3/12/13

Bỏ mặc sự đời, kiếm lời trước mắt!

[Me Lo]-Chắc các bạn còn nhớ câu truyện “Thiệt thòi”  của dòng họ Mục ở kỳ trước! Sắp đến Tết rồi, dòng họ Mục đang náo loạn hết cả lên vì năm nay chưa thấy quả nào đậm để ăn vạ mong được anh Mục Tiên Sinh ở nước ngoài gửi tiền về, nếu không lấy gì mà ăn Tết! Tại sao ăn vạ lại được gửi tiền về thì ắt hẳn các bạn đã biết hết rồi, tôi cũng không nhớ lắm, nhưng đại loại là như thế này: “Này anh Trưởng họ, nhiệm vụ của dòng họ mình ở trong nước là cứ thấy bất cứ sự việc gì, là phải tham gia bằng được, cứ chửi càng bậy càng tốt, càng bịa đặt càng tốt, đưa tin, cắt ghép, xuyên tạc… không cần biết đúng sai thế nào, cứ bổ đầu mỗi gia đình mà chửi, chửi càng hay, càng ngoa, càng hoang đường, càng phản động càng có nhiều tiền” Chính vì công việc dễ dàng như vậy mà cứ gần cuối năm, điều mong mỏi nhất của dòng họ Mục là nhận được điện thoại của Mục Tiên Sinh, để “làm việc” kiếm tiền.
Trưởng họ: Dạo này bà có thấy trong họ có đứa nào xôn xao việc chia tiền của Mục Tiên Sinh cho chúng nó ít nữa không?
Vợ trưởng họ: Đỡ rồi! mấy hôm trước họ cứ thì thầm với nhau hoài, bảo là sao lại ít thế! 2 hôm nay thấy im im!
Trưởng họ: Không im không được! Tôi là trưởng họ tôi chia cho như thế là tốt rồi, tôi mà thấy thằng nào thì thầm thì tôi cắt luôn.
Sếp ơi có đẹn thoại! sếp ơi có đẹn thoại!(điện thoại của trưởng họ rung lên)
Trưởng họ: im im! A Mục Tiên Sinh gọi!
Dạ alo anh ạ! E trưởng họ Mục đây ạ! A có gì cần chửi ạ!
Mục Tiên Sinh: Chảo anh! Có nhiệm vụ mới cho a đây! Có nghe nói mới thông qua Hiến pháp mới không?
Trưởng họ: Dạ cái đó tất nhiên là có anh ạ! Tivi, báo chí nói nhiều anh ạ! Sự kiện lần này được cả nước quan tâm anh ạ, ai cũng háo hức với một hiến pháp mới phù hợp với ý dân anh ạ! Và…
Mục Tiên Sinh: Câm mồn! có muốn tiền ăn tết không?
Trưởng họ: Dạ có có có!!!! (trưởng họ co cứng người sợ hãi)
Mục Tiên Sinh: bây giờ anh bảo họ hãy chửi bới thật nhiều vào Hiến pháp đó!
Trưởng họ: Dạ thưa anh, chửi thế nào ạ!
Mục Tiên Sinh: lại còn phải dạy nữa à! Lão Lang ngày xưa cái này chả cần phải dạy, sao ông ngu thế! Chửi hay vào, càng ngoa càng tốt, càng phản động càng tốt, cứ chửi những người thông qua Hiến pháp đó là phản động, là phá hoại đất nước là được!
( Sau khi bị chửi là ngu, trưởng họ mặt biến sắc, khuân mặt lão như chiếc siêu nước đang sắp sôi, 2 lỗ tai sắp phì ra hơi nóng! nhưng mọi việc vẫn được kiềm chế! Có lẽ lão lại nghĩ đến USD nên tự điều hòa khí huyết).
Trưởng họ: Nhưng thưa anh! E thấy Hiến pháp rất được lòng dân, nó có ảnh hưởng sâu rộng lắm ạ, em sợ nói chả ai tin.
Mục Tiên Sinh: ai cần tin, đéo ai chả biết là nó hợp với lòng dân, nhưng ông có muốn tiền không? Nếu không chửi vậy thì đến tôi cũng chả có tiền mà sống, huống gì là gửi về cái dòng họ Mục này!
Trưởng họ: Vâng em hiểu! nhưng anh ơi, em có ý kiến: để cho có tính thuyết phục hay anh vẽ cho em một bản Hiến pháp mới đi, lúc đấy em vừa chửi vừa đưa dẫn chứng cái Hiến pháp của anh, như vậy sẽ ảnh hưởng lớn a ạ!
Mục Tiên Sinh: ấp úng một lúc! Ông ngu thế, cái họ này và cả mấy thằng ở bên này làm chó gì biết Hiến pháp là gì, đến một câu còn chả viết được huống gì là Hiến pháp! Nếu làm được thì chửi làm chó gì! Tôi đã bảo ông bao nhiêu lần rồi, người ta bảo thế nào thì làm vậy, cứ chửi đi, hỏi lắm làm gì!
Trưởng họ: vâng em hiểu! để em chỉ đạo họ ạ! a cứ yên tâm ạ!
Mục Tiên Sinh: Tốt, cứ thế mà làm! Thế nhé!
Trưởng họ: ơ ơ ơ!!! A ơi! Tết, tết thì thế nào ạ!
Mục Tiên Sinh: cứ từ từ! thế 100.000 USĐ hôm trước tiêu hết rồi à, sao nhanh vậy?
Trưởng họ: dạ thưa anh họ mình đông quá, chia đều ra nên cũng chả đáng mấy!
Mục Tiên sinh: Đều gì?a nghe mấy người nó phản ánh bảo chú cuống mất 30.000 USD, còn lại mới chia cho anh e còn gì! Đừng thất đức như vậy!
Trưởng họ: Dạ đâu có, tin đồn đó ạ!
Mục Tiên Sinh: được rồi! làm thế nào thì làm, đừng để anh em nó giận! thế nhé!
Trưởng họ: Mịa kiếp! chưa gì đã cúp máy!
Vợ trưởng họ: Có nhiệm vụ mới hả ông!
Trưởng họ: Mịa tá hỏa, lão này mà biết mình ăn 75.000 USD thì chắc mất chức trưởng họ mất! mà nhiệm vụ gì cái đó, lại bảo họ mình chửi bới Hiến pháp, chửi toàn cái đúng, khó bỏ mẹ! mà chửi xong cũng chả biết để làm gì, toàn là phản động!
Thôi kệ mịa! cứ kiếm tiền đã!

Câu truyện này làm tôi thấy hợp lý! Vì mấy hôm nay thấy mấy trang Danlambao, lamthan… gì đó, toàn chửi bới linh tinh, chửi một cách vô lý mà không đưa ra được căn cứ nào là đúng. Họ chửi bới mà không biết rằng chửi để làm gì, có ý nghĩa gì. Cái cách bịa đặt của họ, tôi khẳng định rằng bất kỳ ai trên thế giới này đọc đều không thể ngửi được!thật khó hiểu! khó hiểu!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved