28/8/13

Tranh luận tính nhân đạo của lính Mĩ ở Việt Nam, bạn được gì?

Niềm Tin - Đây không phải là lần đầu tiên, các tác giả dân chủ trên các  blog xã hội như danlambao thể hiện những quan điểm của mình trong việc xâm chiếm của đế quốc Mĩ ở Việt Nam, đàn áp và áp bức dân tộc Việt Nam. Các ông bà “rận chủ” này dùng các lí lẽ hết sức ngược đời để thay đổi lịch sử Việt Nam và điển hình là ca ngợi những lính Mĩ, người kẻ đã xâm chiếm và gây chết chóc ở nước khác và Việt Nam là một trong những nạn nhân của bọn đế quốc đó.
Đã rất nhiều lần, chúng ca ngợi hành động xâm chiếm của đế quốc Mĩ, coi chiến thắng lịch sử 30 – 4 – 1975 là một cuộc xâm lược, đợt này, các nhà mang danh đại diện dân chủ Việt Nam đã ca ngợi tính nhân đạo của lính Mĩ. “Những chiến binh Hoa Kỳ, họ là những người lính từ một nước rất xa xôi đối với Việt Nam, với nền văn hóa rất khác biệt, hầu như cảm thấy lạc lõng trong ngôn ngữ bày tỏ và không nhận thức được điều gì mà những người bản địa muốn nói đến”, “mục đích của họ hoàn toàn tốt đẹp và có ý thân thiện hơn là sự phân chia thù hận”. Lính Mĩ đã cảm thấy lạc lõng ở việt Nam trong cuộc chiến ư, thật sặc cười, kẻ đi mang lại chết chóc đau thương còn muốn cảm thấy thế nào nữa đây?. Nhưng vấn đề là ai mang lại cái lạc lõng đó cho chứ chứ, ai bảo chúng tới đây mà kêu lạc lõng, chúng làm điều ác thì tất nhiên sẽ bị bài trừ ra khỏi xã hội Việt Nam, điều đó lad đương nhiên, không thể đưa ra để lấy sự thương hại của nhân dân Việt Nam. Mục đích của lính Mĩ trong cuộc xâm chiếm Việt Nam là gì mà tốt đẹp vậy ta? Mục dích gì, chả nhẽ phải nói ra nữa, mang súng đạn, B52, chất độc Đioxin rải vào rừng, vào đầu nguồn suối của Việt Nam nhằm tiêu diệt giống nòi của chúng ta, đó là mục đích tốt đẹp của chúng hả các ông mệnh danh là rận chủ đáng…?
“Họ chỉ thi hành nhiệm vụ, sứ mệnh như là cách phục vụ một đất nước xa xôi của chính họ hơn là cho đất nước mà họ đang chiến đấu”, rận viết. Không biết các vị bảo lính Mĩ phục vụ ở đất nước Việt Nam, phục vụ thi hành giết người và  bóc lột quần chúng nhân dân Việt Nam hả? phục vụ bằng cách phá rừng để nhân dân Việt Nam trồng rừng mới à?
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng phát biểu: "Vì Mỹ mà đất nước chúng tôi bị chia cắt làm đôi, đồng bào miền Nam chúng tôi đang lâm vào tình cảnh đau thương, nước sôi lửa bỏng. Vì Mỹ mà miền Nam Việt Nam có những tòa án phát xít, những luật lệ bạo ngược, những máy chém lưu động giết người khắp thành thị và thôn quê, có những trại giam khổng lồ, giam cầm và tra tấn hàng chục vạn người, giết chết hàng vạn người yêu hòa bình và yêu Tổ quốc. Vì Mỹ mà có những sư đoàn, binh lính với máy bay, xe tăng và đại pháo Mỹ đi càn quét liên miên, giết hại thường dân, đốt phá làng mạc. Nói tóm lại vì Mỹ mà miền Nam Việt Nam biến thành địa ngục trần gian. Bác Hồ đã có cái nhìn nhận ngay từ đầu để đưa ra quyết tâm chống Mỹ cho dù điều kiện khó khăn đến đâu, nhằm lấy lại đọc lập và toàn ven lãnh thổ cho dân tộc.
Tội ác của lính Mỹ tại Việt Nam là rất dã man và ghê sợ, chúng đã tan sát rất nhiều người dân của đất nước Việt Nam. Dựa trên các tài liệu của quân đội Mỹ, do một lực lượng đặc nhiệm của quân đội chịu trách nhiệm điều tra tội ác chiến tranh thu thập và giải mật, bài báo cho biết trong báo cáo gửi Bộ Tổng tham mưu quân đội, một trung tá Mỹ đã tố cáo các binh sĩ Lữ đoàn không vận 173 tra tấn những người bị bắt giữ ở miền Nam Việt Nam. Các nhà điều tra thuộc lực lượng đặc nhiệm trên đã phát hiện hàng loạt những vụ bạo hành của quân sĩ Mỹ, Trong các tài liệu này còn có báo cáo chi tiết về 142 vụ bắt giữ và ngược đãi tù nhân, trong đó có 127 trường hợp liên quan đến lữ đoàn 173. Tuy nhiên các giới chức lãnh đạo của Hoa Kỳ đã cố gắng che giấu các thông tin này. Tờ Los Angeles Times đã đăng bài viết tố cáo các chỉ huy quân đội Mỹ đã che giấu tội ác của cấp dưới trong chiến tranh ở Việt Nam và phần lớn các quân nhân phạm tội đã không bị trừng phạt, hoặc chỉ bị phạt rất nhẹ, trong khi người tố cáo lại bị ngược đãi.
Các vụ việc được chứng minh trong hồ sơ có thể kể đến: 7 vụ thảm sát từ 1967 đến 1971, trong đó có ít nhất 137 dân thường bị giết; 78 vụ tấn công khác nhau vào những người không tham chiến, trong đó ít nhất 57 người bị giết, 56 người bị thương và 15 vụ cưỡng hiếp; 141 vụ tra tấn những người tình nghi hoặc tù binh chiến tranh.
Các nhà điều tra đã xác định được bằng chứng chống lại 203 lính Mỹ bị cáo buộc giết hại dân thường Việt Nam hoặc tù binh. 57 người trong số họ đã bị đưa ra tòa án quân sự và 22 người đã bị kết án. 14 người đã nhận án từ 6 tháng đến 20 năm nhưng hầu hết đều được giảm án đáng kể trong phiên phúc thẩm. Nhiều vụ việc khác đã bị đóng lại vô thời hạn.
Ngoài 320 vụ việc được xác minh, hồ sơ còn có những tài liệu có liên quan đến hơn 500 hành động tàn ác mà các điều tra viên chưa thể chứng minh hoặc không được quan tâm đến.
Ngoài ra , Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng hòa còn xây dựng 1 hệ thống nhà tù trên miền nam Việt nam , một số nhà tù được xây mới như Nhà tù Phú Lợi hay sử dụng lại các nhà tù cũ của Pháp ví dụ là Nhà tù Côn Đảo và Nhà tù Phú Quốc ,chúng dùng để giam giữ những người tù chính trị cộng sản hoặc binh lính Quân Giải Phóng , Quân đội Nhân dân . Ở đây , tù nhân gần như không được coi là người .Ví dụ như ở nhà tù Côn Đảo ,tù nhân phải nằm trên nền xi măng ẩm thấp , không có giường ngủ ,đa số bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp do nền nhà ẩm thấp ,bị suy dinh dưỡng do không được cho ăn ,được chữa bệnh 1 cách đầy đủ .Nhà tù Phú Quốc có những hình thức tra tấn ghê rợn :
  • "đóng kim": dùng những cây kim chích đã cũ, đóng từ từ vào 10 đầu ngón tay
  • "chuồng cọp kẽm gai": loại chuồng cọp làm toàn bằng dây kẽm gai, được đan chằng chịt xung quanh và trên nóc. Chuồng cọp này đặt ở ngoài trời trong phân khu. Mỗi phân khu có đến hai, ba chuồng cọp - loại nhốt 1 người và loại nhốt 3-5 người. Kích thước chuồng cọp rất đa dạng, có loại cho tù nhân nằm trên đất cát, có loại buộc tù nhân phải nằm trên dây kẽm gai, có loại chỉ nằm hoặc đứng; có loại chỉ ngồi lom khom; loại phải đứng lom khom, không đứng thẳng được mà ngồi xuống thì sẽ phải ngồi trên dây kẽm gai. Tù nhân phải cởi áo, quần dài, chỉ được mặc quần cụt để phơi nắng, phơi sương, dầm mưa suốt ngày đêm.
  • "ăn cơm nhạt": tù nhân không được ăn muối, sau hai tháng mắt sẽ bị mờ, sau 5-6 tháng liền có người bị mù hẳn.
  • "lộn vỉ sắt": các tấm vỉ sắt loại có lỗ tròn và đầy mấu để mắc vào nhau và lật ngửa làm "đường băng sân bay" rồi bắt tù binh cởi áo, cởi quần ngoài, chỉ còn chiếc quần đùi. người tù bị bắt cắm đầu xuống vỉ sắt lộn ra sau, sau vài lần là lưng người tù tóe máu, đầu bị bứt tóc, tróc da tơi tả
  • "gõ thùng": lấy thùng phuy úp lên tù nhân đang ngồi xổm, rồi gõ vào thùng. Tù nhân sẽ bị đau đầu, sẽ bị điếc vì tiếng gõ mạnh và sức ép không khí. Cũng bằng cách gõ vào thùng phuy đổ đầy nước, bên trong thùng là tù nhân. Kiểu tra tấn này có thể khiến tù nhân bị hộc máu vì sức ép của nước.
  • "đục răng" và "bẻ răng": kê đục vào sát chân răng của người tù, dùng búa đóng làm răng gãy văng ra.
  • "roi cá đuối": giám thị dùng những chiếc roi cá đuối dài, đem phơi để đánh tù. Trước khi bị đánh, tù nhân phải cởi áo để bị đánh vào da thịt trần. Roi cá đuối thường quấn lấy thân nạn nhân, rồi giật ra, làm da thịt bị đứt theo. Giám thị sau đó có thể lấy muối ớt xát vào da thịt nạn nhân. Đầu năm 1970, phái đoàn Hồng Thập Tự Quốc tế khi đến thị sát nhà tù Phú Quốc đã bắt gặp một chiếc roi cá đuối dính máu khô.
  • "đóng đinh": những chiếc đinh 3 phân được dùng để đóng vào các ngón tay của tù binh trong quá trình tra tấn. Mỗi lần bị đóng đinh, xương ngón tay của người tù bị vỡ nát. Ngoài ra còn có loại đinh 7, 8 phân hoặc cả tấc để đóng vào thân người tù ở các vùng: cổ chân, khớp vai, mắt cá, ống quyển, đầu. Có người bị đóng đinh đến chết, sau này khi bốc mộ vẫn còn đinh găm trong hài cốt.
  • Lấy bao bố trùm lên người tù rồi ném vào chảo nước sôi. Ba người tù ở phân khu C6 đã bị luộc chết
  • Dùng bóng đèn công suất lớn để sát mặt người tù trong thời gian dài cho nổ con ngươi.
  • Dùng lửa đốt miệng, bộ phận sinh dục.
Đã có 4.000 người chết trong khoảng thời gian tháng 6/1967 đến 3/1973 ,hàng chục ngàn người mang dị tật hay bị tàn phế cả đời .Tổ chức chữ thập đỏ đã đến Côn Đảo vào năm 1969 và 1972 ,họ đã nhận thấy sự tra tấn tù nhân 1 cách tàn bạo ,có hệ thống và kéo dài 1973. Tháng 8 năm 1971, một điều tra viên của Sứ quán Mỹ tại Việt Nam Cộng hòa báo cáo về sự đánh đập tù nhân tại Phú Quốc vẫn tiếp diễn .Sau các kết quả điều tra của MACV và Sứ quán Mỹ, Tướng Cao Văn Viên, tổng chỉ huy QLVNCH, vẫn khẳng định rằng các đoàn kiểm tra của tổ chức Chữ thập Đỏ quốc tế đã báo cáo sai lệch về tình trạng ở nhà tù. (nguồn Wikipedia)
Bài viết cũng chỉ đề cập tới một tội ác của giặc Mỹ, nhưng thưc tế con số đó là lớn hơn rất nhiều, vậy những lính Mỹ còn lại đã làm gì mà tạo nên cái chết chóc, đau thương cho dân tộc Việt Nam. Chẳng lẽ, nội bộ lính mỹ có sự chia làm đôi à, một đội đi giúp và một đội đi giết người chăng? Tội ác của lính Mỹ là thực tế, người dân Việt Nam đang cố kìm nén nỗi đau, hòa nhập cùng thế giới để xây dựng đất nước. các vị “rận” đã cố tình bịa đặt lịch sử, không tôn trọng sự hy sinh mất mát của các cha ông đã ngã xuống vì dân tộc ta. Đây được coi là hành động thiếu trách nhiệm và trái với những gì lũ “rận” đã nói, hành động như thế đã khẳng định lũ rận không hề có một chút ý thức tự tôn dân tộc, không có bản lĩnh, họ là những kẻ qua cầu rút ván, chúng sẵn sàng bám vào những kẻ khác, và Mỹ là một vật chủ được chúng lựa chọn hiện tại. Chúng ta thực sự khinh bỉ những kẻ dám bán cả lương tâm của mình để làm việc cho kẻ khác. Thực sư chúng đã được gì sau những biện minh cho lính Mỹ , biện minh cho những tội ác tại Việt Nam, có lẽ nào “rân đang là tay sai của  một số nhân vật ở Mỹ, và cúng phải thể hiện thái độ của mình để tạo lòng tin cho kẻ đã thuê chúng. Cũng trong các hoạt động ảo tưởng của mình, chúng đã không ngừng tiếp xúc với các tổ chức nước ngoài nhằm kể những cái mà chúng nghĩ ra tại dân tộc Việt Nam, các vấn đề nhân quyền.

Chúng, lũ “rận”,  những con người mệnh danh là con dân Việt Nam, đã được lớn lên trong môi trường hòa bình, nhưng đã không ngừng hành động và phản biện, thanh minh cho những người, người mà làm cho bao gia đình phải tan nát, vợ mất chồng, mẹ mất con, chúng se được cái gì? Theo tôi , chúng đang lấy lòng tin, thể hiện lòng trung thành với một ai đó, cũng có thể chúng chính là tay chân, được sự tài trợ giúp đỡ chăng? Hay là chúng đang làm thế để làm cho đất nước ta  suy yếu, chia rẽ nội bộ nhà nước ta, chia sẽ dân với nhà nước, với Đảng. theo tôi,  thì lũ “rận” nên học lại lịch sử, và dành nhiều thời gian nghiên cứu nó để rồi có cách nhìn nhận thật sự chính xác, bằng cả lương tâm của mình!!!

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved