20/12/13

Cảnh giác với quần áo trẻ em xuất xứ Trung Quốc!!!

[Mực tàu] - Theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm (18/12) của Tổ chức Hoà bình xanh trên 85 mẫu quần áo trẻ em được sản xuất tại hai thành phố lớn của Trung Quốc, hầu hết đều phát hiện có chứa chất độc hại gây đau đầu, hoa mắt, trầm cảm và ảnh hưởng tới hệ sinh sản

Trong thời gian từ tháng 6 – 10/2013 Tổ chức Hoà bình xanh đã mua 85 mẫu quần áo trẻ em được sản xuất từ hai trung tâm sản xuất may mặc lớn nhất Trung Quốc là Trị Lý – Triết Giang và Thạch Sư – Phúc Kiến. Các mẫu này đã được gửi tới Trung tâm kiểm định độc lập thứ 3 để xét nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết các mẫu đều phát hiện chất NPE, một chất gây rối loạn hoocmon. Mặc thường xuyên các loại quần áo này có thể gây ra tình trạng đau đầu, hoa mắt, trầm cảm và ảnh hưởng tới hệ sinh sản của trẻ.


Trung Quốc hiện đang là trung tâm sản xuất mặt hàng may mặc lớn nhất thế giới, nhiều sản phẩm may mặc của nước này được sản xuất sang nhiều nước trên thế giới, bên cạnh đó thị trường trong nước cũng được phân phối rộng rãi


Trước báo cáo của Tổ chức Hoà bình xanh, một số chuyên gia Việt Nam đã phân tích yếu tố độc hại NPE và cho biết: NPE là hợp chất hữu cơ tổng hợp, được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp như hoá chất bảo vệ thực vật, sản xuất nhựa, sơn, công nghiệp giấy, dệt…ngoài ra, NPE còn được sử dụng để sản xuất chất tẩy rửa trong công nghiệp.


Theo ông Giang (Viện hoá học – Viện khoa học công nghệ Việt Nam): “NPE có thể làm cho các sinh vật ngớ ngẩn hoặc mất tỉnh táo, có thể bao phủ các sinh vật với màng mỏng như bong bóng xã phòng, ngăn cản sự dịch chuyển và cuối cùng nó có thể phá vỡ các hormone chức năng trong cơ thể sống và phá huỷ tuyến nội tiết. Sau khi thải ra môi trường, NPE phân rã thành các chất độc hại, có thể lây nhiễm vào thực phẩm và gây rối loạn khả năng sinh sản, tăng trưởng”

Trung Quốc là nước sản xuất hàng may mặc lớn nhất thế giới
Trung Quốc từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là công xưởng sản xuất hàng hoá của thế giới với rất nhiều bê bối liên quan đến hoá chất độc hại như: sữa trẻ em, sản phẩm may mặc gây ung thư, hoa quả tiêm hoá chất độc hại… Để tiêu thụ được sản phẩm độc hại của mình các nhà sản xuất Trung Quốc đánh rất trúng vào tâm lý của người tiêu dùng tại các nước kém và đang phát triển đó là ham giá rẻ và đẹp mắt. Chỉ vì lợi ích trước mắt mà rất nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã không quan tâm đến tính an toàn của người tiêu dùng. Đây là hành vi vô nhân đạo rất đáng lên án.

quần áo Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam
Việt Nam là quốc gia có đường biên giáp gianh với Trung Quốc kéo dài, tình trạng buôn lậu hàng hoá xảy ra rất phức tạp và khó kiểm soát. Trong bối cảnh đó, hơn ai hết, người tiêu dùng phải biết tự bảo vệ mình bằng những lựa chọn thông minh, không nên hanh rẻ, không nên sử dụng hàng hoá Trung Quốc mà hãy lựa chọn các sản phẩm của Việt Nam sản xuất để đảm bảo an toàn cho người thân.



Tổ chức Hoà bình xanh cũng đưa ra khuyên cáo các bậc phụ huynh nên chọn mua cho con em mình những loại quần áo nhạt màu, không có chất dạ quang hay in màu sặc sỡ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved