18/8/13

Vài lời về Lê Hiếu Đằng

 Hà Sơn - “ Đất nước Việt Nam cần phải thưc hiện đa nguyên, đa đảng” ? “Việt Nam cần phải thành các đảng chính trị đối lậpvới Đảng cộng sản , các  đảng phải cạnh tranh với nhau thì đất nước mới phát triển” ?Đó là ngôn từ đang đươc những kẻ “rân chủ” nhai đi nhai lại hằng ngày và rất nhiều lần. Và bây giờ ông Lê Hiếu Đằng cũng đang nhai rất tích cực nhằm mục tiêu chữa trị “ trọng bệnh ” của ông . Đằng sau sự lộng ngôn của Lê Hiếu Đằng là gì ? làm cho đất nước Việt Nam ngày càng phát triển ? hay đó là chiêu bài dân chủ nhân quyền được chúng thực hiện dưới sự chỉ đạo của thế lực ngoại bang nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam? Phải chăng đó là lợi ích của một nhóm cá nhân?

Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân là tất yếu

         Tôi không biết cái tên Lê Hiếu Đằng là ai, nhưng phải nói lần đầu tiên tôi biết đến nó là bởi những phát ngôn ngông cuồng,loạn ngôn. Lê Hiếu Đằng được thế lực thù địch của dân tộc gọi là “ nhà trí thức dân chủ”, là luật gia Lê Hiếu Đằng. haha,và hôm nay có người đã gọi ông là “thánh Đằng”? Ông Đằng được sinh ra ở Quảng Nam, nghe nói ngày trước cũng làm chức gì to lắm, nhưng với cái tính ngông cuồng, thích phát ngôn bừa, lại chỉ ưa USD chảy vào túi mình nên năm 2009, Đằng  bị mất chức, cũng từ khi ấy ông trở về vườn và mang trong mình nỗi hậm hực, thù hằn với Đảng và nhà nước Việt Nam. Hãy nhắc lại để Đằng nhớ vài việc mà Đằng đã làm trong thơi gian gần đây: ai cũng biết trong đầu năm 2013,trong khi cả nước góp ý xây dựng hiến pháp để đảm bảo sự phát triển của đất nước thì mấy tên “rân chủ” chịu sự chỉ huy của đám ngoại bang đã nhanh chóng đưa ra một kiến nghị dở hơi mà chúng gọi là kiến nghị 72, Đằng cũng đua đòi và trở thành một trong 72 kẻ ký vào cái kiến nghị dở hơi đó và hý hửng ra về với mơ màng về ý nghĩ thay đổi tên nước và là thời cơ để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản hay ít ra cũng có cơ hội để tạo dựng các đảng đối lập với Đảng cộng sản. Đặc biệt hơn,tháng 8/2013, khi có tin Đằng đang nằm điều trị “trọng bệnh” ở thành phố HCM mà Đằng vẫn “ gượng dậy” viết bài : “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh”, ý nghĩ của Đằng là thế, nhưng do “trọng bệnh” nên Đằng phải nhờ đến Chi ọe biên soạn lại; nói như vậy có nghĩ Đằng bị bệnh rất nặng,nguy cấp, sắp sang thế giới bên kia đúng không, ấy vậy mà khi có cô phóng viên của RFI (một hãng truyền thông luôn có ác cảm với nhà nước Việt Nam) đến phỏng vấn Đằng thì ngay lập tức Đằng bật dậy cất cao giọng sang sảng. Được dịp truyền thông “ quan tâm”, Đằng càng khoái chí, phải nhanh chóng loan tin cho “ cộng đồng rân chủ” và “các anh ngoại bang”  lên tiếng ca ngợi mình chứ, mà Đằng cũng sợ mình bị lãng quên nên nhân tiện xin luôn em phóng viên xinh đẹp mấy kiểu ảnh tung lên mạng.Đằng cũng muốn cho cả thế giới biết, ở Việt Nam đã có Đằng, Tương Lai, Chi làm phong trào “rân chủ”. Bệnh của Đằng nặng kiểu gì mà ảnh tung lên mạng vừa béo vừa trắng hồng, trông khỏe mạnh thế không biết. Mà nói đi nói lại, các anh ngoại bang cũng khôn lắm, USD đâu phải là giấy lộn đâu,Đằng phải tung ảnh “ rận chủ” và phát ngôn ngông cuồng, theo ý dân chủ tư bản một tí thì các anh ngoại bang  mới khoái chí mà cung cấp cho vài đồng ăn tiêu chứ.
          Hôm nay ngủ dậy, trời quang mây tạnh, nhưng không hiểu sao vào mạng sặc mùi hôi tanh của Đằng thế không biết. Khà khà, Đằng đang mang trọng bệnh , được em phóng viên trẻ trung của RFI đưa lên tận mây xanh nên Đằng khoan khoái, ngay ngày hôm sau cho ra sản phẩm đảng dân chủ  hội với cái tham vọng đánh đổ Đảng cộng sản Việt Nam.Sắp hồn siêu phách lạc thì cần gì phải nhờ em phóng viên đưa nhanh lên mây xanh vậy Đằng. Chao ôi, bốc mùi quá Đằng ơi.!
          Thưa ông Đằng, ông thành lập đảng dân chủ  hội có thật sự giúp ích cho đất nước? hay đó là vì lợi ích nhóm của của bọn “rân chủ” các ông? Thành lập đảng thì tức ông sẽ trở thành lãnh đạo của đảng đó ,lại còn nuôi tham vọng đánh đổ Đảng cộng sản Việt Nam, tức là khi đó đảng của ông sẽ lên nắm quyền? Hóa ra ông đang đòi xưng bá, xưng vương ? Ông đã nhai đi nhai lại điệp khúc “ đất nước cần phải đa nguyên, đa đảng, các đảng phải cạnh tranh nhau thì đất nước mới phát triển”. Không biết do ông già đã lú hay vốn ôm “trọng bệnh” bấy lâu trong lòng nên nói năng hay bị mơ hồ ảo giác?
    “Dân chủ” và đa nguyên đa đảng?
        Ông luôn ấy nền dân chủ của Mỹ và các nước phương Tây khác làm “gương” và muốn đưa nó về Việt Nam? Nhưng có lẽ do ông đã giả rồi, mắt mờ, chân chậm nên không đi được tới đâu, không thể nhìn xa. Dân chủ của Mỹ và các nước phương Tây ư? Những đất nước giàu có, nhưng ông nên biết rằng, đó là những đất nước mà tỷ lệ người giàu chỉ vài phần trăm, trong khi đó,số người giàu này lại nắm hơn nửa số tài sản của đất nước. Như vậy, dân chủ ở những nước đó là chỉ giành cho thiểu số,dân chủ dành cho những người có tiền? Những con người khác không cần dân chủ hay sao?
         Hãy nhìn các nước đa nguyên, đa đảng.Những nước đó, các đảng luôn có sự cạnh tranh, tranh giành quyền lực một cách gay gắt. cũng chính vì sự tranh giành quyền lực mà không ít đất nước rơi vào biểu tình, leo thang bạo lực, bạo loạn, chia bè kéo cánh. Các đảng chỉ tranh giành quyền lực  thì thời gian đâu để chú tâm mà xây dựng và phát triển đất nước thưa ông? Các đảng chia bè, kéo cánh thì tức là đất nước đó có nhiều phe bất đòng nhau, một đất nước như Việt Nam mà chia phe phái thì khác nào phá hoại khối đai đoàn kết dân tộc?suy rộng ra lẽ nào ông đang cố tình tìm mọi cách chia 5 xẻ 7 đất nước hình chứ S theo mong muốn của ngoại bang? Ông đang dùng lời lẽ hủy hoại tinh thần đoàn kết dân tộc?
          Đảng cộng sản Việt Nam có độc quyền , toàn trị  đất nước Việt Nam? Chỉ có duy nhất người dân Việt Nam làm chủ đất nước mình thưa ông. Đảng cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất của nhân dân Việt Nam, do nhân dân Việt Nam lập nên, đó là ý chí và nguyện vọng của toàn dân Việt Nam.mọi lãnh đạo trong bộ máy nhà nước từ thấp đến cao đều do một tay nhân dân Việt Nam dựng lên , nhân dân chọn ai lãnh đạo là quyền của họ,quyền của dân tộc Việt Nam. Một lũ “rân chủ” các ông chỉ biết lợi ích cho mình,bám váy ngoại bang ,tìm đủ đường mê hoặc những người kém hiểu biết thì lấy đâu ra tư cách đại diện cho nhân dân Việt Nam mà đòi thành lập đảng này, đảng nọ, đòi xưng bá, xưng vương?
           Phi chính trị hóa quân đội? Lê Hiếu Đằng,Đằng không có chất xám đã đành, lại còn không thể nhìn xem thế giới như thế nào.. Đằng lên “phây” cũng chỉ chú tâm tô vẽ hình ảnh của Đằng cho ngoại bang cùng bọn “rân chủ” để đổi lại là sự tâng Đằng lên mây thôi sao?bớt chút thừi gian, nên vào những trang báo chí mà xem xét tình hình thế giới Đằng ạ . Đằng có biết phi chính trị hóa quân đội như Ai Cập không? Quân đội là sưc mạnh mà Đằng, đã là sức mạnh thì thì tất yếu là có quyền.có quyền thì tức là có chính trị. Đúng là Đằng sướng quá hóa rồ?...

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved