23/8/13

Nguyễn Phương Uyên sau phiên tòa phúc thẩm

Hà Sơn - Suy cho cùng  bản án là một hình phạt, đối với pháp luật Việt Nam, hình phạt không có mục đích nào khác là không những chỉ để trừng trị người phạm tội mà điều quan trọng hơn là giáo dục mọi người trở thành người có ích cho xã hội, có ý thức tuân thủ pháp luật. Phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã khép lại, án đã được tuyên. Nhưng sau phiên tòa khiến xã hội một lần nữa nhìn nhận những con người như Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha dưới nhiều góc độ khá nhau.Nguyễn phương Uyên  đã trở thành một đề tài nóng bỏng trên các trang mạng, các nhà “ dân chủ” và thế lực ngoại bang thoải mái tung hô em,  chúng xem em như “ hình tượng” mẫu;nhưng đối với anh và cũng như bao người Việt Nam thì thực sự rất buồn và thất vọng cho một con người trong thế hệ trẻ Việt Nam. Buồn vì em đã quá ngông cuồng và thất vọng vì em là người Việt Nam lại có thể dễ dàng trở thành một con tốt trên bàn cờ chính trị,để mặc cho kẻ thù dân tộc tự điều khiển em, nhưng và rồi em vẫn lấy đó làm niềm kiêu hãnh cho chính bản thân mình. Còn đối vơi Đánh Nguyên Kha, em lặng lẽ nhận hết tội về mình và em cũng biết một điều, em đã không còn giá trị lợi dụng đối với những kẻ luôn đội lốt dân chủ,thế lưc ngoại bang. Trên khắp các trang mạng có ác cảm với nhà nước và dân tộc Việt Nam tung hô Phương Uyên bao nhiêu thì với em chúng cũng không thèm nhắc đến, có chăng vài lời nói về em cũng chỉ là để tung hô cho Nguyễn phương Uyên mà thôi.
Nguyễn Phương Uyên sau phiên tòa phúc thẩm

       Phiên tòa phúc thẩm đã trôi qua được mấy ngày, Nguyễn Phương Uyên bị tòa kết án 3 năm tù treo và 52 tháng thử thách, nhưng tới giờ này có lẽ Phương Uyên vẫn đang tự cho mình say trong men cái gọi là chiến thắng. Đối với em 3 năm hưởng án treo và 52 tháng thử thách là một “thành công” , một “ thắng lợi”? Còn đối với những kẻ đội lốt dân chủ thì tỏ vẻ mừng ra mặt, lấy đó làm sự kích động cho hành động của chúng và trong sâu thẳm chúng lại đầy lo âu. Bên cạnh bản án giành cho em, có lẽ em đang tự sướng cho những phát ngôn ngông cuồng nhất của mình. Em đâu có ngờ và em đã không nhận thức được âm mưu và thủ đoạn của những kẻ bán nước bám váy ngoại bang, của những thế lực thù địch đang chầu chực muốn  biến Việt Nam thành một phần cua chúng. Có thể là vậy hay vì em đã trở thành một phần của chúng? Nhưng dù sao thì hãy cùng nhìn nhận lại một chút em nhé.
       Trước hết tất cả các trang mạng có ác cảm với việt Namvà trên các trang mạng phản động đều đưa tin trước và sau phiên tòa phúc thẩm rằng để cổ vũ và khích lệ tinh thần cho em,bà con khắp nơi từ Nam tới Bắc đều kéo về tòa án tỉnh Long An, nhưng em hãy nhìn lại những bà con từ Nam tới Bắc kéo về ủng hộ em như thế nào? Anh xin kể cho em rõ những kẻ cầm đầu ở trong cái gọi là biểu tình ủng hộ em trước tòa án tỉnh Long An nhé. Nào là Huỳnh Ngọc Chênh (kẻ đã có những phát ngôn chống đối nhà nước, thoái mạ dân tộc Việt Nam), Bùi Minh Hằng ( một người nổi tiếng đa đoan, ăn chơi sa đọa và là một đứa con dám gây sự, chưởi bới cả mẹ đẻ, đồng thời Hằng cũng và lần được đưa vào trại giáo dục nhân cách); trong số đó có cả hội anh em do Nguyễn Văn Đài lập ra( một kẻ có hành vi chống đối nhà nước Việt Nam), một số  kẻ trong tổ chức đảng Việt Tân( một tổ chức phản động lưu vong ở Hoa kỳ) đến ủng hộ em.Bên cạnh đó còn có những kẻ bám váy ngoại bang, bán nước cầu vinh như Nguyễn Tường  Thụy, Huỳnh Công Thuận. Đấy, những kẻ luôn hô to ủng hộ em, đến để cổ vũ cho em cho em chỉ toàn vậy thôi sao? Những kẻ không nghề nghiệp đã lấy kinh phí đâu ra đi suốt từ Bắc vào Nam cổ vũ cho em vậy? Ai cũng biết mục đích chúng đến đó là vì mục đích gì, cái mà chúng nhằm vào là phải phá rối an ninh trật tự, quấy phá nhà nước Việt Nam, là thủ doạn mị dân và là vì âm mưu của thế lực ngoại bang, có như thế thì chúng cũng mới có tiền của ngoại bang ăn chơi, đi lại chứ; chúng thật sự đâu vì em. Việt Nam hơn 90 triệu dân kia mà, đến những đứa trẻ cũng hiểu mà, ngoài những kẻ đội lốt dân chủ sao không còn ai đến ủng hộ em? Em về không biết đã kịp vào “phây” trang của những kẻ “rân chủ” lập cho em với cái tên “hội những người ủng hộ Nguyễn Phương Uyên”.. Em hãy vào xem và đánh giá các video mà chúng tung lên mạng vơi những tiêu đề đầy vẻ ủng hộ em? Thật nực cười và trông giống trò hề quá, vài người đi thành một nhóm hỗn độn, có những kẻ trong đó có vẻ thật mệt mỏi, lững thửng từng bước  theo sau( chắc vì gượng ép, vì tiền nên cứ tham gia ấy mà) ngay lập tức vài kẻ cầm đầu liên tục quát: “Đi nhanh lên! Nhanh lên!”. Hay như có kẻ cầm tờ giấy A4 cũng tỏ vẻ ngượng ngùng, đôi khi phải quay mặt đi  (lương tâm cắn rứt trước dân tộc ấy mà).
          Có vẻ trong phiên tòa phúc thẩm, cái mà các thế lực thù địch của dân tộc tâm đắc nhất là câu phát ngôn đầy tính ngông cuồng của em: “Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xử đúng người, đúng tội. Tôi cho rằng chống Đảng cộng sản không phải là chống phá đất nước, dân tộc.”. Em nói mà đâu có nhận thức được lời mình nói. Em có biết dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, dân tộc Việt Nam đã đánh đuổi được giặc Pháp, đánh bại đế quốc Mỹ sừng sỏ, mạnh nhất bấy giờ, đưa đất nước đến con đường độc lập, mọi người tự làm chủ số phận của mình ,non sông thống nhất, Bắc Nam một nhà. Em có biết trên đất nước ta, Đảng là người lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ, tất cả mợi quyền hành đều thuộc về nhân dân, nhân dân chọn Đảng làm đại diện cho mình.Vậy em nói em chống Đảng cộng sản thì khác nào em đã tự bảo mình chống lại nhân dân, dân tộc Việt Nam.như vậy sao em còn dám ngụy biện là không chống phá  đất nước,dân tộc? Ngày bị bắt, em nói mình chỉ chống Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam, nhưng sao lại là rải truyền đơn bôi nhọ Đảng, nhà nước ta? Sao lại treo cờ vàng ba sọc? Em chắc cũng chưa quên kế hoạch đặt thuốc nổ ở tượng đài Bác tại Cần Thơ, nơi mà có rất nhiều người dân đến, lẽ nào em chóng Trung Quốc phải định giết cả nhân dân Việt Nam? Không biết em yêu nước kiểu gì nữa đây. Tổ quốc Việt Nam (nơi em sinh ra), đồng bào Việt Nam( người cùng chung dòng máu với em) có còn trong lòng em?
        Bác Hồ, Người mà không chỉ toàn dân tộc Viêt Nam mà cả nhân dân thế giới luôn yêu quý và tôn kính vậy mà em chỉ mới 21 tuổi lại dám gọi là “ông” Hồ, cả dân tộc Việt Nam có ai dám gọi Người như vậy đâu. Đặc biệt em còn dám tự so sánh mình với cả Bác. Người Việt Nam ai ai cũng biết Bác là lãnh tụ của dân tộc  Việt Nam. Vậy mà một đứa vắt mũi chưa sạch như em mà dám phát biểu ngông vậy sao? Nếu không có sự anh dũng, kiên cường của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ kính yêu thì chắc gì em đã được sinh ra,đã tồn tại, đã được sống trong hòa bình của  đất nước.
        Em và Đinh Nguyên Kha cùng rải truyền đơn chống Đảng, nhà nước Việt Nam, cùng treo cờ vàng khắp nơi, cùng lập kế hoạch đặt thuốc nổ cho nổ tượng đài Bác ở Cần Thơ, chỉ có điều em thực hiện với vai trò là người giúp sức. Vậy mà khi Đinh Nguyên Kha nhận tội, em lại thẳng thừng nói: “Con không biết nói gì cả nhưng  mọi chuyện là do mình, chỉ là do bản thân mình thôi. Mình thấy không có tội thì nó là không tội. Và anh (Đinh Nguyên Kha) chấp nhận anh phạm tội ở điều 88 thì đó là do anh còn tôi thì không.”. Không biết em còn một tí liêm sỉ nào không. Em còn ngông cuồng và ngu dốt khi phát biểu: “ Luật nào cấm tôi treo cờ vàng?”. Ngu dốt thì đừng lên tiếng em ạ. Ai ai là người Việt Nam cũng hiểu, cờ vàng ba sọc là của Việt Nam cộng hòa (VNCH), ai cũng biết tội ác mà VNCH cùng đế quốc Mỹ để lại cho dân tộc nặng nề biết nhường nào, ai cũng biết chính  Ngô Đình Diệm ( là tổng thống VNCH) đã từng lên máy chém đi khắp miền Nam giết hại biết bao nhiêu người dân Việt Nam vô tội. Suy ra cờ vàng ba sọc chính là dấu tích tàn dư của VNCH, là nỗi đau của dân tôc Việt Nam, đó là tài liệu có nội dung chống lại Đảng, nhà nước và dân tộc Việt Nam.Vậy mà em bảo không vi phạm  điều 88.
        Là người việt Nam thì hãy sống vì dân tộc Viêt Nam, vì tổ quốc Việt Nam. Hãy nhìn thực tế, cuộc chiến bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc không chỉ có mình  “ông bạn Tàu khựa”  xâm phạm lãnh thổ đất nước ta mà còn có những kẻ  đang lăm le, muốn ráp tâm phái hoại và khống chế đất nước ta bằng được. Người Việt Nam không chỉ tỉnh táo, sẵn sàng đối phó với Tàu  mà còn phải sẵn sàng đánh bại mọi kẻ ngoại bang muốn nhảy vào can thiệp để khống chế, phá hoại tổ quốc Việt Nam.Nguyễn Phương Uyên, em chỉ là con tốt trong bàn cờ chính trị, nó điều khiển em rồi, khi em hết giá trị lợi dụng thì cũng vứt em vào bãi phế thải mà thôi ( người ta có câu “bí dí tốt” mà). Đến Nguyễn Văn Thiệu, Ngô Đình Diệm ( đều là tổng thống VNCH) cũng chỉ là con tốt của đế quốc Mỹ thì nói gì đến  Nguyễn Phương Uyên.

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved