biểu hiện cụ thể là trong những năm gần đây, sinh viên của nước Việt Nam đi tham dự các cuộc thi mang tầm vóc quốc tế đều đạt được những vị trí cao. Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng, các bác sĩ người Việt Nam đã tự mình thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó, đòi hỏi trình độ cao.
Hiện nay, có rất nhiều các thế lực thù địch âm mưu xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng sử dụng mọi thủ đoạn ra sức tuyên truyền chống phá Đảng Cộng sản. Giọng điệu của các thế lực thù địch luôn thể hiện những điều đi ngược lại với lợi ích quốc gia của nhân dân Việt Nam. Chúng dùng rất nhiều các triêu trò mị dân để đánh lạc hướng nhân dân Việt Nam.
Các thế lực thù địch muốn khơi dậy sự đau thương mất của đất nước trong những năm tháng mà dân tộc gồng mình chiến đấu để bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc. Thế nhưng, thủ đoạn đó chẳng bao giờ khuất phục được người dân Việt Nam. Bởi không ai khác người dân Việt Nam trực tiếp trải qua những năm tháng tan thương nhất của cuộc đấu tranh cho giải phóng dân tộc. Người dân Việt Nam đã thừa hiểu về sự độc ác, dã man của kẻ thù xâm lược. Vì thế, người dân Việt Nam sẽ kiên quyết để giữ gìn nền hòa bình đó.



Bởi họ biết rằng xã hội tư bản chủ nghĩa cũng không tốt đẹp gì. Chính các cường quốc xâm lược Việt Nam là nhưng nước tư bản chủ nghĩa. Chính vì thế, các thế lực thù địch dù có chống phá thế nào thì cũng không làm thay đổi được ý chí, không khuất phục được tinh thần can trường của con người Việt Nam.
Cũng thật đáng buồn vì thời thế của Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhưng cả nước Việt Nam đang thực hiện đổi mới toàn diện. Vấn nạn tham nhũng được xử lý kiên quyết và nghiêm khắc. Chúng ta tin rằng, với sự đổi mới kịp thời, khắc phục những khuyết điểm và phấn đấu vì những điều tốt đẹp thì dất nước Việt Nam bền vững và phát triển hơn. Điều này đúng với quy luật phát triển của lịch sử. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved