27/12/13

Y án 15 năm tù cho kẻ âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân!

[Huyền Vũ] - Ngày 23/12/2013 trong phiên toà phúc thẩm, tại Phú Yên, TAND tổi cao đã tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù giam đối với bị cáo Ngô Hào phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngày 08/8/2013 VKSND Phú Yên ra bản cáo trạng truy tố Ngô Hào sinh năm 1948, trú tại 17/6 Nguyễn Trãi, phường 5, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên (bị bắt giam từ 7/2/2013 đến nay) về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

bị cáo Ngô Hào tại tòa
Theo cáo trạng của VKSND Phú Yên, từ năm 2008 đến tháng 12/2012 Ngô Hào đã nhiều lần nhận tàng trữ, viết bài, phát tán, chuyển tiếp các tài liệu có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ…thực hiện “cách mạng hoa nhài” dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Chính Kết (đối tượng cầm đầu “khối 8406 hải ngoại”)

Theo sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Chức, Triệu Phổ (định cư ở Mĩ) và Bão Tố (phụ trách chương trình Thiên ánh đạo vàng), Ngô Hào đã có hành vi tham gia soạn thảo tôn chỉ, mục tiêu của tổ chức “Chính phủ Việt Nam cộng hoà lưu vong” do Nguyễn Văn Chức lãnh đạo nhằm chống phá, lật đổ chính quyền Việt Nam thành lập “Nhà nước liên bang Đại Việt” từ vĩ tuyến 17 trở vào.

Ngô Hào còn tích cực tham gia tuyên truyền lôi kéo Thích Thiện Minh, Trần Hữu Nghĩa, Đặng Văn Nghĩa và một số đối tượng khác tìm kho vũ khí của đại tá Nguyễn Tất Thinh (tỉnh trưởng Gò Công) cất giấu trước năm 1975. Đồng thời nhiều lần nhận tiền của tổ chức “Chính phủ Việt Nam cộng hoà lưu vong” và yêu cầu tổ chức này gửi tiền cho những đối tượng xấu mà Y đã lôi kéo gia nhập.

Theo quy định của Bộ luật hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

“…Điều 79 : Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật độ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau:
1.     Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình;
2.     Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mưới lăm năm.”…

Như vậy, hành vi của Ngô Hào đã vi phạm nghiêm trọng vào Điều 79, Bộ luật hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nên Viện KSND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định truy tố Ngô Hào về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo khoản 1, Điều 79 là đúng người, đúng hành vi phạm tội. Ngày 11/9/2013 Toà án nhân dân tỉnh Phú Yên tuyên án sơ thẩm 15 năm tù giam đối với Ngô Hào là đúng người, đúng tội, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Hội đồng xét xử phúc thẩm, bản án sơ thẩm đã xem xét đúng người đúng tội đã đối chiếu các tình tiết giảm nhẹ. Lần phúc thẩm không có xuất hiện tình tiết mới nên Hội đồng xét xử không chấp nhận đơn phúc thẩm của bị cáo. Gieo nhân nào gặp quả ấy, đây thực sự là bài học đắt giá và là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ vẫn còn ý đồ đen tối chống phá Việt Nam, rằng hãy quay lại khi chưa quá muộn.


Được biết Ngô Hào đã từng tham gia câm đầu tổ chức “Đảng Liên minh Việt Nam” từ cuối năm 1976, cho đến tháng 3/1977 thì bị bắt giam. Do mắc bệnh nặng nên tháng 10/1997 y được tha về nhà để chữa trị.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved